“กำไลรักษ์โลก 4Ocean” ทำจากวัสดุรีไซเคิล กำจัดพลาสติกในมหาสมุทรและชายฝั่ง

ปัญหาพลาสติกล้นโลกก็ยังเป็นหนึ่งในปัญหาหลักที่ส่งผลกระทบต่อทุกสิ่งมีชีวิตทั้งบนบก และในน้ำ และมีแนวโน้มว่าพลาสติกตามมหาสมุทรและชายฝั่งจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ อีกด้วย

การปฏิเสธไม่รับถุงพลาสติก และการใช้หลอดแก้วหรือสเตนเลส ก็เป็นหนึ่งในการช่วยลดขยะพลาสติกบนโลกได้ แต่จะทำอย่างไรกับพลาสติกที่ไม่ใช้แล้วที่ถูกทิ้งลงทะเลล่ะ?

ด้วยเหตุนี้เอง องค์กร 4Ocean จึงได้เกิดขึ้น เมื่อ Alex Schulze และ Andrew Cooper ได้ไปเล่นกระดานโต้คลื่นที่เกาะบาหลี ประเทศอินโดนีเซีย และพบปัญหานี้

 

 

ตอนนั้นเอง พวกเขาได้พบกับขยะพลาสติกในท้องทะเลและตามชายหาด พวกเขาตระหนักว่าการเพิ่มจำนวนขยะพลาสติกลงทะเลเป็นภัยต่อสัตว์ และสิ่งแวดล้อมในมหาสมุทร รวมถึงวิถีชีวิตของชาวประมง

จนเกิดเป็นสร้อยข้อมือ 4Ocean ขึ้นในปี 2017 โดยมีจุดประสงค์เพื่อสร้างความตระหนักให้คนทั้งโลกเห็นถึงปัญหาขยะทางทะเล และกำจัดขยะพลาสติกบนชายหาด และท้องทะเลให้น้อยลง

 

.

 

สร้อยข้อมือของ 4Ocean ทำจากวัสดุรีไซเคิลทุกชิ้น และทุกการซื้อ 1 ชิ้นเท่ากับว่าได้ช่วยลดขยะในมหาสมุทรไปแล้ว 1 ปอนด์ (ราวเกือบครึ่งกิโลกรัม) หรือขวดน้ำพลาสติกประมาณ 22 ขวด

ใครชอบแนวคิดนี้และชอบใส่สร้อยข้อมืออย่าลืมไปอุดหนุนที่ 4Ocean ได้นะ ราคาอยู่ที่เส้นละ 20 ดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 640 บาท) ที่เมื่อเทียบกับกรรมวิธีการผลิตแล้วก็คุ้มค่าสุดๆ ไปเลย

 

ซื้อเป็นของขวัญใส่คู่กันก็น่ารักสุดๆ

 

มีหลากหลายสีให้เลือกประดับข้อมือตามใจชอบ

.

.

 

สามารถสวมใส่ได้ทุกเพศ ทุกวัย และทุกโอกาส

 

ยืดหยุ่นได้ตั้งแต่ 2 – 5 นิ้ว

 

ยิ่งไปกว่านั้น ในช่วงเกือบ 2 ปีที่ได้ก่อตั้งองค์กรมา 4Ocean กำจัดขยะออกจากมหาสมุทรและชายฝั่งไปแล้วกว่า 4,471,498 ปอนด์ (ราว 2,028,000 กิโลกรัม)

และขณะนี้เอง 4Ocean ได้ดำเนินงานในหลายประเทศ พร้อมพนักงานอีกกว่า 150 คนทั่วโลกด้วยเช่นกัน

 

 

ถือเป็นหนึ่งในองค์กรอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่มีแนวคิดดีๆ และหวังว่าจะช่วยลดขยะพลาสติกได้มากกว่านี้อีกต่อไปในอนาคต เยี่ยมยอดไปเลย!

 

ที่มา: 4ocean


Tags:

Comments

Leave a Reply