สาวแทบช็อก!! เมื่อแมวของเธอเดินเข้าหากวางมูส แต่สุดท้าย ลงเอยด้วยรอยยิ้ม

Tammy Simpson รู้ดีว่า Ginger เจ้าเหมียวของเธอไม่ใช่นักล่าที่เก่งที่สุด แต่ยกเว้นอยู่อย่างที่มันไม่เคยพลาด คือ ลูกกวางมูส

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานี้ เจ้า Ginger มักจะหมกมุ่นอยู่กับการเฝ้าดูสิ่งมีชีวิตต่างๆ จากระเบียง หนึ่งในสัตว์ที่มันให้ความสนใจมากที่สุด คือ กวางมูส

 

 

แต่ก็อย่างที่บอกว่า Ginger ไม่ใช่นักล่าที่เก่งเลย มันไม่เข้าใจห่วงโซ่อาหารด้วยซ้ำ แน่นอนว่ามันไม่เคยคิดเรื่องการล่าด้วย ทั้งๆ ที่มันอายุ 7 ขวบแล้ว

นอกจากนี้ Ginger ยังมีนิสัยขี้กังวลด้วย มันไม่ชอบให้แม่ย้ายของต่างๆ ในบ้าน แต่ขณะเดียวกัน มันก็มีความอ่อนโยนจนสามารถช่วยเยียวยาจิตใจของแม่ได้

 

 

ดังนั้น เมื่อ Ginger เริ่มให้ความสนใจกวางมูส Simpson จึงรู้สึกเป็นกังวลมากๆ แต่ก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะบ้านเธออยู่ในโฮเมอร์มล รัฐอะแลสกา ซึ่งมีสัตว์ป่าเข้ามาใกล้เป็นประจำ

 

 

สำหรับกวางมูสนั้น มันจะไม่ทำอะไรผู้คนจนกว่าจะมีคนเข้าไปใกล้มันมากๆ หรือมีใครไปข่มขู่มัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น พวกมันไม่ชอบสุนัข เพราะเข้าใจว่าสุนัขเป็นสัตว์อันตราย และพวกมันจะยิ่งก้าวร้าว หากมีลูกน้อย

 

 

ตลอดหลายปีที่ผ่านมา Ginger เห็นกวางมูสมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน แต่มันก็ได้แค่ยืนดูพวกมันจากระเบียง เพราะมันกลัวเกินจะเข้าไปใกล้

เพราะแบบนี้ เจ้าของจึงไม่รู้ว่ากวางมูสจะเป็นอันตรายกับแมวของเธอหรือไม่

 

 

กระทั่งเมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ปี 2013 ได้มีกวางมูสเข้ามาที่สนามหน้าบ้านเหมือนเช่นเคย ตอนนั้นเองที่ Ginger ไม่อยากมองดูพวกมันในระยะไกลอีกต่อไปแล้ว มันจึงค่อยๆ ย่องไปหากวางมูสอย่างช้าๆ

 

 

แต่ดูเหมือนการเผชิญหน้าครั้งแรกของทั้งสองฝ่ายไม่ค่อยราบรื่นเท่าไหร่ เพราะหลังจากที่สบตากับกวางมูสพักหนึ่ง กวางมูสก็ลุกขึ้นจะเดินไปหามัน แต่เจ้าเหมียวตกใจ มันจึงรีบวิ่งหนีไปทันที

 

 

อย่างไรก็ตาม Ginger ไม่ยอมแพ้ เพราะความอยากรู้อยากเห็นของมันยังไม่ได้รับการตอบสนอง มันยังคงพยายามเข้าหากวางมูสทุกครั้งที่พวกมันมาใกล้บ้าน

แต่ทุกครั้งที่มันทำแบบนั้น Simpson แทบหยุดหายใจเลยทีเดียว เพราะเธอกลัวว่าเจ้าเหมียวจะวิ่งออกมาไม่ทัน และอาจถูกทำร้ายได้

 

 

ต่อมาในปี 2015 Ginger ทำให้แม่เป็นกังวลมากๆ อีกครั้ง เนื่องจากครั้งนี้ กวางมูสมาพร้อมลูกน้อยอีก 2 ตัว และลูกกวางมูสก็ดูสนใจเจ้าเหมียวด้วย

โดยหลังจากที่ Ginger ไปด้อมๆ มองๆ ครอบครัวกวางมูส มันก็กลับมาที่ระเบียง โดยไม่รู้ตัวว่าเหล่ากวางมูสน้อยสนใจมันมาก ถึงกับเดินเข้ามาใกล้บ้าน เพื่อตามหามัน

 

 

โชคดีที่แม่กวางมูสไม่ได้สนใจอะไรเลย แม้ลูกๆ ของมันจะเข้าใกล้ Ginger มันก็ไม่สนใจ อีกอย่าง เจ้าเหมียวก็ไม่มีทีท่าว่าจะขู่หรือข่วนแขกที่มาเยือนด้วย

 

 

ทั้งกวางมูสน้อยและเจ้าเหมียว ต่างมีความสนใจต่อกันและกัน ดังนั้น Ginger จึงยอมให้กวางมูสน้อยเข้าใกล้ ขณะที่มันเองก็ได้เห็นกวางมูสแบบใกล้ชิดอย่างที่ต้องการ

 

 

ตั้งแต่นั้นมา เมื่อมีกวางมูสเข้ามาใกล้บ้าน Simpson จะกังวลน้อยลง เพราะรู้ว่าพวกมันไม่ทำอันตรายแมวเหมียวของเธอ ตรงกันข้าม พวกมันดูเหมือนอยากเล่นด้วยกันมากกว่า

 

 

แต่จนถึงตอนนี้ กวางมูสกับแมวเหมียวก็ยังไม่ได้เล่นด้วยกันจริงๆ จังๆ สักที เพราะพวกมันไม่รู้จะเริ่มยังไง ได้แต่ดมกลิ่นกันไปมา แล้วก็จากกันไป

อย่างไรก็ตาม หวังว่าสักวันพวกมันจะค้นพบวิธีที่จะสามารถเล่นด้วยกันได้ และไม่เป็นอันตรายต่อกัน

 

.

 

ที่มา creepy-world


Tags:

Comments

Leave a Reply