ไปรษณีย์เห็นน้องหมาถูกรถเหยียบ เข้าช่วยเหลือแม้ไม่มีเงิน นำไปสู่การระดมทุนรักษาต่อชีวิต!!

อาชีพหนึ่งทีอาจมีปัญหากับน้องหมามากที่สุดก็คือ ‘ไปรษณีย์’ เพราะมันอาจเป็นภาพคุ้นตาของใครหลายคน กับการเห็นพวกเขาขี่มอเตอร์ไซค์ส่งของตามบ้าน แล้วเจอเจ้าตูบวิ่งไล่ฟัดจนบางทีก็ล้มระเนระนาด

แต่ว่าบางครั้งมันก็ไม่ได้เป็นอย่างนั้นเสมอไป อย่างเช่นในกรณีของไปรษณีย์คนนี้ที่นอกจากจะไม่ได้เกลียดน้องหมาแต่อย่างใด ในทางกลับกันเขายังมีจิตใจที่ดีงามช่วยเหลือมันในยามที่บาดเจ็บด้วย

 

 

เรื่องนี้เกิดขึ้นกับบุรุษไปรษณีย์ที่มีชื่อว่า ‘บ็อบ’ ที่วันหนึ่งขณะที่เขากำลังส่งของตามบ้านในเขตลำลูกกา ก็ไปเห็นเหตุการณ์ที่น้องหมาตัวหนึ่งถูกรถเหยียบ จากความที่มันวิ่งเข้าไปที่ล้อหลังของรถคันนั้น และคนที่ขับรถก็คงมองไม่เห็นจึงขับต่อไป

 

คุณบ็อบคนที่ไปเห็นเหตุการณ์

 

เมื่อเห็นดังนั้นด้วยความจิตใจของเขาจึงตั้งใจเอาไว้ว่าจะต้องช่วยเหลือน้องให้ได้ เลยโทรหาบุรุษไปรษณีย์อีกคนที่มีชื่อว่า ‘บุ๊ก’ ให้มาอยู่ช่วยน้องด้วยกัน จากการเปิดเผยโดยเพจบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด

 

เพื่อนที่เข้ามาช่วย

 

เขาเล่าว่าตอนนั้นเจ้าหมาเลือดออกเยอะมากมีอาการไม่ดีบวกกับหาเจ้าของมันไม่เจอ เลยตัดสินใจโทรปรึกษากับโรงพยาบาลสัตว์ที่อยู่ใกล้ที่สุด แต่ก็ด้วยความที่ไม่มีเงินพอจะส่งรักษาเขาจึงทำได้เพียงเช็ดเลือดให้เบื้องต้น

 

 

ทันใดนั้นเองขณะที่เช็ดเลือดอยู่สองหนุ่มไปรษณีย์ก็บังเอิญเจอกับเจ้าของน้องหมาพอดี แต่ก็ด้วยคุณลุงเจ้าของมีอาชีพเก็บของเก่าขาย เขาจึงโมโหเพราะไม่มีเงินจะรักษาสัตว์เลี้ยงแสนรักเหมือนกัน

 

คุณลุงเจ้าของน้องหมา

 

ในที่สุดไปรษณีย์จึงตัดสินใจอาสาพาน้องกลับบ้านด้วย เพราะสงสารกับโชคชะตาของมัน…

 

มีการระดมทุนเพื่อรักษาน้อง!!

ในเวลาต่อมาเฟซบุ๊ก M’Prang Punyanuch ได้โพสต์ขอระดมทุนรักษาเจ้าหมาตัวนี้ซึ่งสืบทราบว่ามันมีชื่อว่า ‘เจ้าทอง’ 

 

 

อาการเบื้องต้นของเจ้าทองคือถูกรถกระบะเหยียบช่วงสะโพก ทำให้กระดูกเชิงกรานฝั่งซ้ายหักไป 3 ตำแหน่ง รวมทั้งฝั่งขวาก็ยังมีการเคลื่อนอีกด้วย โดยคุณบ็อบและแฟนสาวก็พาไปเข้ารับการรักษาที่รพ.สัตว์คลอง 7

 

 

คุณหมอประเมินว่ามันอาจจะต้องใช้เวลารักษาตัวราวๆ 1 เดือนทำให้มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง เป็นเหตุให้มีการระดมทุนดังกล่าวเกิดขึ้น

แต่ถึงอย่างนั้น น้ำใจคนไทยก็ไม่เคยขาดหาย ผู้คนหลั่งไหลแบ่งปันเงินเข้ามาคนละนิดละหน่อยจนในที่สุดก็ได้เงินเพียงพอต่อการรักษา จนปิดการระดมทุนในที่สุด!!

 

 

นี่อาจเป็นหนึ่งเรื่องราวดีๆ ที่ทำให้เราเห็นว่าถึงความจิตใจดีของไปรษณีย์ และน้ำใจของคนไทยที่ร่วมกันแบ่งปันน้ำใจช่วยเหลือน้อง ซึ่งก็นับว่าเป็นโชคดีในความโชคร้ายของเจ้าหมาตัวนี้เลย…

 

ที่มา: บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด, M’Prang Punyanuch

Comments

Leave a Reply