สื่อนอกเผย “10 รองเท้าผ้าใบยอดนิยม” ที่ได้รับการค้นหาสูงสุดใน 10 ประเทศ

รองเท้าผ้าใบ (Sneakers) เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่เพื่อนๆ ควรมีติดห้องไว้ เพราะจะหยิบจับชุดไหนก็สามารถนำมามิกซ์แอนด์แมทช์ได้ทุกสไตล์

และในปี 2019 นี้เองที่เว็บไซต์ต่างประเทศได้ทำการสำรวจว่ารองเท้าผ้าใบรุ่นไหนที่เป็นรุ่นยอดฮิตของแต่ละประเทศ

 

 

ตัวอย่างเช่น รองเท้า Adidas รุ่น Superstar เป็นรองเท้าที่ถูกค้นหาใน google มากที่สุดถึง 51 ประเทศ เช่น อิตาลี โมร็อกโก เปรู อินเดีย และจอร์แดน

หรือรองเท้ายอดฮิตอีกรุ่นอย่าง Adidas NMD ที่ครองอันดับมีผู้ค้นหาสูงสุดใน 16 ประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา อินโดนีเซีย แคนาดา และประเทศไทย เป็นต้น

ไปดูรองเท้า 10 รุ่นยอดฮิตกันดีกว่าว่ารองเท้าผ้าใบยี่ห้อไหน แบบไหน ที่ครองใจสาวๆ แต่ละประเทศได้

 

1. ประเทศแถบอเมริกาใต้: Nike Classic Cortez

รองเท้าวิ่งรุ่นออริจินัลของ Nike ที่ดีไซน์โดย Bill Bowerman เปิดตัวในปี 1972 รุ่นนี้โดดเด่นด้วยโครงสร้างจากหนังและหนังสังเคราะห์ เพื่อช่วยเสริมความทนทาน ราคาประมาณ 3,100 บาท

 

.

.

 

2. ประเทศอิตาลี: Adidas Superstar

สนีกเกอร์รุ่นดังแห่งยุค 70 เกิดจากสนามบาสเกตบอล ก่อนข้ามมาโด่งดังในวงการสเกตบอร์ด สตรีทแฟชั่น และในกลุ่มชาวฮิปฮอป รองเท้ารุ่นคลาสสิกกลับมาอีกครั้งพร้อมกับดีเทลต่าง ๆ ตามแบบรุ่นดั้งเดิม เช่น แถบ 3 เส้น ขอบหยักและหัวรองเท้ารูปเปลือกหอยเชลล์ ราคาประมาณ 3,500 บาท

 

.

.

 

3. ประเทศไต้หวัน: Nike Air VaporMax

เป็นรองเท้าที่น้ำหนักเบา มีระบบลดแรงกระแทก พร้อมดีดตัวได้ดีเพื่อสัมผัสท้าทายแรงโน้มถ่วง และมีผ้า Flyknit เพื่อให้ใส่พอดีกระชับไร้ที่ติ ราคาประมาณ 6,700 บาท

 

.

 

4. ประเทศเกาหลีใต้: Balenciaga Triple S

สนีกเกอร์หน้าตาฮิตจากยุค 90 เป็นสนีกเกอร์รุ่นพ่อ โดยเสน่ห์ของรองเท้านั้นได้แรงบันดาลใจจากการเอาเอกลักษณ์ของกีฬาทั้ง 3 ประเภท ได้แก่ วิ่ง, บาสเกตบอล และ กรีฑาทั้งลู่และลานมารวมกัน ความพิเศษคือจะนำเสนอโลโก้ของ Balenciaga ปักอยู่ที่ด้านข้าง ราคาประมาณ 39,000 บาท

.

 

5. ประเทศฝรั่งเศส: Nike Air Max 95

รองเท้าสนีกเกอร์ที่คงความคลาสสิกของการดีไซน์จากรุ่นออริจินัลปี 1995 พร้อมกับระบบลดแรงกระแทก Air Max ที่ปลายเท้าซึ่งทำให้รองเท้าคู่นี้โด่งดัง ราคาประมาณ 5,800 บาท

 

.

.

 

6. ประเทศญี่ปุ่น: Vans Old Skool

หรือที่รู้จักในอีกชื่อคือ “Style 36” ถือเป็นรองเท้าที่เท่มาตั้งแต่ยุค 70 ความโดดเด่นของมันคือเส้นแถบสีขาวด้านข้างรองเท้าที่ในยุคนี้ก็ยังฮอตฮิต ได้รับความนิยมอยู่เรื่อยๆ ไม่มีทีท่าว่าจะตกรุ่น ราคาประมาณ 2,300 บาท

 

.

.

 

7. ประเทศสหรัฐอเมริกา:  Adidas NMD

รองเท้ารุ่นนี้ได้ผสมผสานมรดกของยุค 80 เข้ากับความสบายอันทันสมัย อัปเปอร์ทำจากผ้าถักที่นุ่มและระบายอากาศได้ดี แต่งดีเทลด้วยแถบ 3-Stripes พร้อมเทคโนโลยี Boost ที่ช่วยรับละส่งแรงกระแทกได้ดีที่สุด ราคาประมาณ 5,000 บาท

 

.

 

8. ประเทศจาไมกา: Reebok Classic

เป็นรองเท้าในตำนานของ Reebok เลยก็ว่าได้ เพราะเป็นรองเท้าที่ผลิตจากหนังแท้คุณภาพดี เสริมความแข็งแรงด้วยผ้า Nylon พร้อมทรงที่โฉบเฉี่ยว เป็นรองเท้าที่ใส่ได้ในทุกโอกาสทั้งออกกำลังกาย ไปปาร์ตี้ หรือในชีวิตประจำวันชิลๆ ราคาประมาณ 3,900 บาท

 

.

 

9. ประเทศโคลอมเบีย: Nike Huarache

ในปี 1982 เป็นครั้งแรกที่ Nike รุ่น Huarache ถูกปล่อยออกมา แม้จะเป็นเวลานานแต่ยังไม่ตกยุค และการออกแบบก็ยังล้ำสมัยอยู่ การสวมใส่ก็ให้ความสะดวกสบาย ใส่ได้ในทุกโอกาสเช่นกัน ตกราคาประมาณ 4,900 บาท

 

.

.

 

10. ประเทศเคนยา: Adidas Ultra Boost

สัมผัสกับความรู้สึกที่ดีที่สุดในทุกครั้งที่ออกวิ่ง คู่นี้มาพร้อมอัปเปอร์ผ้าถักที่ยืดหยุ่น ช่วยระบายอากาศในจุดที่เหงื่อออกมาก ให้รู้สึกเย็นสบายตลอดเส้นทาง พื้นรองเท้าที่ช่วยส่งพลังและพื้นชั้นล่างที่ยืดหยุ่น ทำให้ออกวิ่งได้อย่างลื่นไหลตั้งแต่ออกตัวจนเข้าเส้นชัย ราคาประมาณ 6,500 บาท

 

.

.

 

ที่มา: whowhatwear, forward2me, nike, adidas


Tags:

Comments

Leave a Reply