โผล่อีก!! ผีน้อยไทยโดนรวบในเกาหลี มียาบ้า 403 เม็ด ทั้งเสพทั้งค้า ยังไม่เข็ดกันใช่มั้ย?!

เรื่องของ “ผีน้อย” หรือแรงงานผิดกฎหมายชาวไทยในเกาหลีใต้ ยังคงเป็นประเด็นที่มีให้เห็นอยู่เรื่อยๆ โดยในครั้งนี้ได้มี “ยาเสพติด” เข้ามาเกี่ยวข้อง

หากใครได้ติดตามข่าวในลักษณะนี้ก็คงทราบกันดีว่า “นี่ไม่ใช่ครั้งแรก” ที่ได้เกิดเหตุการณ์การจับกุมตัว ผีน้อย ที่ทำการ “ลักลอบค้ายา” ในเกาหลีใต้ โดยล่าสุดนั้นก็เพิ่งมีข่าวออกไปในช่วงกลางเดือนพฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมา

 

อ่านข่าวเก่าได้ที่ลิงก์: ตำรวจเกาหลีใต้จับกุมตัว “ชาวไทยลักลอบขนยา” เข้าประเทศ เพื่อนำไปขายให้ผีน้อย

 

ภาพของกลางจากการจับกุมตัวในช่วงกลางเดือนที่ผ่านมา

 

ล่าสุด (23 พ.ค.) สำนักข่าวในประเทศเกาหลีใต้ก็ได้มีการรายงานถึงเหตุจับกุมตัว ผีน้อย ที่ทำการลักลอบค้ายาในเมืองโพชอน จังหวัดคยองกี

เจ้าหน้าที่ตำรวจเกาหลีได้บุกจับกุมตัวแรงงานไทยผิดกฎหมายจำนวนทั้งสิ้น 4 คน สองคนในนั้นคือชายวัย 23 ปี ซึ่งถูกแจ้งข้อหา “ลักลอบค้าและเสพยาเสพติด” และชายวัย 28 ปี ซึ่งทำการซุกซ่อนยาบ้าเอาไว้

 

 

โดยของกลางที่พบนั้นมี “ยาบ้า” ที่เชื่อว่านำเข้าจากไทยไป จำนวน 403 เม็ด คิดเป็นมูลค่ากว่า 32 ล้านวอน หรือประมาณ 858,000 บาท รวมถึงเงินจากการค้ายาจำนวน 1.97 ล้านวอน ประมาณ 53,000 บาท

และนอกเหนือจาก 4 คนที่มีคดียาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้องแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถจับกุมตัว ผีน้อย ได้อีก 10 คน

 

 

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจกล่าวว่า แรงงานไทยเหล่านั้นแฝงตัวเข้ามาทำงานในโรงงานผลิตสิ่งทอและเฟอร์นิเจอร์แห่งหนึ่งในเมืองโพชอน เป็นโรงงานเดียวกันกับที่เคยถูกดำเนินคดีเรื่องยาเสพติดไปในช่วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ตำรวจเกาหลีใต้ยังบอกอีกว่า “แรงงานต่างชาติผิดกฎหมายนั้นถือเป็นปัญหาที่ทวีความรุนแรงและกระจายออกไปมากขึ้นเรื่อย”

อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็ตั้งใจที่จะ “กวาดล้าง” ปัญหานี้ให้หมดไปจากประเทศเกาหลีใต้โดยเร็ว

 

การรายงานข่าวในเกาหลีใต้

 

ที่มา: news.sbs , YTN NEWS

Comments

Leave a Reply