“11 เรื่องราวของผู้หญิงคิดบวก” ผู้รักร่างกายตัวเองไม่ว่ามันจะเป็นอย่างไรก็ตาม

ร่างกายของเราทุกคนนั้นมีความแตกต่างกันอยู่แล้ว และการมีอวัยวะครบ 32 ประการ ไม่เจ็บไข้ได้ป่วยก็ถือเป็นเรื่องที่โชคดี

อย่างไรก็ตาม ไม่ใช่ทุกคนที่จะโชคดีแบบนั้น 11 สาวสวยที่ตั้งใจมานำเสนอในวันนี้พวกเธอต่างมีความบกพร่องทางร่างกาย แต่เธอก็เรียนรู้ที่จะรัก และยอมรับตัวเองในแบบที่เป็น

บอกได้เลยว่าพวกเธอมองโลกในแง่ดี และเป็นผู้หญิงคิดบวกเอามากๆ เลยล่ะ หวังว่าพวกเธอทั้ง 11 คนจะสร้างแรงบันดาลใจให้ใครหลายคนได้นะ ไปอ่านเรื่องราวของพวกเธอได้เลย…

 

1. Megan Jayne Crabbe

“ในตอนแรกฉันไม่ชอบร่างกายของฉันเลยสักนิด ฉันมองว่ามันเป็นปัญหาเพราะจากสังคมรอบตัว แต่ในที่สุดฉันก็ยอมรับตัวเองได้ เพราะเรามีคุณค่ามากกว่าทัศนคติที่คนอื่นสร้างขึ้น”

 

“ฉันไม่เคยรู้สึกมีพลังหรือมีความสงบสุขกับร่างกายของตัวเองเท่าตอนนี้มาก่อนเลยล่ะ”

https://www.instagram.com/p/Bv906XDH70e/

.

 

2. Bethany Purnell

“การมีถุงทวารเทียมทางหน้าท้อง (Ostomy) ไปตลอดชีวิตบางครั้งอาจทำให้สุขภาพจิตของฉันแย่ลง ฉันรักถุงทวารเทียมของฉันและชีวิตที่มันมอบให้ แต่บางครั้งมันก็มาพร้อมกับความหายนะ

“ฉันพยายามอย่างดีที่สุดที่จะมองโลกในแง่ดีเท่าที่จะทำได้! หากไม่มีกระเป๋าและโรคลำไส้อักเสบเรื้อรัง (Crohn’s Disease) ฉันก็จะไม่เป็นฉันแบบทุกวันนี้”

“บางวันมันก็ยากที่จะยอมรับว่าฉันเป็นผู้ป่วยเรื้อรัง และบางครั้งมันก็ยากที่เห็นเพื่อนและครอบครัวประสบความสำเร็จในขณะที่เรารู้สึกล้มเหลวและถูกจองจำอยู่ในร่างกายที่เจ็บปวดของตัวเอง แต่เราก็ยังมีชีวิตและยังหายใจอยู่ ในขณะที่ร่างกายของเราก็ต่อสู้อย่างเต็มที่”

 

“หากคุณคิดว่าคุณไม่ประสบความสำเร็จอะไรเลย  บอกไว้ตรงนี้เลยนะว่าการต่อสู้อย่างแข็งแกร่ง และมีความหวังในการมีชีวิตอยู่คือความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ในสายตาของฉัน!”

https://www.instagram.com/p/BxaPbP8ANgB/

 

“คุณมีความสำคัญและคุณน่าทึ่งไม่ว่าคุณจะป่วยเรื้อรังป่วยเป็นโรคจิตหรือมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ก็ตาม”

 

3. Stephanie Yeboah

“จุดเปลี่ยนของฉันเกิดขึ้นตอนฉันได้ลดน้ำหนักไปกว่า 25 กิโลกรัมเพื่อใส่ชุดว่ายน้ำ ช่วงนั้นสภาพจิตใจฉันอยู่ในจุดต่ำสุดของชีวิตเลยล่ะ ตอนนั้นเองที่ฉันตัดสินใจรักตัวเองมากขึ้น”

 

“หาก ‘ไลฟ์สไตล์ดีๆ’ ที่คุณมีอยู่ทำให้คุณรู้สึกแย่หรือต้องตัดสินตัวเอง ถ้าเป็นแบบนั้นมันก็ใช่สิ่งที่ดีแล้วล่ะ “

https://www.instagram.com/p/BwvEGWBhMZU/

.

 

4. Breanne Rice

“ตอนอายุ 30 ปีเป็นตอนที่ฉันรู้ว่าโรงด่างขาวจะไม่มีผลต่อชีวิตฉันอีกต่อไป เพราะฉันเรียนรู้ที่จะรักและยอมรับในสิ่งที่ตัวเองเป็นโดยที่ไม่จำเป็นต้องเปรียบเทียบตัวเองกับผู้อื่น”

 

“คุณไม่จำเป็นต้องสวยเหมือนคนอื่น คุณมีคุณค่ามากพอที่จะสวยในแบบที่เป็นเอกลักษณ์ของคุณเอง ถึงแม้จะแตกต่างกับคนอื่นก็ตาม เป็นตัวเองดีที่สุด”

https://www.instagram.com/p/BwVEMJiBZa2/

.

 

5. Joann van den Herik

“ฉันเคยหมกมุ่นอยู่กับความอยากผอม และยอมทำทุกวิถีทางเพื่อหุ่นผอมเพรียว เพราะจากความคิดของคนอื่นที่มีอิทธิพลต่อฉัน แต่พอฉันลดน้ำหนักได้ ฉันกลับไม่รู้สึกดีต่อตัวเองเลย ฉันจึงเริ่มเปลี่ยนความคิดตัวเอง ค่อยๆ ยอมรับตัวเอง และหวังว่าฉันจะช่วยให้คนอื่นยอมรับตัวเองในแบบที่ตัวเองเป็นด้วยเช่นกัน”

 

“ฉันตื่นเต้นมากๆ กับการถ่ายแบบในวันนี้”

https://www.instagram.com/p/Bw7gVC0n2bY/

.

 

6. Tess Daly

“ฉันชอบแฟชั่นมากๆ แต่ฉันก็ไม่เคยมีความมั่นใจในตัวเองเลย แต่พอเรียนจบ ได้เข้าสู่วงการแฟชั่น ความคิดของฉันก็เปลี่ยนไป การแต่งตัวของฉันไม่ได้ขึ้นอยู่กับใคร และแฟชั่นเป็นสไตล์ของแต่ละบุคคล ทุกคนสามารถเป็นตัวเองในแบบที่พวกเขาต้องการได้”

 

“วันนี้ฉันใส่สีนีออนทั้งตัว ตั้งแต่การแต่งหน้าจนถึงรองเท้า”

https://www.instagram.com/p/BxSuI8GBN3S/

.

 

7. Bianca Lawrence

“ฉันเคยเศร้ามากๆ อยู่ช่วงหนึ่ง แต่พอฉันคิดได้ว่า ‘ชีวิตนั้นสั้น และฉันต้องใช้ชีวิตต่อไปบนโลกใบนี้’ ฉันจึงพบกับความอิสระ และกล้าที่จะเปิดเผยตัวเองในสิ่งที่ฉันเป็น ไม่ปกปิดรอยแผลเป็นอยู่ภายใต้เสื้อผ้าอีกต่อไป”

 

“ฉันกล้าที่จะโพสต์รูปตัวเองทางโซเชียลมีเดีย และได้กระแสตอบรับเชิงบวกมากมาย ฉันดีใจที่ได้เป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนที่ต่อสู้กับปัญหาแบบเดียวกับฉัน”

https://www.instagram.com/p/BxX3lpeF42Q/?utm_source=ig_embed

.

 

8. Amalie Lee

“หลังจากฉันฟื้นตัวได้ก็เกิดการเปลี่ยนแปลงทางกายภาพอย่างเห็นได้ชัด ฉันไม่เป็นโรคคลั่งผอม (anorexia) อีกต่อไป และการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญที่สุดคือฉันไม่บ้านับแคลอรีในอาหาร และมัวมาพะวงว่าฉันจะอ้วนขึ้นอีกหรือไม่”

 

“การเพิ่มน้ำหนักเป็นสิ่งที่โหดร้ายมาก และถึงแม้น้ำหนักตัวจะเพิ่มแต่การหายจากโรคนี้ที่แท้จริงนั้นเป็นเพราะฉันไม่ยอมให้อาหาร และหุ่นมาควบคุมชีวิตฉันอีกต่อไป”

https://www.instagram.com/p/BYGur8Mn0tU/

 

“การรักษานั้นยากแต่เมื่อทำได้แล้วมันจะดีต่อตัวคุณเองมากๆ คุณไม่ได้เกิดมาเพื่อสนใจแค่ว่าอาหารแต่ละอย่างมีแคลอรีเท่าไหร่นะ”

 

9. Grace Mandeville

“ฉันเกิดมาพร้อมมือที่หายไป แต่นั่นก็ไม่ได้ทำให้ความมั่นใจฉันหายตาม เมื่อคิดได้แบบนั้นฉันก็ไม่ได้สนว่าใครจะมองว่ายังไง เรื่องนั้นคงต้องขอบคุณพ่อกับแม่ของฉันล่ะ พวกเขาไม่ได้ทำให้ฉันรู้สึกว่าอวัยวะฉันขาดหาย นั่นทำให้ฉันมีความมั่นใจและไม่ต้องการใส่แขนเทียมอีกต่อไป”

 

“นั่นคือส่วนที่เป็นข้อมือของฉันล่ะ”

https://www.instagram.com/p/BsIWHGWAUmZ/

.

 

10. Jessica Megan

“จำได้ว่าตอนที่ฉันชอบร่างกายตัวเองสุดๆ ก็คือตอนที่ฉันเห็นรูปโลกจากอวกาศ ซึ่งมันเล็กมาก และมันทำให้ฉันตระหนักได้ว่าเราเองก็เป็นเพียงฝุ่นผงของเศษเสี้ยวในจักรวาล ฉันจะไม่ยอมให้เซลลูไลท์ และไขมันมาทำให้ฉันไม่มีความสุข”

 

“สาวๆ พวกเธอยังมีฉันอยู่ทั้งคน”

https://www.instagram.com/p/BxQFTFag_SE/

.

 

11. Michelle Elman

“ตอนอายุ 19 ปีฉันล้มป่วยเป็นเวลากว่า 6 สัปดาห์ก่อนจะเข้ารับการผ่าตัดครั้งที่ 15 ฉันไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้เลย ในตอนนั้นเองที่ฉันรู้ว่ารอยแผลเป็นบนตัวฉันมีจุดประสงค์ พวกมันทำให้ฉันยังมีชีวิตอยู่ มันทำให้ฉันรู้ว่าชีวิตนั้นไม่แน่นอน และไม่ควรนำความคิดแย่ๆ ของคนอื่นมาส่งผลในการใช้ชีวิต ตอนนี้ฉันรักตัวเองมากพอแล้วล่ะ”

 

“คุณคิดว่าฉันจะสนใจในสิ่งที่คุณคิดเหรอ 5555555 ขอหัวเราะทีเถอะ”

https://www.instagram.com/p/BxVM1_2BnEz/

.

 

ที่มา: cosmopolitan


Tags:

Comments

Leave a Reply