‘ผีน้อย’ ไดเรคผู้ใช้เฟซบุ๊กขอความช่วยเหลือ ‘อยากกลับไทย แต่ไม่อยากติดแบล็กลิสต์’!!

ช่วงนี้กระแส ‘ผีน้อย’ ดูเหมือนจะเป็นประเด็นที่ได้รับการพูดถึงกันอยู่บ่อยๆ และนี่ก็คืออีกหนึ่งเรื่องราวของชาวผีน้อย ที่มาขอความช่วยเหลือจากผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่ง โดยจุดประสงค์ที่อยากจะให้ช่วยก็คืออยากกลับบ้านแต่ไม่อยากติดแบล็กลิสต์!! 

ผู้ใช้เฟซบุ๊กคนหนึ่งได้เผยรูปภาพที่ผู้ไปทำงานแบบผิดกฎหมายที่เกาหลี (หรือที่เราเรียกกันว่าผีน้อย) ได้ส่งข้อความมาข้อความช่วยเหลือ

โดยข้อความดังกล่าวระบุไว้ว่าตัวของคนขอความช่วยเหลือ เพิ่งจะไปที่เกาหลีเพื่อทำงานแบบผิดกฎหมาย แต่อย่างไรก็ตามตอนนี้อยากจะกลับประเทศไทยแล้ว ทว่าก็ไม่อยากจะติดแบล็กลิสต์ที่ทำให้ไม่สามารถเข้าเกาหลีได้ในอนาคต

ทั้งนี้ตัวคนที่มาขอความช่วยเหลือมีไฟลท์กลับไทยในวันที่ 21 พ.ค. แต่ก็ติดตรงที่ว่าว่าทางนายหน้าไม่ยอมให้ไปไหนมาไหนคนเดียว นี่จึงเป็นอีกปัญหาหนึ่ง

 

ข้อความที่ร้องขอความช่วยเหลือ

 

ในเวลาต่อมาทางผู้โพสต์ได้ทำการอัปเดตเรื่องราว โดยบอกว่าด้วยความสงสารกลัวว่าผีน้อยที่มาความช่วยเหลือจะมีอันตราย จึงได้ติดต่อกับทางสถานทูตให้ ซึ่งทางสถานทูตก็บอกให้ตัวผีน้อยหนีออกมาจากที่นั่น และเข้าแจ้งความได้ยิ่งดี

นอกจากนี้ยังระบุด้วยว่า วีซ่าของผีน้อยคนนี้มีอายุ 3 เดือน แต่ก็สามารถแบ่งได้เป็น 2 กรณีคือ

1. หากยังไม่เริ่มทำงานแล้วสามารถกลับทันวันที่ 21 พ.ค. ก็จะไม่โดนข้อหา

2. หากทำงานแล้วโดนจับจะโดนข้อหาค้ามนุษย์ทันที

 

ภาพประกอบบทความ ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหา

 

หลังจากนั้นเพจ Drama-addict ก็แชร์โพสต์นี้ออกไป โดยแคปชั่นที่เขียนไว้ก็ไปในเชิงที่ว่า ไปแบบผิดกฎหมายแต่อยากกลับแบบไร้มลทิน ดูเป็นเรื่องที่ไม่ค่อยจะแฟร์กับคนที่ไปแบบถูกกฎหมายนัก ซึ่งชาวเน็ตส่วนใหญ่ก็ดูจะเห็นด้วยกับข้อความนี้ 

 

.

.

.

.

 

อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุดก็ยังไม่ทราบว่าผีน้อยคนนี้ สามารถเดินทางกลับมาไทยได้หรือไม่ ซึ่งเรื่องนี้ก็คงต้องรอติดตามต่อไป…

 

เรียบเรียงโดย: #เหมียวจิวยี่ 


Tags:

Comments

Leave a Reply