เด็กออทิสติกถูกแม่พามาทิ้งไว้ใน KFC พร้อมทิ้งโน้ตว่า “ไม่มีเงินเลี้ยง-รักษาลูกแล้ว”

บางครั้งชีวิตก็เต็มไปด้วยโชคร้าย และเรื่องไม่คาดคิด และแต่ละคนก็มีวิธีรับมือและจัดการปัญหาที่ต่างกันออกไป แต่จะเป็นวิธีที่ดีหรือไม่นั้นก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม ในเมืองหางโจว มณฑลเจ้อเจียง ประเทศจีน มีคนพบเห็นเด็กชายอายุ 6 ขวบคนหนึ่งเดินอยู่ตามลำพังในร้านไก่ทอดชื่อดัง KFC สาขาสถานีรถไฟหางโจว

 

 

เมื่อดูแล้วว่าเด็กคนดังกล่าวไม่ได้มีผู้ใหญ่คนไหนในบริเวณนั้นเป็นผู้ปกครอง พนักงานร้าน KFC ที่เป็นผู้สังเกตเห็นจึงคาดว่าเด็กอาจจะถูกทิ้ง จึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงก็พยายามพูดคุยกับเด็กชายแต่ว่าเขาไม่ตอบอะไรกลับมาสักคำ เด็กน้อยเพียงแค่ทานไก่ทอดของตนเองและวิ่งไปมาภายในร้าน

 

 

เจ้าหน้าที่จึงได้ค้นตามตัวของเด็กชายเผื่อจะเจอเบาะแสอะไรบางอย่าง และพวกเขาก็พบเข้ากับกระดาษโน้ตใบหนึ่งเขียนข้อความเอาไว้ ใจความว่า

เด็กชายคนนี้ป่วยเป็นออทิสติก และพ่อแม่ของเด็กก็ไม่สามารถรับภาระด้านการเงินที่ต้องเลี้ยงและรักษาอาการป่วยของลูกชายได้อีกต่อไป และผู้เป็นแม่ก็หวังว่าจะมีใครใจดีช่วยรับเขาไปเลี้ยงหรือส่งตัวให้สถานสงเคราะห์เด็ก

 

 

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพาตัวเด็กชายไปดูแลชั่วคราวก่อนจะส่งตัวให้สถานดูแลเด็ก และไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อตามหาตัวคนที่นำเด็กชายมาทิ้งเอาไว้

หลักฐานจากกล้องวงจรปิดระบุว่านาง Ye ผู้เป็นแม่เป็นคนพาเด็กชายมาทิ้งเอาไว้ ตำรวจแกะรอยจนตามไปพบบ้านเช่าที่เธออาศัยอยู่ และพบว่าเธอเป็นคุณแม่เลี้ยงเดี่ยววัย 28 ปี เพราะพ่อของลูกชายทิ้งครอบครัวไปเมื่อ 3 ปีก่อน

 

 

เธอมีรายได้เพียง 3,000 หยวนต่อเดือน ในขณะที่ราคาค่าจ้างคนดูแลลูกชายอยู่ที่ 2,000 หยวน นาง Ye กล่าวว่า “ฉันมีชีวิตแบบนี้ต่อไปไม่ได้” จึงตัดสินใจทอดทิ้งลูกชายของตนเอง

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้เด็กชายผู้ถูกทิ้งอยู่ในการดูแลของทางการ โดยมีผู้คนหลายครอบครัวยินดีช่วยเหลือด้านการเงินในการดูแลเด็กชาย ส่วนนาง Ye ก็จะถูกดำเนินคดีในสิ่งที่เธอทำต่อไป

 

ที่มา Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply