หนุ่มจบปริญญาตรีจาก Harvard หลังจบม.ปลายได้ 11 วัน แถมเตรียมเรียนกฎหมายต่อ!

ความมีวินัยในตนเองนั้นเป็นกุญแจสำคัญของการประสบความสำเร็จ เพราะอย่างนั้นเองทำให้เด็กหนุ่มชาวอเมริกันจบการศึกษาพร้อมกันทั้งระดับมัธยมศึกษาและปริญญาตรี

Braxton Moral พึ่งจบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนมัธยมปลาย Ulysses รัฐแคนซัส สหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมา

และในวันที่ 30 พฤษภาคม 2019 นี้เองที่เขาจะได้รับประกาศนียบัตรจบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านศิลปศาสตร์บัณฑิต จากวิทยาลัยศึกษาต่อเนื่องของฮาร์วาร์ด (Harvard Extension School)

 

 

เด็กชายวัย 17 ปีคนนี้ได้ลงสมัครเรียนในหลักสูตรนอกเวลาทางอินเตอร์เน็ตที่ฮาวาร์ดตั้งแต่เขาอายุ 11 ปี โดยหวังเพียงลงเรียนแบบเล่นๆ เท่านั้น

ส่วนใหญ่เขาใช้เวลาเรียนออนไลน์ แต่ก็มีลงเรียนหลักสูตรฤดูร้อนในห้องเรียนที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด ในเมืองเคมบริดจ์ รัฐแมสซาชูตส์ด้วยเช่นกัน โดยเพื่อนร่วมชั้นของเขาส่วนใหญ่จะมีอายุเฉลี่ยอยู่ที่ 34 ปี

 

 

สาขาวิชาที่เขาเรียนเป็นวิชาหลักคือด้านการปกครอง ส่วนสาขาวิชารองคือภาษาอังกฤษ นอกจากนี้เขายังสนใจด้านภาษาจีน ตำนานเทพเจ้ากรีก วิดีโอเกม หนัง และกีฬา เรียกได้ว่าเขามีความสนใจที่หลากหลายมาก

และการมีวินัยในตัวเองคือสิ่งสำคัญ เพราะเขาวางแผนการเรียนที่ฮาร์วาร์ดทุกๆ วัน เป็นเวลา 3 ชั่วโมงหลังจากเรียนที่โรงเรียนมัธยมเสร็จ

แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็สามารถจัดเวลาทำกิจกรรมกับทางโรงเรียน ทั้งเล่นเทนนิส หรือแข่งโต้วาทีได้

 

 

เด็กหนุ่มกล่าวว่าพ่อแม่ของเขามีส่วนสำคัญที่ทำให้เขาเรียนจบทั้งสองระดับพร้อมๆ กัน พวกเขาให้การสนับสนุนด้านการศึกษามาโดยตลอด 6 ปีที่เขาเรียนระดับปริญญาตรี เพราะเชื่อว่าการศึกษาคือรากฐานสำคัญในชีวิต

ศาสตราจารย์ฮาร์วาร์ดกล่าวถึง Braxton ว่าเป็นเด็กที่มีสติปัญญาหลักแหลม มีความแตกต่างกับผู้อื่น เขามีวินัยในตัวเอง และตั้งใจเรียนจนประสบความสำเร็จ

 

 

ในขณะนี้ Braxton มีแผนจะศึกษาต่อด้านกฎหมายที่มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย ไม่แน่ในอนาคตเราจะชื่อของเขาบนสื่อ ในฐานะบุคคลสำคัญของประเทศก็เป็นได้

 

ที่มา: dailymail, people


Tags:

Comments

Leave a Reply