ตำรวจเกาหลีใต้จับกุมตัว “ชาวไทยลักลอบขนยา” เข้าประเทศ เพื่อนำไปขายให้ผีน้อย

อย่างที่เราทราบกันดีว่า “แรงงานไทยในเกาหลีใต้” ที่เข้าไปทำงาน-อยู่กินอย่างผิดกฎหมายนั้น มักจะถูกเรียกว่า “ผีน้อย”

ก่อนหน้านี้ก็ได้มีเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจในเกาหลีใต้บุกจับกุมตัวแรงงานเหล่านั้นเพื่อส่งกลับประเทศมาแล้วหลายต่อหลายครั้ง เช่นเดียวกันกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในวันที่ 16 พฤษภาคม 2019 ที่ผ่านมา

แต่ว่าในการจับกุมตัวครั้งนี้กลับมีเรื่องของ “ยาเสพติด” เข้ามาเป็นส่วนสำคัญด้วย

 

ของกลางที่พบในการจับกุมตัวครั้งนี้

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจในเมือง Daegu ประเทศเกาหลีใต้ ได้ทำการจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยชาวไทยจำนวน 24 คน ในข้อหา “ลักลอบขนยาเสพติดเข้าประเทศ” เพื่อนำมาขายให้กับเหล่าผีน้อย

จากการตรวจสอบของทางเจ้าหน้าที่ พบ “ยาไอซ์” จำนวน 292.9 กรัม และ “ยาบ้า” อีกกว่า 244 เม็ด

 

 

ตำรวจเกาหลีใต้รายงานว่า คนไทยเหล่านี้ได้เข้าประเทศไปด้วยวีซ่านักท่องเที่ยวตั้งแต่เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2018 หลังจากนั้นก็ใช้ชีวิตอยู่ต่ออย่างผิดกฎหมาย และลักลอบขนยาเสพติดจากไทยเข้าไปเป็นจำนวนมาก

โดยการลักลอบขนเข้าไปนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเชื่อว่าอาจได้รับความช่วยเหลือจากคนในของบริษัทขนส่งพัสดุระหว่างประเทศในไทย ซึ่งในส่วนนี้จะทำการสืบสวนต่อไป

 

 

หลังจากที่ลักลอบขนเข้าไปในเกาหลีใต้สำเร็จแล้ว คนไทยเหล่านั้นก็จะนำไปขายให้กับแรงงานไทยผิดกฎหมาย หรือที่เรียกว่าผีน้อย ผ่านทางการพูดคุยกันในเฟซบุ๊ก

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่าผีน้อยที่ทำการซื้อยาเสพติดจากคนเหล่านี้ ทำงานอยู่ในบริษัทอุตสาหกรรม 4 แห่งภายในเมืองดังกล่าว และอาจมีการกระจายออกไปมากกว่านั้น

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจะยังคงสืบสวน สอบสวนหาต้นตอของการลักลอบขนยาดังกล่าว

และสิ่งที่น่าจะทำให้หลายๆ คนกังวลก็คือ เหตุการณ์นี้อาจยิ่งทำให้พวกเราชาวไทยเข้าไปท่องเที่ยวในประเทศเกาหลีใต้ได้ยากขึ้นกว่าเดิม

 

ที่มา: daegu.kbs , koreaherald , mbn.mk

Comments

Leave a Reply