ได้ทั้งเงินและธรรมชาติ!! คู่รักจากออสเตรเลีย หวัง ‘เก็บเงินแต่ง’ จากการหาขวดมารีไซเคิล

เชื่อว่า “การแต่งงาน” คือความฝันของคู่รักหลายๆ คู่ แต่การแต่งงานครั้งหนึ่งก็มีค่าใช้จ่ายอย่างมาก ดังนั้นคู่รักแต่ละคู่จึงต้องพยายามเก็บเงินเพื่อวันดังกล่าว

เช่นเดียวกับ Leonie Starr และ Matthew Porter คู่รักจากรัฐควีนส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย ที่พยายามเก็บเงินแต่งงาน เพียงทว่าพวกเขาตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะใช้เงินที่ได้จากการ “เก็บขวดขาย” เท่านั้น

 

 

โดยคู่รักคู่ดังกล่าวมีจุดประสงค์หลักคือการเก็บเงินเพื่องานแต่งงานของพวกเขา และอีกอย่างหนึ่งก็คือช่วยลดขยะที่มีอยู่ในสิ่งแวดล้อมด้วย

พวกเขาตั้งเป้าหมายเอาไว้ว่าจะเช่าเกาะส่วนตัวเพื่อจัดงานแต่งงานเป็นระยะเวลา 6 คืน ซึ่งต้องการเงินประมาณ 81,000 เหรียญออสเตรเลีย (1,785,300 บาท)

และการเก็บขวดมารีไซเคิล 1 ขวดพวกเขาจะได้เงินจำนวน 10 เซนต์  (2.2 บาท) นั่นหมายความว่าพวกเขาต้องเก็บขวดให้ได้มากถึง 810,000 ขวดจึงจะเงินเท่าที่พวกเขาต้องการ

 

 

พวกเขาเริ่มลงมือเก็บขวดมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2018 จนถึงปัจจุบันนี้ พวกเขาสามารถเก็บขวดได้ประมาณ 51,455 ขวดซึ่งเฉลี่ยแล้วหนึ่งเดือนพวกเขาจะเก็บขวดได้ประมาณ 10,000 ขวด

แต่จากกำหนดการเดิมที่วางแผนเช่าเกาะส่วนตัวในประเทศวานูอาตู และจัดงานแต่งงานขึ้นไปปีหน้านี้ ดูเหมือนว่าพวกเขาจะยังไม่เข้าใกล้เป้าหมายเลยสักนิด

 

 

“สำหรับฉันการที่จะบรรลุเป้าหมาย 810,000 ขวดนั้น ฉันต้องเก็บขวดให้ได้มากกว่าวันละ 2,200 ขวดแต่ตอนนี้ทำได้เฉลี่ยเดือนละ 10,000 ขวด

เป้าหมายหลักของฉันตอนนี้จึงเป็นการเก็บขวดให้เข้าใกล้ 810,000 ขวดให้มากที่สุด

ฉันอยากจะไปถึงเป้าหมายให้ได้ในปีนี้ แต่มันเป็นไปได้มากกว่าหากเล็งที่ 100,000 ขวด แต่มันน่าสนุกที่ได้ลองพยายามเก็บพวกมัน ได้ออกจากบ้าน ได้พบผู้คนและได้ออกกำลังกาย” Leonie แฟนสาวกล่าว

 

 

แม้ว่าจะยังห่างไกลเป้าหมายอยู่ก็จริง แต่นอกจากเงินที่ได้จากการรีไซเคิลขวดแล้ว ทั้งคู่ยังได้รับเงินสนับสนุนจาก Recycling Centre ในรัฐควีนส์แลนด์ พร้อมกันนี้ก็ยังมีคนอื่นๆ ช่วยเก็บขวดมาให้พวกเขาอีกด้วย

สุดท้ายนี้ การกระทำของทั้งคู่ก็ถือว่าเป็นเรื่องดีๆ ที่ช่วยลดขยะที่ตกค้างอยู่ในธรรมชาติ ทาง #เหมียวโคบี้ ก็ขอให้ทั้งคู่สู้ๆ แล้วขอให้เก็บขวดได้ตามที่ทั้งคู่หวัง พร้อมกับมีงานแต่งงานที่มีความสุขนะครับ

 

 

ที่มา Unilad, australianewsly


Tags:

Comments

Leave a Reply