หมาผู้ซื่อสัตย์ อยู่คียงข้างเจ้าของที่บาดเจ็บจากอุบัติเหตุ จนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต

จะมีสักกี่คนที่ซื่อสัตว์กับเราได้เหมือนหมา เราเป็นที่ 1 ในใจของพวกมันเสมอ และมันจะคอยอยู่เคียงข้างเราไม่ห่าง แม้ในสถานการณืที่เลวร้ายที่สุด

หนุ่มอายุ 26 ปีนาย Luke McKoy รับเลี้ยงเจ้าหมา Major มาจากศูนย์พักพิงสัตว์ตั้งแต่มันยังตัวเล็กๆ เขาจึงเป็นทุกสิ่งทุกอย่างสำหรับมัน

 

 

ในตอนนี้ที่เจ้าหมาโตแล้ว Luke กับเจ้า Major ก็ยังไปไหนมาไหนด้วยกันเป็นประจำ พวกเขาก็ยังเป็นเพื่อนรักที่ดีที่สุดของกันและกัน

แต่น่าเสียดายที่เวลาแห่งความสุขอยู่กับพวกเขาได้ไม่นาน เมื่อไม่นานมานี้ Luke กับ Major ขับรถออกไปข้างนอกด้วยกัน แล้วโชคร้ายประสบอุบัติเหตุ ส่งผลให้รถของเขาพุ่งชนต้นไม้เข้าอย่างจังก่อนจะไถลลงไปตามไหล่ทาง

 

 

Luke ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วน Major เองก็กระดูกขาหักและเคลื่อน แต่ตอนนั้นสิ่งที่เจ้าหมาเลือกทำคือการคลานไปอยู่ข้างๆ เจ้าของที่มันรัก แม้ว่ามันเองน่าจะเจ็บมากจนน่าจะคลานไม่ไหว

อีก 5 ชั่วโมงถัดมาหน่วยกู้ภัยก็มาถึงจุดเกิดเหตุ พวกเขาพบว่า Luke เสียชีวิตไปซะแล้ว ถึงจะไม่รู้ว่าเขาเสียชีวิตทันทีที่รถชนหรือยังมีลมหายใจต่อ สิ่งที่พวกเขามั่นใจก็คือเจ้าหมาอยู่ข้างๆ เขาจนถึงลมหายใจสุดท้าย

 

 

ทางด้านเจ้า Major นั้นหน่วยกู้ภัยได้พาตัวมันไปรักษากับสัตวแพทย์โดยเร็วที่สุดแล้ว แต่อาการของมันก็ย่ำแย่พอๆ กับเจ้าของที่จากไปเลย

ไม่กี่วันต่อมาสัตวแพทย์ก็ตรวจพบอีกว่าอวัยวะภายในของเจ้าหมาเสียหายหนักมาก ไม่สามารถรักษาให้หายได้ ทางครอบครัวของมันจึงตัดใจการุณยฆาตมันเพื่อให้จากไปอย่างสงบ

 

 

ถึงจะน่าเศร้าที่ Luke กับ Major จากไปในอุบัติเหตุครั้งนี้ทั้งคู่ แต่อย่างน้อยชายหนุ่มก็ได้รู้แล้วว่าเจ้าหมาไม่มีทางทอดทิ้งเขาได้เลย ไม่ว่าจะในสถานการณ์แบบไหนก็ตาม

 

ที่มา: Lad Bible


Tags:

Comments

Leave a Reply