หนุ่มเกิดมาพร้อม “ภาวะอกบุ๋ม” ต้องเข้ารับการผ่าตัด สู่การเป็นนายแบบ Calvin Klein

มีคนหลายคนบนโลก เกิดมาพร้อมกับความโชคร้าย อาการป่วย ความพิการ ที่อาจตัดเส้นทางบางเส้นในอนาคตไปโดยปริยาย

แต่ต้องขอบคุณสิ่งที่เรียกว่า “เทคโนโลยีด้านการแพทย์” ที่นำพาสิ่งที่ไม่น่าเป็นไปได้มาให้กับใครหลายๆ คน เช่น หนุ่ม David James Seed วัย 25 ปีคนนี้

 

 

David เกิดมาพร้อมกับ “โรคอกบุ๋ม” ซึ่งเป็นความผิดปกติของผนังทรวงอกที่เกิดจากการเติบโตแบบผิดปกติของกระดูกอ่อนซี่โครงระดับล่าง ทำให้กระดูกสันอกยุบลงไป หน้าอกส่วนที่ควรราบหรือนูนขึ้นมาจึงยุบลงไปเป็นหลุม

ตั้งแต่เกิดมาเขาหวาดกลัวที่จะต้องถอดเสื้อ เปลือยท่อนบนให้ใครต่อใครเห็นรอยบุ๋มบนหน้าอกของตนเอง แถมโรคนี้ยังส่งผลกระทบในการใช้ชีวิตไม่น้อยเช่น ทำให้หายใจไม่สะดวก

 

 

แม้ปัจจุบันจะยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดโรคดังกล่าวอย่างแน่ชัด (20% เป็นพันธุกรรม) แต่โชคดีที่โรคนี้สามารถรักษาได้ด้วยการผ่าตัด

เมื่อตอนอายุได้ 12 ขวบ David ได้เข้ารับการผ่าตัดด้วยวิธี ผ่าตัดแผลเล็กผ่านกล้อง ซึ่งวิธีนี้เราจะไม่ต้องถูกตัดกระดูกบางส่วน แต่จะต้องสอดแถบโลหะเข้าไปเพื่อจัดกระดูกให้เข้าที่เข้าทาง

 

David โพสต์รูปเปรียบเทียบร่างกายสมัยก่อนกับตอนนี้ของตน

https://www.instagram.com/p/BxecgdaFja_/?utm_source=ig_web_copy_link

 

แต่การผ่าตัดเพื่อนรักษาโรคนี้ก็ต้องแลกมาด้วยความเจ็บปวดบริเวณอกอย่างรุนแรง เพราะในตัวเขามีแถบโลหะค้ำอยู่ภายในนานหลายปี แต่เชื่อเถอะว่าความเจ็บปวดนั้นมันคุ้มค่าจริงๆ

หลังจากรักษาจนหายดีแล้ว David กลายเป็นคนที่มั่นใจในตัวเอง ด้วยร่างกายที่เหมือนของใหม่นี้เขาสามารถทำอะไรก็ตามที่ไม่คิดว่าตนจะทำได้ เขาเริ่มออกกำลังกาย สร้างกล้ามเนื้อให้ตนเองอยากที่อยากทำ

 

https://www.instagram.com/p/BspcnFThOw5/?utm_source=ig_embed

 

เมื่อตอนอายุได้ 15 ปี เขามีความใฝ่ฝันว่าอยากจะเป็นนายแบบในกับแบรนด์แฟชั่นสัญชาติอเมริกันชื่อดังอย่าง Calvin Klein

ความฝันของเขาเริ่มเป็นรูปเป็นร่างเมื่อตอนอายุได้ 19 ปี เมื่อมีคนแปลกหน้ามาชักชวนเขาเข้าสู่วงการนายแบบ เขาจึงยอมสละที่นั่งในมหาวิทยาลัย และเดินตามความฝันของตนเอง

 

https://www.instagram.com/p/BrRzsjkBh44/?utm_source=ig_web_copy_link

 

และเมื่อวันที่ 15 พฤษภาคมที่ผ่านมานี้ ในที่สุด David ก็ได้รับการผ่าตัดเอาแถบโลหะในร่างกายออกไป แถมตอนนี้เขาได้ทำงานร่วมกับแบรนด์ในฝันอย่าง Calvin Klein ไปแล้วจริงๆ รวมไปถึงแบรนด์อื่นๆ อย่าง Ted Baker และ Alfred Dunhill ด้วย

 

เอาเหล็กออกแล้วจ้า

https://www.instagram.com/p/Bxr13-OFDCm/?utm_source=ig_web_copy_link

 

ไม่เพียงเท่านั้นเขายังมีบล็อกด้านแฟชั่นของตนเอง ถ้าเพื่อนๆ สนใจสามารถเข้าไปติดตามได้ทั้งทางเว็บไซต์ และอินสตาแกรมของเขาได้เลย

 

ที่มา Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply