หนุ่มเชื่อว่าผีเสื้อสีเหลืองที่มาเกาะแขนคือแม่ที่ล่วงลับไป เพราะก่อนตายเธอพูดไว้อย่างนั้น

เมื่อต้นเดือนพฤษภาคม ปี 2019 Cole Shinsky ต้องเผชิญกับช่วยเวลาที่ยากลำบากมากๆ เขาเป็นนักเบสบอลโรงเรียน แต่ประสบปัญหาเกี่ยวกับไหล่ และยังมีปัญหาอื่นๆ อีกหลายอย่าง จนคิดว่าจะเปลี่ยนโรงเรียนหรือไม่

ปกติเวลาเจอปัญหาเช่นนี้ คนเดียวที่เค้ามักจะระบายด้วยก็คือ แม่ แต่น่าเศร้า แม่ของเขาจากไปเมื่อ 9 ปีก่อน โดยก่อนที่แม่จะจากไป เธอบอกว่าจะกลับมาเหมือนผีเสื้อสีเหลืองในสักวันหนึ่ง

 

 

สำหรับผีเสื้อสีเหลืองนั้น ถือเป็นสัญลักษณ์ขอการชี้นำและความหวังในบางวัฒนธรรม บางคนบอกว่ามันเป็นสัญลักษณ์ที่บ่งบอกถึงวิญญาณที่ตายไปแล้วสามารถพักผ่อนได้อย่างง่ายดายในชีวิตหลังความตาย

 

 

ดังนั้น ตั้งแต่คุณแม่จากไป Cole ก็มักจะมองหาผีเสื้อสีเหลืองอยู่เสมอ จริงๆ เวลาเข้าป่า เขาก็เห็นผีเสื้อสีเหลืองอยู่บ้าง แต่พวกมันไม่เคยเข้ามาใกล้เขาเลย จนกระทั่งวันแม่ปี 2019

วันนั้น Cole อยู่ที่บ้านของป้า แล้วป้าก็เดินมาหาเขาพร้อมจับอะไรบางอย่างในมือ

 

 

Cole บอกว่า “ขณะที่ผมกำลังตกปลาอยู่ที่ท่าเรือ ป้าได้เดินมาหาผม โดยทำมือทั้ง 2 ข้างประกบกัน แล้วพูดว่า ‘ทายสิ๊ ใครมาหา?’”

เมื่อปากเปิดมือออก Cole ก็พบว่าเป็นผีเสื้อสีเหลือง แล้วผีเสื้อตัวนั้นก็บินมาเกาะที่แขนของเขา ก่อนจะบินขึ้นอยู่บนไหล่ของเขา

 

 

Cole เดินกลับเข้าไปในบ้าน โดยที่ผีเสื้อสีเหลืองตัวนั้นยังเกาะอยู่ที่เดิม ตอนนั้น Cole ถึงกับน้ำตาไหล เพราะมันทำให้เขานึกถึงคำพูดของแม่ก่อนจากไป

ชายหนุ่มบอกว่า “มันเหลือเชื่อมาก แม่ผมจากไปเมื่อ 9 ปีก่อน เธอบอกว่าจะกลับมาเป็นผีเสื้อในสักวันหนึ่ง 9 ปีที่ผ่านมา ผมทึ่งทุกครั้งที่เจอผีเสื้อสีเหลือง แต่ไม่เคยมีตัวไหนเข้าใกล้จนสัมผัสตัวผมแบบนี้”

 

https://twitter.com/coleshinsky/status/1127755261144387585?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1127755261144387585&ref_url=https%3A%2F%2Fanimalchannel.co%2Fyoung-man-receives-visit-yellow-butterfly%2F

 

หลังจากซึ้งกับการมาเยือนของผีเสื้อสีเหลืองสักพัก Cole ก็เดินออกไปข้างนอก ส่วนผีเสื้อสีเหลืองอยู่บนไหล่เขาอีกสักพัก ก่อนจะบินจากไป

การเจอผีเสื้อสีเหลืองครั้งนี้ ทำให้ Cole รู้สึกดีขึ้นมาก “เหมือนแม่มาบอกผมว่าเธอยังอยู่กับผมเสมอนะ” เขาบอก

 

 

Cole ได้โพสต์ภาพผีเสื้อสีเหลืองในทวิตเตอร์ และเพียงไม่นานก็มีคนไลค์เป็นจำนวนมากและรีทวิตอีกนับล้านครั้ง หลังจากเหตุการณ์นี้ ชายหนุ่มตั้งใจที่จะสักผีเสื้อสีเหลืองบนไหล่ เพราะมันทำให้รู้สึกว่าแม่ยังอยู่กับเขาเสมอ

 

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply