ลูกแมวถูกพบในถังขยะด้วยสภาพที่โฟมแข็งปกคลุมทั่วหน้า โชคดีที่คนเก็บขยะช่วยไว้ทัน

เมื่อช่วงต้นเดือนพฤษภาคม ปี 2019 ขณะที่คนเก็บขยะกำลังเก็บขยะ ทันใดนั้น เขาก็เห็นภาพที่น่าตกใจ มันคือลูกแมววัย 8 สัปดาห์อยู่ในถังขยะ โดยมีโฟมหนาและแข็งปกคลุมทั่วหน้าแหละลำตัวของมัน

ตอนแรกคนเก็บขยะคิดว่ามันตายแล้ว แต่อยู่ดีๆ เขาก็ได้ยินเสียงร้องของมัน จึงรีบนำถุงที่แมวน้อยอยู่กลับไปยังศูนย์กำจัดขยะ Hillsboro Garbage Disposal

 

 

จากนั้น คนเก็บขยะและเพื่อนร่วมงาน ได้ช่วยกันกำจัดโฟมออกจากใบหน้าของมิ้วน้อย ก่อนที่มันจะขาดอากาศหายใจ โดยการใช้มีดโกน ค่อนตัดเอาโฟมออกทีละนิดๆ และทำอย่างระมัดระวัง

เมื่อแน่ใจแล้วว่าแมวน้อยสามารถหายใจคล่องขึ้น พวกเขาก็รีบพามันไปหาสัตวแพทย์ทันที

 

 

ทันทีที่ไปถึง คุณหมอตกใจมากเมื่อเห็นสภาพของแมวน้อยผู้น่าสงสาร Dr. Diane Healy บอกว่า “ทั้งหน้าและหัวของมันถูกปกคลุมด้วยโฟม ขาของมันแข็ง จนไม่สามารถขยับได้”

 

 

ขณะที่ช่วยรักษาลูกแมวนั้น เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำการสืบสวนไปด้วยว่าใครเป็นคนทำกับแมวน้อยแบบนั้น ซึ่งจุดที่มีการพบลูกแมวถูกทิ้ง อยู่ใกล้บ้าน 2 หลัง และมีอาคารให้เช่าอีก 2-3 หลัง

เนื่องจากอาคารให้เช่านั้น มีคนเข้าออกมากมาย จึงยากที่จะหาตัวคนทำร้ายแมวได้ แต่พวกเขาเชื่อว่าเจ้าแมวตัวนี้เป็นแมวที่อาศัยอยู่บริเวณนี้

 

 

หลังจากที่ได้รักษาแมวน้อยจนหายดีแล้ว พวกเขาก็ย้ายมันไปอยู่ในศูนย์พักพิง Bonnie Hays Animal Shelter โดยหวังว่ามันจะพบบ้านหลังสุดท้ายในไม่ช้า

 

 

เนื่องจากแมวน้อยผ่านช่วงเวลาที่แย่มากๆ มันอาจต้องใช้เวลาสักพักในการเยียวยาจิตใจ และสำหรับบ้านใหม่นั้น ผู้ดูแลจะตรวจเช็คอย่างละเอียด เพื่อให้แน่ใจว่ามันจะได้รับชีวิตที่ดีและไม่ถูกทำร้ายอีก

 

 

และนี่คือเรื่องราวทั้งหมดของลูกแมวผู้น่าสงสารตัวนี้

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply