เด็กชายวัย 15 ลาออกจากโรงเรียนมาเป็น ‘เกมเมอร์’ แบบเต็มตัว สร้างรายได้มหาศาล

เรียกได้ว่าปัจจุบันการแข่งขันกีฬาอิเล็กทรอนิกส์ Electronic sport หรือ eSports ได้เติบโตไปทั่วทุกมุมโลก เปิดโอกาสให้นักเล่นเกม ไม่ว่าจะเป็นมือสมัครเล่นหรือมืออาชีพ ได้แสดงทักษะแข่งขันชิงรางวัลกัน

Benjy เด็กชายชาวอังกฤษวัย 15 ปี เป็นอีกหนึ่งคนชื่นชอบการเล่นเกมคอมพิวเตอร์ และได้เข้าร่วมการแข่งขันจนเป็นผู้เล่นระดับมืออาชีพ สร้างรายได้ให้กับเขาเป็นจำนวนมาก

 

 

ก่อนหน้านี้ Benjy ได้รับเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาทจากการแข่งขันวิดิโอเกมที่จัดขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์และหลังจากนั้นเขาก็ได้รับการการันตีเงินรางวัลอีก 2 ล้านบาท หลังจากผ่านการแข่งขันรอบคัดเลือก Fortnite World Cup ที่จะจัดขึ้นในเดือนกรกฏาคมนี้

Benjy เป็นที่รู้จักในนามยูทูบเบอร์ Benjyfishy ซึ่งมีผู้ติดตามกว่า 150,000 คน และมีผู้ชมการถ่ายทอดสดการเล่นเกมของเขาในเว็บไซต์ Twitch สูงถึง 118,000 คน

 

 

Benjy เริ่มเล่นเกมจากเครื่อง Xbox ตอนอายุได้ 7 ขวบ หลังจากนั้นเขาก็มีความสนใจในเกมมาตลอด จนเริ่มเล่นเกม Fortnite เมื่อปีที่แล้ว และเริ่มเข้าร่วมแข่งขันต่างๆ ทั้งแบบเดี่ยว และแบบกลุ่มร่วมกับเพื่อนๆ ของเขา

จนกระทั่งตัดสินใจเซ็นสัญญาเป็นเกมเมอร์ระดับมืออาชีพกับ NRG eSports ทีมอีสปอร์ตระดับแนวหน้าของโลก

 

 

เด็กชายเล่าว่า การเป็นผู้เล่นระดับมืออาชีพเป็นสิ่งที่เขาใฝ่ฝัน เขาแบ่งเวลาในช่วงเช้าก่อนไปโรงเรียนในการฝึกฝนเล่นเกม ทำให้เผลอหลับตอนเรียนบ่อยๆ

จนแม่ของเขาบอกให้เขาลาออกจากโรงเรียนมาเป็นเกมเมอร์แบบเต็มตัว ซึ่งตอนแรกเขาแทบไม่เชื่อหู แต่แม่ของเขาก็ให้การสนับสนุน และเปลี่ยนให้เขามาเรียนแบบ Homeschool แทน

 

ช่องยูทูบ Benjyfishy

 

ตอนนี้เขาได้เป็นผู้เล่นระดับมืออาชีพและมีรายได้เพียงพอที่จะเลี้ยงดูแม่ของเขาแล้ว Benjy เป็นเด็กอีกหนึ่งคนที่สามารถเปลี่ยนความชอบให้เป็นอาชีพได้จาก ความพยายามและทุ่มเท ทำให้ประสบความเร็จในทุกวันนี้

 

ที่มา: mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply