ชาวบ้านจัดงานเลี้ยงเกษียณอายุให้ “บุรุษไปรษณีย์” ที่พวกเขารัก แถมจัดทริปฮาวายให้ด้วย

แม้โลกเราจะเต็มไปด้วยเรื่องวุ่นวาย การทำร้าย และเกลียดชังกัน แต่เชื่อเถอะว่ามันยังคงมีความน่ารักและงดงามหลงเหลืออยู่ในโลกและในตัวมนุษย์เสมอ

ในเมืองแห่งหนึ่งชื่อว่า Marietta ตั้งอยู่ในรัฐจอร์เจีย สหรัฐอเมริกา บุรุษไปรษณีย์คนหนึ่งชื่อว่า Floyd Martin ได้ปฏิบัติหน้าที่มานาน 35 ปี ด้วยความใจดี เป็นมิตร และรักสัตว์ เขาเป็นที่รักของทุกคนในละแวกนั้น

 

 

และในที่สุดปีนี้เขาก็จะได้เกษียณอายุจากการทำงานแล้ว เขาจึงได้แจ้งให้เหล่าเพื่อนบ้านที่เขาส่งของให้มาตลอด 35 ปีทราบถึงข่าวดีนี้

ในวันทำงานวันสุดท้ายก่อนหน้าวันเกษียณอายุ ชาวบ้านในพื้นที่ต่างพากันตกแต่งกล่องจดหมายของตนเองอย่างสวยงาม ผูกลูกโป่งน่ารักๆ เอาไว้ พร้อมด้วยข้อความขอบคุณบุรุษไปรษณีย์ผู้ใจดี

.

.

 

Jennifer Brett หนึ่งในคนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่รับหน้าที่ติดตามรถส่งพัสดุของ Floyd ไปตามเส้นทางของเขา และเก็บภาพการทำงานวันสุดท้ายเอาไว้

หลังจาก Floyd ส่งของจนครบหมดแล้ว ผู้คนกว่า 300 คนก็ไปรวมตัวกันจัดงานปาร์ตี้ให้กับเขา ในขณะที่ภาพถ่ายของงานฉลองครั้งนี้ถูกโพสต์ลงในทวิตเตอร์และกลายเป็นไวรัลไปอย่างรวดเร็ว

 

 

ชาวเน็ตส่วนหนึ่งได้ระดมทุนผ่านเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อนำเงินไปซื้อทริปเที่ยวฮาวาย มอบให้กับ Floyd อีกด้วย ซึ่งยอดเงินก็เกินเป้าไปเยอะ

จากเป้าที่ตั้งไว้ต้องใช้งบประมาณ 160,000 บาท ปรากฏว่าเรื่องราวไปโดนใจชาวเน็ต จนยอดบริจาคเข้ามาสูงกว่า 780,000 บาทเลยทีเดียว

ลุงได้ไปเที่ยวแถมมีพ็อคเกตมันนี่เพียบเลยนะงานนี้

 

ที่มา INSIDER

Comments

Leave a Reply