“หนุ่มราพันเซล” ในชีวิตจริง กับผมสีแดงยาวสลวย เผย ถูกคนพูดเหยียดเพศใส่ประจำ

Cristiano Braga ชายหนุ่มวัย 28 ปี จากประเทศบราซิล เจ้าของผมสีแดงสวยยาว 2 ฟุต เขาได้ชื่อว่าเป็นราพันเซลผู้ชายในโลกของความจริง

เขาใช้เวลายาวนานถึง 7 ปีเลี้ยงผมจนยาวอย่างที่เห็น พร้อมทั้งดูแลผมของตนเองเป็นอย่างดีด้วยน้ำมันธรรมชาติอย่างว่านหางจระเข้ อโวคาโด เก็กฮวย มินต์ และโรสแมรี่ ผมเขาจึงมีสุขภาพดี เงางามอย่างมาก

 

 

เขาเริ่มไว้ผมของตนเองตั้งแต่ปี 2012 โดยไม่ได้มีเหตุผลอะไรเป็นพิเศษ และเมื่อผมเริ่มยาวขึ้นเรื่อยๆ มันก็ตามมาด้วยคำวิจารณ์ต่างๆ จากคนในสังคม

Cristiano เผยว่าหลายๆ ครั้งที่ผู้หญิงมักจะแสดงความอิจฉาในเส้นผมของเขา หลายๆ ครั้งเป็นความชื่นชมทำนองว่า “ผมของคุณสวยกว่าของฉันซะอีก” แต่อีกหลายๆ ครั้งก็ไม่ใช่…

 

Cristiano ตอนที่ยังไม่ได้ไว้ผม

 

เขาบอกว่า เขาเคยถูกคนเรียกว่า “ยัยผู้หญิงอัปลักษณ์” หรือกล่าวหาเขาว่าที่ไว้ผมยาว เป็นเพราะเขาอยากจะเปลี่ยนเพศไปเป็นผู้หญิง จนบางครั้งมีถึงขั้นขู่ว่าจะตัดผมของเขาด้วย

ส่วนตัวของเขาเองนั้นรู้สึกว่า “ผมยาว” นั้นเป็นอะไรที่สวยงามมากๆ ทั้งกับผู้หญิงและผู้ชาย และเขาก็รู้สึกว่ามันออกจะเป็นเรื่องที่สุดยอดที่เราสามารถไว้ผมทรงอะไรก็ได้ที่เราอยากจะไว้

 

 

“การไว้ผมยาวเป็นประสบการณ์ที่ดีของผมเลยนะ  สำหรับผมมันสอนให้ผมมั่นใจในตัวเอง มองเห็นคุณค่าในตัวเอง เคารพตนเองและผู้อื่น และที่สำคัญคือมันสอนให้ผมไม่ใส่ใจคำพูดแย่ๆ ของคนอื่น

ชีวิตคนเรามันผ่านไปเร็วมากนะครับ เพราะงั้นอย่ามัวใช้ชีวิตตามใจคนอื่นเลย เราควรใช้ชีวิตในแบบที่เราคาดหวัง…ทำในสิ่งที่อยากทำ ผมของเรา ชีวิตของเรา สนุกกับสิ่งที่ทำ แล้วเราก็จะมีความสุข” เขากล่าว

 

.

.

 

ที่มา Mirror

Comments

Leave a Reply