สาวแชร์จดหมาย 30 ปีก่อน ที่เขียนถึงนายกฯ ออสเตรเลียเรื่อง “ความตาย” แล้วเขาก็ตอบกลับ

การพบเจอกับความสูญเสียในบางครั้งเราก็ไม่สามารถเตรียมตัวเตรียมใจเอาไว้ล่วงหน้าได้ ยิ่งในวัยเด็กที่ยังไม่เคยพบกับความสูญเสียมาก่อน ก็ยิ่งยากที่จะจัดการกับความรู้สึกโศกเศร้า

เช่นเดียวกับ Tracey Corbin Matchett คุณแม่ลูกสามที่ในปี 1985 เธอไม่เข้าใจว่าทำไมพี่เลี้ยงคนโปรดของเธอต้องเสียชีวิตลง จนเธอถึงกับต้องเขียนจดหมายถามนายกรัฐมนตรีออสเตรเลียในตอนนั้นซึ่งคือ Bob Hawke

 

 

เธอได้เปิดเผยเรื่องราวดังกล่าวผ่านทางทวิตเตอร์ @traceycm74 เพื่อเป็นการรำลึกถึงอดีตนายกรัฐมนตรีคนที่ 23 ของประเทศออสเตรเลีย เพราะเมื่อวันที่ 16 พฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมา Bob ได้เสียชีวิตลงในวัย 89

 

 

จดหมายของเธอเป็นเพียงจดหมายธรรมดาของเด็กหญิงทั่วไป แต่ท่านนายกรัฐมนตรีก็ตอบกลับมา โดยในจดหมายนั้นที่ท่านอดีตนายกรัฐมนตรีตอบกลับมีใจความคร่าวๆ ว่า…

“ขอโทษด้วยที่ไม่ได้ตอบจดหมายของหนูให้เร็วกว่านี้ ในเรื่องเกี่ยวกับความตายที่หนูถามมามันยากมากที่จะตอบเหมือนกันนะ เพราะแต่ละคนก็มีสาเหตุที่ต้องเผชิญหน้ากับความตายในท้ายที่สุดต่างกันไป”

“บางคนตายเพราะอุบัติเหตุโดยไม่ทันตั้งตัว บางครั้งเป็นเพราะพวกเขาป่วยหนักเกินกว่าที่จะรักษาได้”

 

 

“บางทีก็เป็นเพราะความชรา เมื่อแก่ตัวลงร่างกายของเราก็ทรุดโทรม อย่างไรก็ตาม มนุษย์ทุกคนไม่มีใครรู้เลยว่าเราจะมีชีวิตอยู่ได้อีกนานแค่ไหน เพราะฉะนั้นหนูอย่าคิดมากไปเลยเกี่ยวกับมัน”

“คิดถึงแต่สิ่งดีๆ และมีความสุขในชีวิตดีกว่า ขอให้หนูและครอบครัวมีแต่ความสุขนะ”

 

“ในวัยเด็กฉันต่อสู้กับความเศร้าที่พี่เลี้ยงได้เสียชีวิตลง ถึงขั้นเขียนจดหมายถามท่านนายกรัฐมนตรี Bob Hawke ว่าทำไมเราถึงต้องตาย และจดหมายที่เขาส่งกลับมาคือความทรงจำในวัยเด็กที่มีค่าที่สุดเลยล่ะ #RIPBobHawke #votesoutforBOB”

 

ถือเป็นเรื่องราวที่น่าอบอุ่นหัวใจจนได้รับการรีทวีตไปเกือบ 3,000 ครั้ง และชาวทวิตเตอร์ต่างก็ร่วมแสดงความรู้สึกประทับใจ และขอบคุณ Tracey ที่ได้แบ่งปันเรื่องราวดีๆ ของอดีตนายกรัฐมนตรีคนนี้ให้ทุกคนได้รับรู้

 

ที่มา: @traceycm74, thatslife


Tags:

Comments

Leave a Reply