“คู่รักคุณพ่อ” รับอุปการะเด็กชาย ต่างเติมเต็มกันและกันจนเกิดเป็น “ครอบครัว” ตามที่ตั้งใจ

“ครอบครัว” เป็นผู้มอบความรักให้โดยไม่มีเงื่อนไข เมื่อมีสิ่งเลวร้ายเกิดขึ้นในชีวิต เชื่อว่าครอบครัวจะคอยสนับสนุน ให้กำลังใจและให้ความรัก

แต่ไม่ใช่ทุกคนบนโลกที่จะได้รับโอกาสแบบนั้น เพราะยังมีเด็กๆ มากมายต่างรอคอยครอบครัวอุปถัมภ์มารับอุปการะเพื่อจะได้ใช้ชีวิตและมีชีวิตที่ดีกว่าเดิม

เช่นเดียวกับคู่คุณพ่อคู่หนึ่งที่ตั้งใจรับอุปการะเด็กชายเพื่อมาเติมเต็มให้ครอบครัวมีความสมบูรณ์แบบมากขึ้น และถึงแม้จะมีกระบวนการมากมายแต่พวกเขาก็ไม่ยอมแพ้

 

คู่คุณพ่อลูกหนึ่ง

 

คุณพ่อคนที่หนึ่งชื่อว่า Gregg และคุณพ่อคนที่สองชื่อว่า Paul พวกเขาเปิดเผยเรื่องราวความรักที่เกิดขึ้น โดยปี 2012 เป็นช่วงแรกที่พวกเขาได้เดตกัน

หลังจากนั้นทั้งคู่ก็ได้ย้ายมาอยู่ด้วยกันที่รัฐโรไอแลนด์ สหรัฐอเมริกา และเริ่มวางแผนครอบครัว อยากมีลูก อยากเป็นพ่อคน และการรับเด็กอุปถัมภ์ก็เป็นหนึ่งในความคิดที่ดี แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

เพราะในขณะนั้นที่รัฐโรดไอแลนด์ต่างมีคนอยากอุปการะเด็กมากมาย และทุกวันหยุดสุดสัปดาห์พวกเขาต้องเข้าเรียนเพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการอุปการะเด็ก

 

 

“เราผ่านเรื่องราวด้วยกันมามาก พบเจอผู้คนที่มีจุดประสงค์เหมือนกัน หลังจากต้องพบกับอุปสรรคมากมาย ในที่สุดเราก็มีโอกาสเป็นครอบครัวอุปถัมภ์”

“และสิ่งที่ยากที่สุดก็คือการเลือกเด็กที่เหมาะสม ในตอนนั้นหน่วยงานได้นำเด็กมาให้เลือกถึง 5 คนที่มีความเหมาะสมจะเข้ากับครอบครัวเราได้ดีที่สุด และนั่นทำให้เรารู้สึกแย่ เหมือนกับกำลังเลือกสัตว์เลี้ยงอยู่” พวกเขากล่าว

 

 

Gavin คือเด็กชายผู้ถูกเลือก ถึงแม้เขาจะเป็นโรคสมาธิสั้น และมีสภาวะเจ็บป่วยทางจิตใจเมื่อเผชิญกับเหตุการณ์ที่กระทบกระเทือนใจอย่างร้ายแรง ต้องใช้เวลาและความอดทนในการเลี้ยงดู

แต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา และหลังจากที่พวกเขารับเลี้ยงดู Gavin เพื่อนๆ ทางโซเชียลมีเดียต่างแสดงความคิดเห็นในเชิงบวก และกลายเป็นไวรัลที่มีคนพูดถึงต่อไปมากมาย

 

“ยินดีด้วย หวังว่าพวกคุณจะพบเจอแต่ความสุขและสิ่งดีๆ ไปตลอดปีนะ”

 

“ฉันยินดีด้วยมากๆ เลยล่ะ ลูกชายของคุณโชคดีมาก ถึงแม้เขาจะมีชีวิตในวัยเด็กที่แย่แต่เชื่อว่าต่อจากนี้ไปเขาจะได้รับแต่สิ่งดีๆ จากพวกคุณแน่นอน”

 

“ที่ฉันเห็นคือคุณพ่อสุดเท่สองคนให้ความรักแก่เด็กชายผู้ที่ต้องการความรักเช่นกัน”

 

หลังจากนั้นพวกเขาจึงใส่เสื้อครอบครัวและไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ ที่ซึ่งเป็นความใฝ่ฝันที่เด็กๆ ทุกคนอยากไป

.

 

เห็นได้ว่าต่างฝ่ายต่างมีส่วนช่วยเติมเต็มกันและกัน ช่างเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจจริงๆ 😀

 

ที่มา: boredpanda


Tags:

Comments

Leave a Reply