อกหักแล้วไง หญิงสาวเลยออกเที่ยวเยียวยาหัวใจ คนๆ เดียวมันไม่มีสิทธิ์ขนาดนั้น จำไว้!!

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา และการคบหาดูใจกันก็ย่อมเป็นธรรมดาที่ต้องถึงจุดจบ (แต่ก็ไม่ใช่กับทุกคู่แหละเนาะ) เอาเป็นว่ายังไงความรักก็ต้องมาพร้อมกับความทุกข์อยู่แล้วไม่ว่าจะเป็นความรักแบบไหนก็ตาม

เมื่อรู้อย่างนี้แล้วก็อย่าเศร้านานดีกว่า ออกไปเที่ยว ใช้ชีวิตให้แฮปปี้อย่างที่สาว Teniele Piddington คนนี้ได้ทำ

 

 

หลังจากคบหาดูใจกับคนรักมานานมานานถึง 6 ปี และมีแผนจะแต่งงานกันในไม่ช้า แต่อยู่ๆ เธอดันถูกบอกเลิกเฉยเลย 6 ปีที่ผ่านมาไม่มีความหมายเลยเหรอ???

Teniele เองก็ถึงกับงงไปเลย เธอทั้งรู้สึกว่างเปล่า สับสน ไม่รู้จะทำยังไงกับชีวิตต่อ ด้วยความสับสนในชีวิต เธอจึงตัดสินใจใช้สิทธิ์ลาพักร้อน จองตั๋วไปเที่ยวในอาทิตย์เดียวกันหลังถูกบอกเลิกนั่นเอง

สถานที่ท่องเที่ยวของเธอคือหมู่เกาะกรีก และการท่องเที่ยวเพียง 10 วันก็เปลี่ยนมุมมองในชีวิตเธอไปตลอดกาล เธอสร้างความสนุกสนานให้ชีวิตตัวเอง ดีกว่ามานั่งร้องไห้ฟูมฟายเสียใจ

 

 

เธอเปิดเผยว่าเธอไม่เคยเดินทางคนเดียวมาก่อน เธอลงมือจองทัวร์เอง วางแผนการเที่ยวเอง แต่มันก็มาพร้อมกับความกังวลมากมาย ทั้งเรื่องงานที่เธอลาพักร้อน สถานที่ที่กำลังจะไป และผู้คนที่ต้องพบเจอ

แต่ในที่สุดเธอก็กล้าที่จะเสี่ยง ออกไปเที่ยวให้เห็นโลกกว้าง ไปเผชิญหน้ากับสิ่งที่ไม่เคยทำ และนั่นถือเป็นทริปที่ดีที่สุดของเธอ เธอไม่เสียใจที่ตัดสินใจทำเลยแม้แต่น้อย เพราะสิ่งที่ได้กลับมามันคุ้มค่ามาก

 

หมู่เกาะกรีก สถานที่เยียวยาหัวใจของ Teniele

 

ข้อคิดที่เธอได้จากการเดินทางในครั้งนั้น มันทำให้เธอตระหนักได้ว่าชีวิตมีอะไรมากกว่าการที่ใครสักคนไม่รัก

บนโลกนี้มีสถานที่อัศจรรย์มากมายให้เยี่ยมชม ผู้คนอีกมากมายรอให้พบเจอและสร้างความสุขให้กับเรา มากกว่าจะมัวมาสนใจกับคนที่ไม่ได้สนใจเราแม้แต่นิดเดียว

และการทำตัวให้ยุ่งเข้าไว้ก็เป็นวิธีที่ดีอีกวิธีหนึ่ง ที่ช่วยให้ผ่านในช่วงที่เศร้าเสียใจไปได้ เพราะเธอแทบไม่มีเวลามาคิดถึงความเศร้าเลย

 

 

ท้ายที่สุด การเดินทางช่วยเยียวยาบาดแผลในหัวใจที่แตกสลายของเธอได้จริงๆ เพราะหลังจากถูกบอกเลิกเธอก็รู้สึกว่าคุณค่าในตัวเองลดลงไปมาก เธอรู้สึกโดดเดี่ยว สงสัยว่าทำไมถึงไม่ถูกรัก หรือเธอทำอะไรผิดไป

แต่ก็นั่นแหละ อย่าคิดอะไรเยอะเลย บางครั้งก็ไม่ต้องตั้งคำถามมากมายให้กับชีวิตก็ได้ จองตั๋วเครื่องบินไปที่ท่องเที่ยวในฝันสักที่ และสร้างความทรงจำอันแสนมหัศจรรย์ให้ตัวเองดีกว่า

รักตัวเองให้มากพอก่อนแล้วคนที่รักเราก็จะเห็นคุณค่าในตัวเราเองนะ ^____________^

 

ที่มา: whimn


Tags:

Comments

Leave a Reply