มิ้วน้อยเกิดมาพร้อมความผิดปกติ แต่มันยิ้มได้ เพราะรู้ว่ามีคนมากมายที่สู้เพื่อมัน

ลูกแมวจรตัวหนึ่งถูกพบขณะอยู่ลำพังบนถนน มันจึงถูกนำตัวไปยังศูนย์ดูแลและควบคุมสัตว์ Animal Care and Control ในซานฟรานซิสโก

หลังจากที่สัตวแพทย์ได้ตรงเช็กร่างกายของมิ้วน้อย พบว่า มันเกิดมาพร้อมกระหม่อมเปิด ปากแหว่ง และความผิดปกติอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับโรคน้ำคั่งในโพรงสมอง

 

 

ด้วยเครื่องมือที่มีอยู่จำกัด ทางทีมงานจึงไม่แน่ใจว่ามิ้วน้อยจะรอดหรือไม่ แต่ เมื่อ Tonis Kitty Rescue ทราบเรื่องของแมวน้อย พวกเขาจึงรับมันมาอยู่ในการดูแล เพื่อให้โอกาสมันมีชีวิตที่ดีขึ้น

แม้จะมีความผิดปกติหลายอย่าง แต่แมวน้อยชอบกินอาหารและดูมีความสุข อย่างไรก็ตาม มันจำเป็นต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษ ทางทีมงานจึงติดต่อไปยัง Amber Rose ผู้ก่อตั้ง Saving Grace Rescue เพื่อขอความช่วยเหลือ

 

 

Amber รับแมวน้อยมาอยู่ในการดูแลทันทีที่ได้รับการติดต่อ และได้ตั้งชื่อให้มันว่า Pug จากนั้น Joyce อาสาสมัครของ Saving Grace Rescue ก็ได้พามิ้วน้อยกลับไปดูแลที่บ้าน

เข้ามาอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ได้ไม่นาน Pug ก็เสียงเพอร์ที่ฟังแล้วช่างเป็นเสียงที่น่าหลงใหลมากๆ จนทุกคนที่ได้ยินต่างพากันยิ้มด้วยความปลื้มปริ่ม

 

 

ตอนที่เข้ามาอยู่ในการดูแลอุปถัมภ์ Pug มีน้ำหนักเพียง 450 กรัมเท่านั้น แต่มันมิตรกับทุกคนตั้งแต่แรกเลยล่ะ และด้วยการดูแลด้วยความรัก ไม่น่าเชื่อว่าแมวน้อยจะเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งเกินความคาดหมายมากๆ

 

 

ก่อนที่จะเข้ามาอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ Pug ต้องกินอาหารจากหลอดฉีดยา แต่ตอนนี้มันสามารถกินด้วยตัวเองได้แล้ว แถมกินเก่งด้วย

มาถึงจุดนี้ ทุกคนหวังว่าเจ้าแมวน้อยจะมีชีวิตที่เต็มไปด้วยความสุข และได้รับการเติมเต็มเหมือนลูกแมวตัวอื่นๆ

 

 

เมื่อไหร่ก็ตามที่ Pug ไม่ได้กอดกับพ่อแม่บุญธรรม มันก็จะเดินสำรวจ เล่น และมองหาเพื่อนที่จะมาเล่นกับมัน เพราะแบบนี้ พวกเขาจึงแนะนำให้มันรู้จักกับ Moxie และทั้งคู่ก็เข้ากันได้อย่างรวดเร็ว

 

 

“Moxie กระดูกโคนขาหัก ส่วน Pug เป็นโรคน้ำคั่งในโพรงสมอง แต่พวกมันดูมีความสุขมาก เมื่อได้อยู่ด้วยกัน” Joyce บอก

ตั้งแต่รู้จัก ทั้งคู่อยู่ด้วยกันทุกที่ ทั้งเล่นด้วยกัน งีบด้วยกัน เพียงไม่กี่วัน มิตรภาพของพวกมันก็พัฒนาขึ้นอย่างน่าทึ่ง ราวกับอยู่ด้วยกันมานานแล้ว

 

 

แม้ว่า Pug จะมีปัญหาสุขภาพมากมายและต้องการดูแลเป็นพิเศษ แต่มันรักชีวิตตัวเองและมีความสุขกับการได้กอดเพื่อนรัก รวมทั้งพ่อแม่บุญธรรม

ขอบคุณทุกคนที่ให้โอกาสมิ้วน้อยตัวนี้ได้ต่อสู้เพื่อมีชีวิตที่ดีกว่า ตอนนี้ มันมีความสุขมากๆ เลยล่ะ

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply