ผู้จัดงานแสดง “โมเดลรถไฟ” ต้องร่ำไห้ เมื่อเห็นผลงานของตน ถูก “เยาวชน” พังเละเทะ

เราคงเคยเห็นข่าวของคลังโมเดลที่ถูกเก็บรักษาไว้อย่างดี ต้องพัง กระจัดกระจาย จากการเล่นที่ไม่ระมัดระวังของเด็กๆ อยู่บ่อยๆ

แต่เหตุการณ์ที่เราจะนำมาให้ดูกันนี้ ไม่ได้เกิดจากการไม่ระมัดระวัง เมื่องานนิทรรศการโมเดลรถไฟครั้งยิ่งใหญ่ ต้องพังทลายลงในไม่กี่ชั่วโมงหลังเปิดเข้าชม จากฝีมือของเยาวชน 4 คน ที่เข้ามาเพื่อหวังจะทำลายมัน

 

 

วันที่ 20 พฤษภาคม 2019 เว็บไซต์ Dailymail ได้รายงานข่าวนิทรรศการโมเดลรถไฟ ที่จัดแสดงในเมืองสแตมเฟิร์ด มณฑลลิงคอล์นเชอร์ ประเทศอังกฤษ

เมื่องานจัดแสดงโมเดลรถไฟครั้งใหญ่ที่จัดติดต่อกันมานาน 12 ปี ผู้จัดก็หวังให้คนรักในรถไฟได้มาเข้าชม แต่กลับต้องพังเละเทะ หลังจากถูกกลุ่มเยาวชนปริศนา 4 คน เข้ามาเพื่อพังมัน และหลบหนีออกไป

 

 

Peter Davies ประธานของกลุ่มผู้สะสมโมเดลรถไฟได้ให้สัมภาษณ์กับ BBC ว่า “ผมไม่เคยเจอแบบนี้มาก่อนเลย พายุเฮอร์ริเคนยังจะทำความเสียหายได้น้อยกว่าอีก

เหล่าโมเดลที่พวกเราทำกันเป็นปีถูกเหยียบย่ำ และขว้างไปมา มันเป็นความป่าเถื่อนที่สุด

คุณสามารถนึกภาพผลงานทั้งชีวิตของคุณต้องถูกทำลายได้มั้ย? มีคนๆ หนึ่งใช้เวลาถึง 25 ปีเพื่อสร้างมันขึ้นมา และมันก็ถูกทำลาย มันน่ากลัวมากๆ

พวกเราไม่มีเวลาพอที่จะสร้างมันขึ้นมาอีกครั้ง นั่นคือเหตุผลของความโกรธ”

 

Paul Andrews จากชมรม P & D Marsh Model Railway ผู้ที่ตระหนักได้ว่าตนเองเอาโมเดลรถไฟมาจัดแสดงเพื่อที่จะเห็นมันต้องถูกทำลาย

 

อย่างน้อยในความโชคร้ายก็ยังมีความโชคดีหลงเหลืออยู่ เมื่อมีคนเห็นเหตุการณ์ดังกล่าว แล้วได้จัดตั้งแคมเปญบริจาคเงินเพื่อช่วยเหลือค่าเสียหายที่ผู้สะสมและสร้างโมเดลรถไฟต้องเจอ

โดยตั้งเป้าเอาไว้ 75,000 ปอนด์ (3,000,000 บาท) แต่ได้รับผลตอบรับดีเกินคาด ปัจจุบันได้มีคนร่วมบริจาคไปมากกว่า £80,000 ปอนด์ (3,250,000 บาท) เป็นที่เรียบร้อย

 

 

และในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่สามารถจับตัวเยาวชน 4 คนผู้เป็นต้นเหตุ ในข้อหาโจรกรรมและทำลายทรัพย์สินของผู้อื่น

แต่อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ก็ต้องปล่อยตัวทั้ง 4 คนไปก่อน เพื่อรอสอบสวนเพิ่มเติมอีกครั้งในอนาคต

 

ที่มา Unilad, Dailymail, Justgiving


Tags:

Comments

Leave a Reply