ตำรวจหญิงเสียชีวิตขณะ ‘ฝึกดำน้ำ’ ชาวเน็ตมอง ‘การฝึก’ ควรปลอดภัยมากกว่านี้!?

อาชีพตำรวจ – ทหารเป็นดั่งผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ บุคคลที่สอบเข้าได้จึงจำต้องผ่านการฝึกทั้งด้านวิชาการ รวมถึงด้านร่างกายและจิตใจด้วยบททดสอบต่างๆ

แต่อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาก็มีเหตุการณ์เกิดขึ้นหลายครั้ง กับการเสียชีวิตขณะฝึก และคราวนี้ก็เช่นเดียวกัน เมื่อมีตำรวจหญิงคนหนึ่งเสียชีวิตขณะที่ฝึกดำน้ำ ซึ่งชาวเน็ตเห็นว่าเรื่องนี้ควรจะมีการแก้ไขได้แล้วเพราะนี่ไม่ใช่ครั้งแรก!!

เพจ The Police Magazine Thailand ได้บอกเล่าถึงเหตุการณ์ดังกล่าวโดยระบุว่า ตำรวจหญิงท่านหนึ่งได้เสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 18 พ.ค. ที่โรงพยาบาลหัวหิน ซึ่งสาเหตุของการเสียชีวิตก็คือประสบอุบัติเหตุระหว่างฝึกดำน้ำ

 

 

โดยศพจะถูกนำไปทำพิธีบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดจังหวัดกาฬสินธ์ุ และทั้งนี้ให้ข้าราชการตำรวจร่วมพิธีรดน้ำศพอย่างพร้อมเพรียงกันด้วย

เมื่อเรื่องราวนี้เผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตทั้งในส่วนที่เป็นครูฝึกมาก่อนหรือบุคคลทั่วไป ต่างก็เข้าไปคอมเมนต์ไว้อาลัยกับการสูญเสียที่เกิดขึ้น

ขณะเดียวกันบางส่วนก็ถามถึงเรื่องของ ‘การฝึก’ ว่าทำไมถึงมีการฝึกจนเสียชีวิตเช่นนี้ และเคสนี้ก็ไม่ใช่กรณีแรกที่เคยเกิดขึ้น รวมทั้งบางส่วนก็เสนอขอให้มีการดูแลความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้น

.

.

.

.

.

.

.

.

.

 

ขณะเดียวกันบางส่วนก็มองว่าอุบัติเหตุเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกันได้

.

.

.

 

ที่มา: The Police Magazine Thailand


Tags:

Comments

Leave a Reply