หนุ่มพาสุนัขบริการเดินทางข้ามรัฐเพื่อช่วยชีวิตมัน ตอนแทนที่มันช่วยเขามาก่อน

ทหารหลายคนที่กลับจากการสู้รบ มักจะป่วยเป็นโรค PTSD หรือสภาวะป่วยทางจิตใจเมื่อเผชิญกับเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนจิตใจ

เพื่อเอาชนะโรคดังกล่าวนี้ หลายคนจึงตัดสินใจรับสุนัขบริการเข้ามาในชีวิต เพราะสุนัขบริการสามารถใช้ความรักช่วยเยียวยาจิตใจได้… แต่บางครั้ง พวกมันก็ต้องการการช่วยเหลือเหมือนกัน

 

 

David Broido เป็นหนึ่งในทหารที่ป่วยเป็นโรค PTSD และเขารู้ว่าต้องมีสุนัขบริการเข้ามาช่วยให้ผ่านจุดจุดนี้ไป แต่เขาต้องรอถึง 2 ปี กว่าเพื่อน 4 ขาจะปรากฏตัวขึ้น

David ได้รับเลี้ยงลูกหมาที่ชื่อ Bones จากศูนย์พักพิง และได้ฝึกให้มันเป็นสุนัขบริการ และนั่นคือช่วงเวลาที่ชีวิตของเขาได้เปลี่ยนไป

หลังจากรับเลี้ยง Bones เพียงไม่นาน เพื่อนๆ ของ David ก็เริ่มเห็นความแตกต่างของเขา

 

 

เพื่อนหลายคนสังเกตุเห็นว่า Bones มีผลต่อสุขภาพจิตของ David เป็นอย่างมาก และได้เริ่มเรียกเจ้าตูบว่า Dr. Indiana Bones

ตั้งแต่นั้นมา David กับ Bones ก็ได้ออกไปผจญภัยด้วยกันบ่อยขึ้น

 

 

David กับ Bones ชอบแต่งตัวและทั้งคู่มักจะไปตามงานคอสเพลย์ต่างๆ พวกเขาเริ่มเดินทางไกลด้วยกัน เช่น การไปยัง Whitewater Preserve ในรัฐแคลิฟอร์เนีย

นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังไปเที่ยวชมถสถานที่ประวัติศาสตร์ต่างๆ ทั่วแคลิฟอร์เนียด้วย แต่โชคร้าย ที่ทุกอย่างไม่ได้ราบรื่นเสมอไป

 

 

Bones เริ่มมีปัญหาที่ขาหลังซ้ายอย่างรุนแรง David จึงรีบพามันไปหาสัตวแพทย์ทันที จนเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ปี 2017 ชายหนุ่มได้รับข่าวร้ายที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน…

ทางโรงพยาบาล West Hills Animal Hospital แจ้งว่า Bones เป็นมะเร็งกระดูก ที่อันตรายถึงชีวิต และเพื่อรักษาชีวิตไว้ คุณหมอจำเป็นต้องตัดขาหลังซ้ายของมันออก

น่าเส่ียดายที่ David ไม่สามารถจ่ายค่าผ่าตัดอันแสนแพงนั้นได้

 

 

David รู้ว่า Bones มีเวลาเหลือน้อยลงทุกวัน หากจะช่วยชีวิตมันไว้ เขาต้องลงมืออย่างรวดเร็ว แต่เขามีทางเลือกไหนบ้าง ในเมื่อค่าผ่าตัดแพงขนาดนี้

อย่างไรก็ตาม ชายหนุ่มพยายามทำทุกอย่างที่เขาสามารถทำได้

 

 

หลังจากคิดทบทวนและศึกษาข้อมูลมาระยะหนึ่ง เขาก็พบว่าหากผ่าตัดที่บ้านเกิดของเขาในฟิลาเดลเฟีย จะเสียค่าผ่าตัดถูกกว่า

จากนั้น เขาก็ได้ทำการระดมเงินผ่านเว็บไซต์ GoFundMe โดยใช้ชื่อของ Bones

 

 

David ไม่แน่ใจว่าเขาจะสามารถหาเงินได้พอต่อค่าเดินทางและค่าผ่าตัดหรือเปล่า แต่อย่างน้อยเขาควรจะได้ผจญภัยกับเพื่อนรักเป็นครั้งสุดท้าย

ชายหนุ่มบอกว่า “ผมค่อนข้างมั่นใจว่านี่จะเป็นการเดินทางครั้งสุดท้ายของเรา และผมต้องทำให้มันยอดเยี่ยมที่สุด” จากนั้น เขาก็เก็บข้าวของที่จำเป็น และพาเพื่อน 4 ขาออกเดินทางข้ามประเทศ

 

 

ทั้งคู่ได้สร้างความทรงจำที่น่าเหลือเชื่อระหว่างการเดินทาง พวกเขาไปเที่ยวอุทยานแห่งชาติ Arches ในยูทาห์ ขับรถผ่านเทือกเขา Rocky Mountains และไปพักที่ Gateway Arch ใน St. Louis มิสซูรี่

ตลอดการเดินทางนั้น เป็นช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่สุดในชีวิตสำหรับทั้งคู่

 

 

พวกเขานอนด้วยกันในรถของ David จนในที่สุดก็เดินทางมาถึงฟิลาเดลเฟีย ซึ่งขณะนั้นพวกเขาได้รับเงินบริจาคเพียงพอต่อค่าผ่าตัดของ Bones แล้ว

 

 

การผ่าตัดของ Bones ผ่านไปด้วยดี ต้องขอบคุณทุกคนที่มีส่วนในการบริจาค จนทำให้ David สามารถจ่ายค่าผ่าตัดรวมไปถึงค่าดูแลจนมันฟื้นตัวได้

นี่หมายความสองคู่หูสามารถผจญภัยด้วยกันต่อไปได้ David รู้สึกซาบซึ้งมากสำหรับการช่วยเหลือครั้งนี้ และเขารู้ว่าควรจะตอบแทนสิ่งที่ได้รับ

 

 

David บอกว่า “ไม่มีคำพูดไหนที่เหมาะสำหรับการช่วยเหลือนี้ มันเป็นการแสดงให้เห็นว่าพลังแห่งความเมตตานั้นยิ่งใหญ่แค่ไหน”

 

 

ที่มา lifebuzz


Tags:

Comments

Leave a Reply