บริษัทประกันอังกฤษ ออกนโยบายประกัน ‘สปอยล์ GoT’ หากถูกสปอยล์ รับเงินชดเชยไปเลย

สำหรับคนที่ชื่นชอบในการดูภาพยนตร์หรือซีรีส์แล้วล่ะก็ การถูกสปอยล์เนื้อเรื่องของภาพยนตร์หรือซีรีส์ดังกล่าวคงทำให้อารมณ์และความสนุกในการดูหนังลดลงเป็นอย่างมาก

และในวันนี้เอง ก็ถือว่าเป็นวันที่มหากาพย์ซีรีส์อย่าง Game of Thrones ตอนสุดท้ายได้ฉายสู่สายตาของผู้ชม ซึ่งก็อาจมีแฟนๆ บางคนที่ไม่ว่างดูในทันที และอาจจะถูกสปอยล์ได้

ซึ่งทางบริษัทประกันแห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรได้เล็งเห็นปัญหาดังกล่าว จึงได้ออกแพคเกจประกัน “การสปอยล์” ให้ลูกค้าได้เลือกใช้บริการ

 

 

โดยแพคเกจของประกันการถูกสปอยล์ของ Endsleigh Insurance Services บริษัทประกันสัญชาติอังกฤษ นั้นจะนับเวลา 19 ชั่วโมงหลังจากที่ตอนสุดท้ายของ Game of Thrones ฉาย

ซึ่งหากลูกค้าที่ทำประกันกับพวกเขาไว้ถูกสปอยล์เนื้อเรื่อง ไม่ว่าจะจากเพื่อน, ครอบครัว หรือทางโซเชียลมีเดีย ก็จะค่าชดเชยความเสียหายให้สูงสุดถึง 100 ปอนด์ (4,000 บาท) ต่อคนเลยทีเดียว

 

 

“Game of Thrones คือหนึ่งในซีรีส์ที่ยิ่งใหญ่ในทศวรรษที่ผ่านมา ด้วยการที่ซีรีส์จะฉายที่สหรัฐฯ ก่อนจะมาฉายที่สหราชอาณาจักร การสปอยล์จึงเป็นปัญหาอยู่เสมอ

ดังนั้นเราจึงคิดนโยบายประกันการสปอยล์ขึ้นมา เพื่อชดเชยค่าเสียหายให้กับเหล่าคนที่ถูกทำร้ายความรู้สึก โดยการรับรู้เนื้อหาที่พวกเขาไม่ต้องการ” Julia Alpan หัวหน้าฝ่ายการตลาดของบริษัทประกันได้กล่าวไว้

 

 

ก็ถือว่าเป็นโมเดลการประกันชิ้นใหม่ที่น่าสนใจอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว สำหรับคนที่ซีเรียสเรื่องการถูกสปอยล์ ถึงแม้จะรู้เนื้อเรื่องที่เราไม่อยากรู้ก็ตาม แต่ก็ยังได้เงินกลับมาเยียวยาจิตใจได้เล็กน้อย ฮ่าๆ

 

ที่มา Odditycentral, endsleigh


Tags:

Comments

Leave a Reply