ผู้พิพากษาสาวรัสเซีย ถูกบังคับให้ลาออก หลังโทรศัพท์ถูก ‘แฮก’ จนรูปหลุดไปในอินเตอร์เน็ต

สำหรับผู้กำลังรับราชการ เรื่องของภาพลักษณ์นั้นถือว่าสำคัญมากๆ ช่วงต้นปีที่ผ่านมาประเทศรัสเซียจึงมีประเด็นให้ได้พูดถึงกัน

เมื่อมีรายงานว่าผู้พิพากษาสาวคนหนึ่ง ถูกบังคับลาออกเพราะโทรศัพท์มือถือของตนถูก “แฮก” จนภาพเซ็กซี่ในอดีต “หลุด” ออกไปในอินเตอร์เน็ต

 

 

ผู้พากษาคนดังกล่าวคือ Irina Devayeva เธอตัดสินใจที่จะลาออกจากตำแหน่ง ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังจากที่ Olga Bykovskay ประธานศาลที่เธอทำงานอยู่พบภาพเปลือยหน้าอกของเธอบนอินเตอร์เน็ต

เว็บไซต์ znak.com สื่อของรัสเซียได้รายงานว่า ภาพดังกล่าวนั้นหลุดออกมาได้ เพราะมีคน “แฮก” ข้อมูลในสมาร์ทโฟนของเธอไป

 

 

“รูปภาพเหล่านี้ถูกถ่ายในปี 2016 ก่อนที่ Devayeva จะมารับหน้าที่เป็นผู้พิพากษา และ Irina ก็ไม่ได้เป็นคนโพสต์ภาพลงที่ไหนในตอนนั้น (ตอนที่ภาพหลุดออกมา) แต่ภาพของเธอถูกขโมยออกไป 

ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่า iPhone X ของเธอถูกแฮก และรูปก็หลุดออกไป แล้วประธานศาลก็ได้ไปเห็น

เมื่อเห็นภาพดังกล่าว Yegorova (ประธานศาล) ได้บอกว่าจะไม่ยอมให้มีพฤติกรรมชั่วร้าย (การถ่ายภาพเปลือย) แบบนี้อยู่ในหมู่ผู้พิพากษา

และแน่นอนว่า Devayeva ถูกบังคับให้เขียนจดหมายลาออก” ทางเว็บไซต์ได้กล่าวเอาไว้

 

 

หลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยลงอินเตอร์เน็ต ชาวเน็ตหลายคนก็ออกมาสนับสนุน Irina โดยบอกว่าเธอคือผู้ที่ตกเป็นเหยื่อของการแฮกข้อมูลนะ ไม่สมควรถูกลงโทษ

“แฮกโทรศัพท์มีความผิดมั้ย? ไม่มีเหรอ? งั้นสิทธิ์ในความเป็นส่วนตัวล่ะ? หรือวลีที่พูดว่า ‘ผู้พิพากษาเป็นคนซื่อสัตย์’ นั้นหายไปแล้ว?” ชาวเน็ตคนหนึ่งกล่าว

“มันง่ายมากที่จะจบอาชีพของคนอื่นในรัสเซีย สิ่งที่ต้องทำก็คือแฮกโทรศัพท์หรือบันทึกภาพของเขาด้วยกล้องลับๆ หรือง่ายกว่านั้นก็คือส่งภาพลับๆ นั้นให้หัวหน้าของเขาดู” ชาวเน็ตอีกคนกล่าว

 

ที่มา Ladbible, Dailymail, Znak


Tags:

Comments

Leave a Reply