คุณป้าโรงอาหารโดนไล่ออกจากงาน หลังให้ข้าวกลางวันแก่นักเรียนที่มีเงินไม่พอซื้อ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมปลาย Mascoma Valley Regional รัฐนิวแฮมป์เชียร์ สหรัฐอเมริกา ที่คุณป้า Bonnie Kimball ผู้เป็นพนักงานของบริษัทบริการด้านอาหารทำงานอยู่

เธอมีหน้าที่ในการขายอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียน และเมื่อวันที่ 28 มีนาคมที่ผ่านมา ก็มีนักเรียนชายคนหนึ่งที่มีเงินไม่พอจ่ายค่าข้าวกลางวันมาต่อแถวขอรับข้าวไปทาน

 

 

Bonnie คิดว่ามันไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร จึงได้มอบข้าวกลางวันให้เด็กชายคนนั้นไป โดยกำชับให้เขาค่อยนำเงิน 8 ดอลลาร์สหรัฐมาจ่ายในวันรุ่งขึ้น

วันต่อมาเด็กนักเรียนชายคนนั้นก็ได้นำเงินที่ติดค้างเอาไว้มาจ่ายให้กับเธอเป็นที่เรียบร้อย ทุกอย่างก็ดูโอเคดี ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร

 

 

แต่หลังจากนั้นราว 1 สัปดาห์เธอกลับได้รับแจ้งจากผู้จัดการเขตของบริษัทว่า เธอถูกไล่ออก Bonnie อ้างว่าทางบริษัทนั้นกล่าวหาว่าเธอเป็นขโมย

ซึ่งในวันเกิดเหตุนั้นผู้จัดการเขตของบริษัทได้บังเอิญมาเห็นเหตุการณ์ตอนที่เธอมอบข้าวกลางวันให้กับนักเรียนชายคนนั้นไปโดยที่เขาไม่ได้จ่ายเงินพอดี ซึ่งทางบริษัทถือว่ามันผิดกฎด้านการเงินของบริษัท

 

 

และความจริงแล้วเด็กนักเรียนชายคนนั้นสามารถไปรับอาหารฟรีที่เป็นของโรงเรียนได้ เพียงแค่อาหารที่ได้จะธรรมดากว่าเท่านั้น

อย่างไรก็ตามตอนนี้ได้มีการตั้งแคมเปญขึ้นในเว็บไซต์ GoFundMe เพื่อช่วยเหลือ Bonnie ขึ้น และมีเพื่อนร่วมงานของเธอ 2 คนที่ลาออกเพื่อเป็นการประท้วงบริษัทด้วย

 

ที่มา Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply