Uber เพิ่ม Quiet Mode สำหรับคนต้องการความเงียบ สั่งให้คนขับห้ามชวนคุย

หลายครั้งที่เวลาเรานั่งรถโดยสารอย่างแท็กซี่ แกร๊บ หรือ Uber ก็เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องมีการเปิดประเด็นหรือพูดคุยกันอยู่เป็นประจำ

และเรื่องที่พูดคุยกันก็มีมากมายหลายเรื่องบางครั้งเราก็อาจจะไม่สะดวกพูดคุยด้วย แบบว่าทำงานมาเหนื่อยๆ ก็อยากจะนั่งเงียบๆ อยู่คนเดียว เป็นต้น

ซึ่งล่าสุด Uber ก็ได้เปิดตัวโหมดใหม่ สำหรับผู้ใช้งาน ที่ชื่อว่า Quiet Mode สำหรับ Uber Black และ SUV ที่จะช่วยสร้างความเป็นส่วนตัวให้กับบรรดาลูกค้า

 

 

“หลายปีที่ผ่านมา Uber ได้พยายามที่จะเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ในการเดินทาง เพื่อเอาใจบรรดานักเดินทางทั้งหลาย วันนี้ เราขอเปิดตัวโหมดใหม่สำหรับ Uber Black และ SUV เพื่อมอบประสบการณ์การเดินทางสุดหรูให้กับทุกคนอย่างที่เราตั้งใจไว้แต่แรก”

“หากคุณต้องการใช้สมาธิในการตอบอีเมล หรืออยากจะงีบหลับ ทำให้การเดินทางของคุณเงียบด้วยการจิ้มเพียงครั้งเดียวเท่านั้น” แถลงการณ์ใหม่ของ Uber

 

 

โดยในโหมดนี้ คนขับ Uber จะไม่มีการพูดคุยกับผู้โดยสารเลยแม้แต่คำเดียว การเดินทางจะเงียบสงบ ตลอดทาง แต่หากต้องการที่จะพูดเพื่อบอกคนขับก็สามารถทำได้

นอกจากนี้ยังระบุไว้ในแถลงการณ์อีกว่า “เรารู้ดีว่าผู้โดยสารที่เลือกใช้บริการ Uber Black และ Uber Black SUV นั้นต้องการความเป็นส่วนตัว และการเดินทางที่เหนือขึ้นไปอีกหนึ่งระดับ”

“และด้วยฟีเจอร์ใหม่ที่เราจะเพิ่มเข้ามานี้ จะช่วยให้พวกเขาสมหวังอย่างแน่นอน”

 

 

อย่างไรก็ตามโหมด Quiet ที่ว่านี้จะเพิ่มเข้ามาในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ส่วนในต่างประเทศก็อาจจะต้องรอติดตามชมกันต่อไป

 

แต่หากว่าหน่วยงานขนส่งสาธารณะบ้านเราจะเอามาปรับใช้ก็น่าสนใจไม่เบาเหมือนกันนะ อิอิ

 

ที่มา : ladbible, washingtonpost, bbc


Tags:

Comments

Leave a Reply