ภรรยาพาสแตนดี้สามีเที่ยวรอบโลก ทำตามฝัน หลังมะเร็งคร่าชีวิตเขาไปก่อนวัยอันควร

คู่รักคู่หนึ่งมีความใฝ่ฝันอยากเที่ยวรอบโลกด้วยกันขณะที่ยังมีชีวิตอยู่ แต่ทั้งคู่กลับทำตามความฝันไม่สำเร็จเมื่อสามีได้จากโลกนี้ไปด้วยโรคมะเร็งในปี 2016

Michelle Bourke และ Paul คือคู่รักดังกล่าว ทั้งคู่พบกันปี 1984 แต่ตอนนั้น Paul มีภรรยาอยู่แล้ว และ Michelle กำลังจะแต่งงาน แต่การแต่งงานใหม่ของเธอกลับล่ม เป็นเวลาเดียวกับที่ชีวิตคู่ของ Paul ก็จบลง

คำกล่าวที่ว่า “คนที่ใช่ยังไงมันก็ใช่” เป็นจริงสำหรับคู่นี้ เพราะเมื่อทั้งคู่ได้กลับมาเจอกัน ก็ก่อสร้างความสัมพันธ์จากเพื่อนเป็นคนรัก จนแต่งงานกันในปี 1991

 

 

Michelle ปัจจุบันในวัย 58 ปีกล่าวถึงสามีว่า “เขามักจะทำให้ฉันหัวเราะเสมอ” ทั้งคู่ต่างเป็นทุกอย่างของกันและกัน แม้จะกระทบกระทั่งกันบ้าง แต่ก็เป็นปกติของชีวิตคู่

หลังจากแต่งงานและมีลูกด้วยกัน 2 คน และลูกติดของ Paul กับภรรยาเก่าอีก 2 คน ทุกอย่างเหมือนจะราบรื่น แต่ Paul ดันล้มป่วยลง เขามีเนื้องอกบริเวณคอ ก่อนจะถูกวินิจฉัยว่าเป็นมะเร็งต่อมน้ำเหลือง

เขาเข้ารับการรักษาเป็นเวลาหลายปี แต่อาการป่วยกลับรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ มีโรคแทรกซ้อนมากมาย และในปี 2016 เขาก็ได้จากโลกนี้ไปตลอดกาล

 

ภาพถ่ายครอบครัวรูปสุดท้ายก่อน Paul เสียชีวิตลง

 

อย่างไรก็ตาม ในช่วงสุดท้ายของชีวิต Paul กับ Michelle ก็มีโอกาสฉลองครบรอบแต่งงานปีที่ 25 ด้วยกัน

โดยก่อนที่ Paul จะเสียชีวิตลง เขาได้ถามภรรยาว่าจะทำอย่างไรต่อไปหากไม่มีเขา เธอได้ให้สัญญากับเขาไว้ว่าจะเดินทางไปทั่วโลกตามเป้าหมายที่ทั้งคู่เคยตั้งไว้ และจะสร้างสแตนดี้เป็นตัวแทนของเขาเที่ยวรอบโลกด้วยกัน

คำพูดสุดท้ายของ Paul ถึงภรรยาคือคำว่า “ผมขอโทษ” ก่อนที่ Michelle จะตอบว่า “ไม่เป็นไรที่รัก เรากำลังอยู่ด้วยกันในตอนนี้นะ”

 

.

 

ตอนนี้คำสัญญาที่เธอได้ให้ไว้กับเขาเริ่มเป็นจริงแล้ว เธอพาแสตนดี้ของ Paul ไปด้วยทุกที่ ทั้งสหรัฐอเมริกา, กรุงปารีส ฝรั่งเศส, กรุงลอนดอน อังกฤษ, เวลส์, ไอร์แลนด์ และสิงคโปร์

นอกจากนี้ เธอยังมีแผนการเดินทางในเดือนสิงหาคมไปประเทศฮ่องกง ก่อนจะกลับมาที่สก็อตแลนด์ เวลส์ กรุงลอนดอน และกรุงปารีสอีกครั้ง

 

.

ความรักที่ทั้งคู่มีต่อกันนั้นช่างเป็นรักที่ยิ่งใหญ่จริงๆ <3

 

ที่มา: 7news, ladbible, honey.nine


Tags:

Comments

Leave a Reply