สาวแชร์ประสบการณ์ทำแท้งของตนเอง เพื่อต่อต้านกฎหมายห้ามทำแท้งในสหรัฐอเมริกา

ไม่นานมานี้ที่รัฐจอร์เจีย โอไฮโอ และ อลาบามา สหรัฐอเมริกา ได้ผ่านร่างกฎหมายห้ามทำแท้ง ซึ่งทำให้เกิดการถกเถียงกันในวงกว้าง ว่าเป็นกฎหมายที่เหมาะสมแล้วหรือไม่

ซึ่งเจ้ากฎหมายฉบับที่ว่านั้นเป็นการห้ามทำแท้งในเกือบทุกกรณี ถ้าหัวใจของเด็กเริ่มเต้นแล้ว ซึ่งเชื่อว่าอาจจะรวมถึงการตั้งครรภ์โดยไม่ตั้งใจที่เกิดจากการถูกข่มขืนและการร่วมเพศของคนร่วมสายเลือดด้วย

 

 

หลายๆ คนแสดงความกังวลถึงความเลวร้ายที่อาจเกิดขึ้นจากการห้ามทำแท้ง รวมทั้งหญิงคนหนึ่งใช้ชื่อว่า Brie ที่ได้เล่าประสบการณ์การทำแท้งของเธอเองผ่านทางทวิตเตอร์

ย้อนกลับไปเมื่อตอนที่ Brie เป็นวัยรุ่นอายุเพียง 17 ปี เธอมีแฟนหนุ่มอยู่คนหนึ่งที่ต้องการจะผูกมัดเธอเอาไว้กับเขา ด้วยการวางแผนทำให้เธอตั้งครรภ์

เขาใช้เข็มจิ้มที่ถุงยางอนามัยให้เป็นรูก่อนจะมีเพศสัมพันธ์กับเธอ และมันได้ผล…เธอตั้งครรภ์ ในตอนที่เธอใช้ที่ตรวจครรภ์และผลออกมาว่าเธอท้อง Brie หวาดกลัวมากๆ เพราะเธออายุแค่ 17 ปีเท่านั้น

 

https://twitter.com/meowmeowmeow07/status/1128762368023048192

 

เมื่อเธอบอกเรื่องนี้กับแฟนหนุ่ม เขากลับกรีดร้องออกมาด้วยความดีใจสุดขีด ก่อนจะบอกกับเธอว่ามันเป็นความตั้งใจของเขาเองที่จะทำให้เธอท้อง เพื่อให้เธอเป็นของเขาคนเดียวตลอดไป

Brie ต้องไปดำเนินเรื่องกับผู้พิพากษาเพื่อให้เธอสามารถทำแท้งได้โดยไม่ต้องได้รับความเห็นชอบจากพ่อแม่ จนในที่สุดเธอก็ได้รับอนุญาตให้สามารถทำแท้งได้

 

 

เธอหยุดเรียนแล้วให้เพื่อนไปส่งที่คลินิกทำแท้ง ที่ใช้เวลาเพียงแค่ 5 นาที เพราะเด็กในท้องยังเป็นแค่เอ็มบริโอเท่านั้น ขั้นตอนการทำแท้งจึงรวดเร็ว ไม่เจ็บ ไม่มีเลือดหรืออะไรเลย

หลังจากนั้นเธอก็ตัดสินใจบอกเลิกแฟนหนุ่มของเธอ เขาหยิบมีดออกมาทำร้ายตัวเองต่อหน้าเธอ พร้อมบอกว่า ถ้าเขาไม่สามารถครอบครองเธอได้ เขาก็ไม่ขอมีชีวิตอยู่

 

 

เมื่อพ่อกับแม่ของ Brie รู้เรื่องเข้าก็กันชายหนุ่มออกไปจากลูกสาวของพวกเขาทันที หลังจากนั้นอีก 10 ปี แฟนเก่าคนนี้ก็ยังคงตามสะกดรอยเธอ โผล่ไปที่ทำงาน และโทรมาก่อกวนเธอไม่ว่าจะเปลี่ยนเบอร์ไปกี่ครั้ง

จากนั้นแฟนเก่าคนนี้ก็ถูกตำรวจจับกุมตัวไปในข้อหาสะกดรอยและคุกคาม Brie บอกว่า เธอขอบคุณพระเจ้าที่เธอไม่ต้องอุ้มท้องลูกของแฟนเก่า เพราะเธอคงเกลียดตัวเองมากถ้าให้กำเนิดเด็กคนหนึ่งขึ้นมาโดยมีเขาเป็นพ่อของลูก

 

 

สุดท้ายเธอบอกว่า “สาวๆ ทุกคนในรัฐจอร์เจีย โอไฮโอ อลาบามา และรัฐอื่นๆ ฉันอยู่ข้างพวกคุณนะ ฉันจะไม่หยุดต่อสู้เพื่อสิทธิของพวกคุณในฐานะมนุษย์คนหนึ่ง

เข้มแข็งเอาไว้ และอย่าได้อายที่จะเป็นหรือทำอะไรกับร่างกายของเราเอง” โดยมีผู้คนมากมายตอบกลับทวีตและส่งข้อความมาให้กำลังใจเธอ หลายๆ คนก็แชร์เรื่องราวคล้ายๆ กันของตนเองด้วย

 

ที่มา LADbible และ Twitter: Brie

 


Tags:

Comments

Leave a Reply