สาวรับเลี้ยงบีเวอร์กำพร้า มันจึงกลายเป็นลูกน้อยแสนซน ที่ทำให้ชีวิตเธอมีสีสันมากขึ้น

Brigitte Brouillard เป็นผู้ช่วยเหลือสัตว์ที่ใจดีมากๆ ซึ่งที่ผ่านมาเธอก็ได้ช่วยเหลือสัตว์ป่ามาแล้วนับไม่ถ้วน นอกจากนี้ เธอยังเป็นผู้อำนวยการของ Second Chances Wildlife Center อีกด้วย

ในปี 2018 ทาง Second Chances Wildlife Center ได้รับบีเวอร์กำพร้าวัย 8 สัปดาห์ เข้ามาอยู่ในการดูแล มันต้องการคนดูแลเป็นอย่างมาก Brigitte จึงตัดสินใจพามันกลับไปดูแลที่บ้าน

 

 

Brigitte ตั้งชื่อให้เจ้าบีเวอร์กำพร้าว่า Justin Beaver หรือเรียกสั้นๆ ว่า JB… JB ปรับตัวกับบ้านของ Brigitte ได้อย่างรวดเร็ว และเริ่มสร้างเขื่อนทั่วบ้านของเธอ

ส่วนวัตถุที่ใช้สร้างเขื่อนนะเหรอ JB ใช้ทุกอย่างที่สามารถหามาได้ ตั้งแต่ของเล่นไปจนถึงไม้ลาครอสของลูกสาว Brigitte

 

 

นอกจากนี้ JB ยังขโมยพรมเช็ดเท้าเพื่อเอาไปสร้างเขื่อนด้วย “ตอนที่มันเคลื่อนย้ายสิ่งของ ฉันไม่ค่อยรู้หรอก จะรู้ก็ตอนที่มันเริ่มสร้างเขื่อนนั่นแหละ” Brigitte บอก

 

 

สำหรับการเลี้ยงบีเวอร์นั้น Brigitte ต้องแน่ใจว่า JB ได้ใช้เวลาอยู่ในอ่างอาบน้ำเพียงพอ เพราะโดยธรรมชาติแล้ว บีเวอร์ต้องได้ว่ายน้ำหลายครั้งต่อวัน

หญิงสาวพูดติดตลกว่าเธอมีอ่างอาบน้ำที่สะอาดที่สุดในเมืองนี้ เพราะเธอต้องข้ออ้างทุกครั้งก่อนที่ JB จะอาบน้ำ

 

 

JB ชอบใช้เวลากับแม่ และมันจะทำเสียงน่ารักๆ ทุกครั้งที่รู้สึกมีความสุข ส่วน Brigitte เองก็มักจะให้เจ้าบีเวอร์ได้กินของโปรดตัวเองอยู่เสมอ นั่นก็คือ มันหวาน

 

 

แม้ว่า Brigitte จะรัก JB มาก แต่การให้มันอยู่ในบ้าน ไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป บางครั้งมันเผยสัญชาตญาณธรรมชาติ และเริ่มเคี้ยวผนังบ้านของเธอ โดยรวม มันสร้างความเสียหายให้เธอไปแล้วกว่า 12,000-15,000 บาท

“มันซุกซนเหมือนเด็กวัยหัดเดิน แต่ความซุกซนของมันเป็นภัยมากกว่าเท่านั้นเอง” Brigitte บอก

 

 

เมื่อ JB โตขึ้น Brigitte รู้ว่าต้องพามันกลับไปอยู่ข้างนอกตามที่มันจากมา แต่มันไม่สามารถเอาตัวรอดในป่าได้ เธอจึงสร้างสระน้ำขนาดใหญ่ไว้ให้มันที่สวนหลังบ้าน

JB ชอบสระน้ำนี้มาก มันชอบไปว่ายน้ำที่นั่น แต่ถึงอย่างนั้น มันยังชอบใช้เวลากับแม่มากกว่าอยู่ดี บางวันมันอยู่แต่ในบ้านไม่ยอมออกไปข้างนอกเลย

 

 

บีเวอร์มีอายุขัยอยู่ที่ 25 ปี ดังนั้น Brigitte กับ JB ยังมีเวลาอยู่ด้วยกันอีกมาก นอกจากนี้ JB ยังเป็นสัตว์เพื่อการศึกษาอีกด้วย มันไปโรงเรียนกับแม่ทุกวัน เพื่อสอนเด็กๆ เกี่ยวกับสัตว์ป่า

Brigitte ดีใจมากที่ JB กลายเป็นผู้ช่วยตัวสำคัญของเธอ และตั้งแต่มีมันมาอยู่ด้วย การทำงานของเธอก็เต็มไปด้วยความสุข และไม่เคยน่าเบื่ออีกเลย

 

 

หากคุณอยากเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ JB ดูจากคลิปด้านล่างนี้

 

ที่มา animalchannel


Tags:

Comments

Leave a Reply