อุปสรรคไม่ใช่ปัญหา! หนุ่มไร้บ้านเรียนดี ได้ทุน 96 ล้านบาท ในการเรียนต่อมหาวิทยาลัย

เชื่อว่าเราทุกคนต่างมีเป้าหมายในชีวิตที่อยากจะทำให้สำเร็จ แม้ต้องพบเจอกับอุปสรรคมากมาย จนหลายครั้งเกิดอาการท้อแท้ สิ้งหวัง หมดกำลังใจ

หากใครที่กำลังเป็นแบบนี้อยู่ละก็ เราขอแนะนำให้คุณรู้จักกับหนุ่มคนนี้

 

 

Tupac Moseley หนุ่มไร้บ้านวัย 17 ปี ที่เพิ่งเรียนจบมัธยมปลายจากโรงเรียน Raleigh Egypt High School เมืองเมมฟิส รัฐเทนเนสซี สหรัฐอเมริกา ด้วยผลการเรียนเฉลี่ย (GPA) สูง 4.3 และคะแนน ACT 31 คะแนน จนได้รับการตอบให้เข้าเรียนจากมหาลัย 44 แห่ง

 

 

Moseley เล่าว่า หลังจากพ่อซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวจากไปเมื่อเดือนเมษายน 2017 ครอบครัวของเขาก็ต้องตกอยู่ในที่นั่งลำบาก เนื่องจากภาระหนี้สินมากมาย ทำให้บ้านของพวกเขาถูกยึด และกลายเป็นคนไร้บ้าน

แต่ Moseley ก็ไม่ยอมละทิ้งความฝัน มุ่งมั่นในการเรียนและทำกิจกรรม จนองค์กรท้องถิ่น For The Kingdom ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือและหาที่พักพิงให้กับครอบครัวของเขา

 

 

เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมา Moseley ได้เป็นขึ้นกล่าวสุนทรพจน์ในพิธีจบการศึกษาของโรงเรียน ก่อนจะทราบข่าวดีว่าเขาได้รับทุนการศึกษากว่า 3 ล้านเหรียญสหรัฐ (ราว 96 ล้านบาท) ให้เข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัย

Moseley กล่าวว่าที่ผ่านมา เขาได้รับการสนับสนุนมากมาย ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อนๆ และคุณครูในโรงเรียนทำให้เขามีวันนี้ได้

 

 

ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ Mosley จะเข้าเรียนต่อในมหาวิทยาลัย Tennessee State University ในคณะวิศวกรรมไฟฟ้า ซึ่งนับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่เด็กดีมีความสามารถได้รับการสนับสนุนเช่นนี้

 

ที่มา: Pac Moseley, CNN, nbcnews


Tags:

Comments

Leave a Reply