ชายผู้มีงานอดิเรกคือการใช้เครื่องตรวจจับโลหะ พบแจ็กพอตก้อนโต ทองมูลค่า 2.2 ล้าน!!

ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์คนไหนก็ตาม ต่างต้องมีงานอดิเรกที่เราชื่นชอบและมักจะทำในเวลาว่างอยู่เสมอ และเพื่อนๆ เคยคิดบ้างหรือไม่ว่าบางทีงานอดิเรกของเพื่อนๆ อาจจะพาเพื่อนๆ รวยไม่รู้ตัวก็เป็นได้

เหมือนอย่างผู้ชายชาวออสเตรเลียคนที่เราจะนำมาให้ได้ดูกันในวันนี้ งานอดิเรกพาเขาไปเจอกับทองก้อนใหญ่ที่มีมูลค่ามากถึง 100,000 เหรียญออสเตรเลีย (2,200,000 บาท) !!

 

 

ชายคนดังกล่าวนั้นไม่ประสงค์ที่จะเปิดเผยชื่อ แต่ Matt Cook เจ้าของร้านของเครื่องตรวจจับโลหะได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ BBC เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมา

โดย Matt ได้บอกว่าชายคนดังกล่าวมีงานอดิเรกคือนำเครื่องตรวจจับโลหะ ออกไปค้นหาทองคำตามเหมืองทองทั่วประเทศออสเตรเลีย ซึ่งส่วนมากจะพบเป็นเศษทองชิ้นเล็กๆ เท่านั้น

แต่ในคราวนี้ ชายคนดังกล่าวกลับเจอแจ็กพอต เป็นก้อนทองรูปร่างคล้ายกับนักเก็ต ที่ถูกฝังลึก 45 เซนติเมตรจากพื้นผิวของดินและหิน

 

 

Matt เล่าให้ฟังว่า “เขาเดินเข้ามาในร้านของผม ใบหน้าของเขานั้นเต็มไปด้วยรอยยิ้ม แล้วเขาก็โชว์นักเก็ตทองคำในมือของเขาให้ผมดู

มันมีรูปร่างใหญ่กว่าซองบุหรี่อยู่นิดหน่อย แต่ความหนาแน่นของมันช่างน่าเหลือเชื่อ มันหนักเอามากๆ เลยล่ะ

มันรู้ดีที่ได้เห็นผู้คนออกไปสำรวจ และพบกับก้อนนักเก็ตแบบนั้น มันหายากมากๆ แต่มันก็ยังมีอยู่”

 

 

และสุดท้ายชายคนดังกล่าว ก็ได้ฝาก Matt ขายทองก้อนนั้นให้ ซึ่งได้รับเงินสูงถึง 100,000 เหรียญออสเตรเลีย (2,200,000 บาท) บาทเลยทีเดียว แม้จะถูก Matt หักค่านายหน้าไป 1,000 เหรียญออสเตรเลีย (22,000 บาท) ก็ตาม

 

แบบนี้สิที่เรียกว่าได้แจ็กคพอตจริงๆ ทองก้อนเบ้อเริ่ม!!

 

ที่มา BBC, Unilad


Tags:

Comments

Leave a Reply