แบรนด์แฟชั่นยักษ์ใหญ่ นำทีมโดย Gucci ประกาศเลิกใช้นางแบบอายุต่ำกว่า 18 ปี

เรียกได้ว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงในวงการแฟชั่นที่หลายคนให้ความสนใจ หลังจากแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่าง  Gucci, Saint Laurent, Balenciaga, และ Alexander McQueen ประกาศเลิกจ้างนางแบบอายุต่ำกว่า 18 ปี

เช่นเดียวกับนโยบายของ Vogue ที่งดรับนางแบบอายุต่ำกว่า 18 ปี ไปเมื่อปีที่แล้ว เนื่องจากหวั่นเกิดผลกระทบต่อพัฒนาการทางด้านร่างกายและจิตใจของเด็ก

 

 

ต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาในวงการแฟชั่นมีนายแบบนางแบบที่ประสบความสำเร็จตั้งแต่อายุยังน้อยอย่าง Naomi Campbell, Kate Moss, Ondria Hardin และ Kaia Gerber

ซึ่งพวกเขาเหล่านี้เริ่มเข้าสู่วงการเดินแบบตั้งแต่อายุไม่ถึง 18 สร้างแรงบันดาลใจให้เด็กคนอื่นๆ เลือกทางเดินบนรันเวย์มากกว่าใช้ช่วงเวลาใช้ชีวิตเหมือนคนทั่วไป

 

 

เหตุผลที่เหล่าแบรนด์ยักษ์ใหญ่ในเครือ Kering ออกมาประกาศมาตรการดังกล่าวก็เพื่อปกป้องนางแบบ และมองว่านายแบบนางแบบจะมีวุฒิภาวะเพียงพอต่อการทำงานเมื่ออายุมากกว่า 18 ปี

 

 

ที่ผ่านมามีนางแบบวัยรุ่นหลายคนต้องถูกกดดันเรื่องการรักษารูปร่างและน้ำหนัก ทำให้เกิดปัญหาสุขภาพมากมาย นอกจากนั้นพวกเขายังต้องเปลี่ยนเสื้อผ้าในที่สาธารณะ ซึ่งอาจทำให้เกิดการล่วงละเมิดทางเพศได้

การเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้เกิดจากการตระหนักถึงความปลอดภัยและผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับเด็กๆ ในอนาคต มีผลบังคับใช้ในปี 2020 นี้

ที่มา: QUARTZ, foxnews


Tags:

Comments

Leave a Reply