13 แฟชั่นยุค 1990s ที่เคยปัง แต่ปัจจุบันกลับแป้ก ปล่อยให้มันฮิตในอดีตดีแล้ววววว

ยุค 1990s เป็นอีกยุคหนึ่งที่มีเสน่ห์ เพราะแฟชั่นในยุคนั้นเป็นเอกลักษณ์ มีความแตกต่างจากยุคอื่นๆ

สไตล์บางอย่างของเทรนด์ในยุคนั้นก็ยังสามารถพบเห็นได้ในปัจจุบัน แม้ว่าจะผ่านมากว่า 30 ปีแล้วก็ตาม ทั้งลายสก๊อต หรือผ้าโพกหัว

แต่บางเทรนด์ก็ควรจะถูกทิ้งไว้ในยุค 90s ดีกว่านำกลับมาอีก ดังเช่น 13 เทรนด์ต่อไปนี้เลย…

 

1. แฟชั่นเสื้อจากผ้าพันคอ

เป็นผ้าที่ยอดฮิตอย่างมากโดยเฉพาะแถบฝั่งเอเชียบ้านเรา โดยนำมาประยุกต์ได้หลายแบบ เช่น ผ้าปิดปาก และในยุค 90s ก็สามารถนำมาดัดแปลงเป็นเสื้อได้ด้วย แต่ในปัจจุบันนั้นฮิตนำมาทำเป็นผ้าโพกหัวแทน

 

Beyonce (1990s)

 

2. แฟชั่นรองเท้าส้นตึก

เพราะแม้ว่ารองเท้าจะเข้ากันได้ดีกับชุดราตรี หรือชุดปาร์ตี้แค่ไหน แต่มันก็มีความเสี่ยงทำให้เกิดข้อเท้าพลิกได้ และความเจ็บปวดที่จะเกิดขึ้นนั้นก็ไม่คุ้มเอาซะเลยไม่ว่าจะยุคไหนก็ตาม

 

Drew Barrymore (1995)

 

3. แฟชั่นเข็มขัดปักหมุด

เข็มขัดเส้นนี้เคยฮิตใส่กันทั่วบ้านทั่วเมืองไม่ว่าจะกับกางเกงหรือกระโปรง พร้อมด้วยหมุดแวววาวมากมาย แต่ปัจจุบันกลับฮิตเข็มขัดเรียบๆ ที่ประดับด้วยโลโก้สัญลักษณ์มากกว่า เช่น เข็มขัดของ Gucci เป็นต้น

 

Christina Aguilera (1998)

 

4. แฟชั่นแว่นตากันแดดกรอบโลหะ พร้อมเลนส์เปลี่ยนสี

ปัจจุบันสไตล์แว่นตานั้นมีให้เลือกหลากหลายรูปแบบมากๆ และการใส่เลนส์ที่เปลี่ยนสีได้นั้นก็ไม่เหมาะกับการถ่ายรูปขณะถูกแสงกระทบเอาซะเลย

 

Justin Timberlake (1998)

 

5. แฟชั่นเสื้อเบลเซอร์ (blazer)

ในยุค 1990s นั้นสไตล์นี้ดูเท่มากๆ ในงานพรมแดง แต่ยุคสมัยเปลี่ยนอะไรก็เปลี่ยน จะให้เดินพรมแดงกับแค่เสื้อเบลเซอร์ก็คงจะไม่ได้แล้วล่ะ

 

Julia Roberts (2000s)

 

6. แฟชั่นถุงน่องสีดำ

แฟชั่นเทรนด์นี้ช่างเหมาะกับฤดูใบไม้ร่วงในช่วงที่มีอากาศเย็นๆ อยู่นะ แต่ถ้าเป็นช่วงซัมเมอร์หรือใบไม้ผลิคงไม่ไหวแน่ๆ กลับไปใส่ขาสั้น กับเสื้อกล้ามดีกว่า

 

Tyra Banks (1994)

 

7. แฟชั่นชุดลายสก๊อต

ชุดลายสก๊อตเป็นที่นิยมตั้งแต่ปี 1995 จากภาพยนตร์เรื่อง Clueless โดยตัวละคร Cher Horowitz นั่นทำให้การใส่ชุดลายสก๊อตเป็นเหมือนการแต่งตัวเลียนแบบตัวละคร มากกว่าจะเป็นแฟชั่นยอดฮิต

 

Alicia Silverstone จากเรื่อง “Clueless” (1995)

 

8. แฟชั่นกางเกงหลวมโคร่ง

แฟชั่นกางเกงตัวใหญ่ๆ ขายาวๆ จนแทบไม่เห็นรองเท้านั้นฮิตมาก ทั้งนี้การกลับมาของแฟชั่นแบบนี้ในปัจจุบันกลับไม่ได้รับความนิยมมากนัก เป็นเพียงกระแสสั้นๆ เท่านั้น

วัยรุ่นประเทศอังกฤษกับแฟชั่นกางเกงตัวใหญ่ๆ (1990s)

 

9. แฟชั่นเสื้อกั๊ก

การใส่เสื้อกั๊กตัวเดียวโดดๆ นั้นเป็นที่นิยมอย่างมากในยุค 90s แต่หากนำมาใส่ในปัจจุบันแล้วล่ะก็ มันกลับให้ความรู้สึกไม่มีเสน่ห์เอาซะเลย

 

Tori Spelling (1991)

 

10. แฟชั่นชุดผ้าซาติน

ในอดีต เหล่าคนดังต่างสวมชุดผ้าซาตินสุดเซ็กซี่กันมากมาย ทั้งในงานแต่งงาน งานปาร์ตี้ หรืองานเลี้ยง แต่หากนำมาใส่ในปัจจุบันคงแปลกๆ ดี เพราะผ้ามันแนบเนื้อ พริ้วๆ เผยให้เห็นสรีสะได้ง่ายๆ

 

Naomi Campbell (1990s)

 

11. แฟชั่นสูทลายทางทั้งตัว

อันที่จริงแล้วการใส่ชุดสูทแบบมีลวดลายนั้นก็ไม่ได้เลวร้ายอะไร แต่อะไรที่ล้นเกินไป มากเกินไป มันก็ไม่ได้ดูเข้ากันได้หรอกนะ

 

Shaquille O’Neal (1990s)

 

12. แฟชั่นกระโปรงทับกางเกง

ในปี 2017 มีแนวโน้มว่าเทรนด์แฟชั่นแบบนี้จะกลับมาอีกครั้ง แต่นั่นก็เป็นข้อพิสูจน์แล้วว่ายุคการใส่กระโปรงทับกางเกงได้หมดไปแล้ว ให้มันเป็นเทรนด์ในอดีตดีกว่า เพราะปัจจุบันมันไม่บูมเอาซะเลย

 

Gwen Stefani (1990s)

 

13. แฟชั่นสวมถุงมือกับชุดราตรี

การสวมถุงมือในปัจจุบันนั้นจะให้ความรู้สึกเป็นทางการเกินไป เหล่าคนดังเลยเลือกสวมสร้อยข้อมือ หรือแหวนเพชรเป็นเครื่องประดับแทน

 

Angela Bassett (1996)

 

ที่มา: insider


Tags:

Comments

Leave a Reply