เด็กชายวัย 9 ขวบ ช่วยหาเงินกว่า 2 ล้านบาทเพื่อซื้อเสื้อกันกระสุนให้สุนัขตำรวจใส่

การทุ่มเทช่วยเหลือเพื่อน 4 ขาไม่จำเป็นต้องรอให้คุณโตแล้วมีงานทำจนมีเงินช่วยเหลือพวกมัน ดูอย่างเด็กชายวัย 9 ขวบคนนี้สิ ถึงจะเด็กและหาเงินเองไม่ได้เขาก็ช่วยเหลือหมาได้เกือบ 100 ตัวแล้ว

 

 

เด็กชาย Brady Snakovsky อายุ 9 ขวบมีความใฝ่ฝันอยากจะเป็นนายตำรวจ เขาจะได้ช่วยดูแลคนในชุมชนของเขาให้ปลอดภัยได้

นอกจากนี้เขาก็เป็นคนที่รักสุนัขมาก เขาจึงใฝ่ฝันอยากมีคู่หูสุนัขตำรวจเป็นของตัวเองด้วย มันคงจะดีไม่น้อยเลยถ้าเขาและมันได้ช่วยกันปกป้องความสงบไปด้วยกัน

 

 

วันหนึ่งขณะที่ Brady นั่งดูสารคดีเกี่ยวกับตำรวจกับคุณแม่ เขาสังเกตเห็นว่านายตำรวจทุกคนมีเสื้อกันกระสุนใส่ แต่เจ้าหมาตำรวจไม่เห็นมีเสื้อใส่สักตัวเลย

นั่นทำให้เด็กชายรู้สึกขัดใจอย่างมาก เพราะว่าสุนัขตำรวจเองก็ต้องทำงานเสี่ยงภัยไม่ต่างจากคน พวกมันควรจะมีเสื้อกันกระสุนไว้ป้องกันการบาดเจ็บเช่นกัน

 

 

หลังจากเขาบอกแม่เรื่องนี้ ทั้งคู่ก็ลองศึกษาหาข้อมูลเกี่ยวกับสุนัขตำรวจและเสื้อกันกระสุนสุนัขเพิ่มเติมดู แล้วได้รู้ว่าจริงๆ แล้วที่พวกหมาไม่มีเสื้อกันกระสุนใส่เป็นเพราะไม่มีเงินนี่เอง

หน่วยที่มีสุนัขตำรวจส่วนใหญ่ต้องออกค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับสุนัขเองแทบทั้งสิ้น จึงไม่แปลกเลยที่พวกเขาจะไม่มีเงินซื้อเสื้อกันกระสุนสุนัขที่ราคาสูงถึงตัวละ 1,200 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 38,000 บาท) ได้

 

 

ถึงจะรู้อย่างนั้นเด็กชายก็อยากให้พวกสุนัขตำรวจปลอดภัยอยู่ดี เขากับแม่จึงลองทำโครงการรับบริจาคเงินเพื่อซื้อเสื้อกันกระสุนสุนัขในเว็บไซต์ GoFundMe ดู เผื่อว่าจะช่วยสุนัขได้บ้างตัวหรือ 2 ตัวก็ยังดี

แต่หลังจากนั้นโครงการของ Brady ก็ได้รับความสนใจจากชาวเน็ตอย่างมาก ไม่ทันไรเขากับแม่ก็ได้รับเงินบริจาคสูงถึง 80,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 2.5 ล้านบาท) แล้ว!!

 

 

เขาให้สัมภาษณ์ทางทีวีว่า “ผมอยากเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจเพราะผมอยากช่วยให้คนปลอดภัย…สุนัขตำรวจพวกนี้ก็มีส่วนสำคัญในการช่วยปกป้องคนเช่นกัน ดังนั้นการปกป้องพวกมันให้ปลอดภัยจึงสำคัญมากๆ ด้วย”

ชาวเน็ตมากมายชื่นชมในสิ่งที่ Brady ทำเพื่อสุนัขตำรวจ แม้แต่คนขายเสื้อกันกระสุนสุนัขยังปลื้มในตัวเด็กชายเลย เขาจึงช่วยมอบส่วนลดในการซื้อเสื้อกันกระสุนสุนัขแต่ละตัวด้วย

 

 

ปัจจุบันแม้จะยังอายุไม่ถึง 10 ขวบ Brady ก็ได้ช่วยซื้อเสื้อกันกระสุนให้สุนัขตำรวจกว่า 70 ตัวแล้ว เขาได้ช่วยทำสิ่งดีๆ ให้กับสุนัขตำรวจในแบบที่ผู้ใหญ่หลายคนยังทำไม่ได้เลย

 

 

ที่มา: Animal Channel


Tags:

Comments

Leave a Reply