ชายจีนทุ่มเงินซื้อ ‘เบอร์โทรศัพท์มงคล’ แต่กลับอับโชค เพราะเลขดันไปตรงกับวายร้ายในละคร

คนบางกลุ่มมีความเชื่อว่า ‘หมายเลขโทรศัพท์’ สามารถบ่งบอกหรือทำนายชะตาชีวิตของผู้ใช้งานได้ หลายคนจึงเลือกซื้อเบอร์มงคลเพื่อเสริมดวง ช่วยให้ชีวิตดีขึ้น

เช่นเดียวกับ เรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อ 8 ปีก่อน Shen ชายชาวจีนคนหนึ่งที่ได้ทุ่มเงินกว่า 20,000 หยวน (92,600 บาท) ซื้อเบอร์มงคลที่ประกอบด้วยเลข 888 ซึ่งในภาษาจีนออกเสียงคล้ายกับคำว่า “fa” ที่แปลว่าความมั่งคั่ง ร่ำรวย

 

 

หลังจากนั้นชีวิตของเขาก็เปลี่ยนไปโดยที่ไม่คาดคิด เมื่อเบอร์โทรศัพท์ของเขาดันไปตรงกับเบอร์ของวายร้ายในละคร Skynet Action ที่ออกอากาศเมื่อเดือนมีนาคม 2019 ที่ผ่านมา

ทำให้มีคนโทรเข้ามาก่อความวุ่นวายมากมาย จนต้องเปิดโหมดห้ามรบกวนตลอดเวลา

 

 

Shen เล่าว่า “ตอนแรกผมไม่ได้สนใจเพราะคิดว่าคนโทรผิด แต่หลังจากนั้นก็เริ่มมีคนโทรเข้ามาตอนตีหนึ่งตีสอง ผมจึงคิดว่าต้องมีอะไรผิดปกติแน่ๆ”

เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เขาจึงตัดสินใจถามคนที่โทรเขามาว่าได้เบอร์นี้มาจากไหน ฝ่ายนั้นก็ตอบว่าเป็นเบอร์ของอาชญากรในละคร

 

 ฉากในละครเรื่อง Skynet Action

 

Shen บอกว่า เบอร์นี้ออกมาจากปากของผู้ร้ายในละคร ทำให้เกิดผลกระทบต่อเขาเป็นอย่างมาก เขาจึงตัดสินใจที่จะฟ้องบริษัทผู้สร้างละครและแพลตฟอร์ม Youku ที่ฉายละครเรื่องนี้

ในขณะผู้ให้บริการโทรศัพท์ในประเทศอื่นๆ มีหมายเลขโทรศัพท์สำหรับใช้ในละครหรือภาพยนตร์โดยเฉพาะ แต่ในประเทศจีนกลับไม่มีระบบแบบนั้น

 

 

ทางผู้จัดของละครเรื่อง Skynet Action จึงได้ออกมาขอโทษ Shen ผ่านเว็บไซต์ Weibo แล้ว ถึงแม้ว่าเขาจะมองว่ามันสายเกินไป กับสิ่งที่เขาต้องเจอ

ตอนนี้ Shen ได้เปลี่ยนเบอร์โทรศัพท์แล้ว ส่วนทางผู้จัดละครเองก็ได้มีการเปลี่ยนแปลงบทพูดในละครเพื่อป้องกันปัญหาที่จะเกิดขึ้นในอนาคต และติดต่อไปยัง Shen แต่ก็ไม่ได้รับการตอบรับ

 

ที่มา: scmp


Tags:

Comments

Leave a Reply