หญิงใจดีช่วยแม่แมวกับลูกๆ ไว้ มันจึงตอบแทนด้วยการรับเลี้ยงมิ้วกำพร้าที่ต้องการแม่

เมื่อไม่นานมานี้ มีคนพบแมวจรจัดตัวหนึ่งที่ Staten Island ในนิวยอร์ก มันเดินไปอยู่บนระเบียงบ้านของหญิงคนหนึ่ง และพยายามเรียกร้องความสนใจจากเธอ

โชคดีที่หญิงคนนั้นเป็นคนใจดี และเธอไม่สามารถปล่อยให้มันเผชิญชีวิตลำพังต่อไปได้ เธอจึงพามันไปหาสัตวแพทย์ ก่อนจะรู้ว่ามันกำลังท้อง

 

 

เมื่อได้รู้อย่างนั้น หญิงสาวรู้ว่าแม่แมวจำเป็นต้องมีที่ที่ปลอดภัยสำหรับตัวเองและลูกๆ ของมัน เธอจึงประกาศขอความช่วยเหลือผ่านทางโซเชียล

ต่อมา Athina Selena จาก Jersey Kitty Nonprofit ได้ตอบรับคำขอนั้น และอาสารับเจ้าเหมียวเข้ามาอยู่ในการดูแล

 

 

Athina บอกว่า “มันจะมีเจ้าของก่อนหน้านี้ แต่พวกเขาปล่อยมันออกไปข้างนอก และไม่ต้องการให้มันกลับมาหาอีก เราจึงพามันไปหาสัตวแพทย์ ซึ่งจากการฉายเอกซ์เรย์พบว่าลูกๆ ของมันสุขภาพแข็งแรงดี”

พวกเขาได้ให้การรักษาทางการแพทย์แก่เจ้าเหมียว ก่อนจะตั้งชื่อให้มันว่า Cannoli จากนั้นก็ได้ย้ายมันไปอยู่ในบ้านอุปถัมภ์ และรอให้ลูกๆ ของมันเกิด

 

 

กระทั่งสัปดาห์ครึ่งต่อมา แม่แมวก็ได้คลอดลูกน้อยออกมา 4 ตัว ซึ่งสุขภาพดีทั้งหมด แต่ยังมีอีกตัวที่ติดในท้อง และสภาพของมันค่อนข้างแย่

อย่างไรก็ตาม ครอบครัวอุปถัมภ์ได้ช่วยเหลือจนมิ้วน้อยตัวสุดท้ายออกมาอย่างปลอดภัย ทั้งยังดูแลจนมันพ้นจากภาวะวิกฤติด้วย นั่นทำให้ Cannoli ถอนหายใจด้วยความโล่งอก

ในที่สุด แม่แมวก็ได้กอดลูกๆ ทั้ง 5 ตัว ด้วยอ้อมกอดอันอบอุ่นของมัน

 

 

ไม่กี่สัปดาห์ต่อมา Athina ได้รับข้อความจาก Morgan ผู้ช่วยเหลืออีกคน เกี่ยวกับลูกแมวกำพร้าที่เพิ่งเกิดเมื่อไม่นานมานี้

เพื่อให้ลูกแมวตัวนี้รอดชีวิต Athina จึงพามันไปหา Cannoli โดยไม่ต้องใช้เวลาคิดเลย และโชคดีที่แม่แมวเองก็ยอมรับมิ้วน้อยกำพร้าตั้งแต่แรกเห็น

 

 

หลังจากแม่แมวเลียทำความสะอาดให้ลูกแมวกำพร้า มิ้วน้อยก็เข้าไปอยู่รวมกับลูกๆ ของ Cannoli จากนั้น ทั้งหมดก็ได้รับการดูแลด้วยความรักจากแม่ตัวเดียวกัน

แม้ลูกแมวกำพร้าจะมีจุดเริ่มต้นของชีวิตที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วง แต่ด้วยความรักจาก Cannoli มันจึงเริ่มเติบโตขึ้นเหมือนลูกแมวตัวอื่น

 

 

Cannoli เป็นแม่ที่ยอดเยี่ยมมาก มันทุ่มเทดูแลลูกๆ ทุกตัวด้วยความรัก ความเอาใจใส่ รวมไปถึงลูกบุญธรรมที่มันรับเลี้ยงด้วย

 

 

ทุกเหมือนทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างมีเหตุมีผล เริ่มจากตอนแรกที่เจ้าเหมียวได้พบกับคนใจดี เธอจึงได้ช่วยมันไว้ แล้วมันก็ได้รับการช่วยเหลืออีกเรื่อยๆ มันจึงตอบแทนความใจดีของทุกคนด้วยการช่วยเหลือลูกแมวอีกตัวที่ต้องการแม่

 

 

ที่มา lovemeow


Tags:

Comments

Leave a Reply