ครอบครัวแมวเจอพายุฝนตกโหมใส่ แต่ลูกแมวก็ปลอดภัยเพราะแม่เอาตัวบังฝนให้

ไม่ว่าจะต้องเจอภัยอันตรายแบบไหนก็ตาม แม่แมวก็จะเอาตัวเข้าปกป้องเพื่อให้ลูกของมันปลอดภัย สำหรับมันลูกคือสิ่งที่สำคัญที่สุด สำคัญยิ่งกว่าความสบายของตัวเอง

 

 

เมื่อช่วงก่อนในบริเวณเมืองเจมส์ทาวน์ ประเทศสหรัฐอเมริกา มีแมวจรจัดไปป้วนเปี้ยนอยู่แถวบ้านของหญิงคนหนึ่ง มันเป็นแมวตัวเมียที่กำลังตั้งท้อง

ไม่นานนักเจ้าแมวจรจัดก็คลอดลูกแถวบ้านเธอนั่นแหละ ซึ่งก็เป็นช่วงเดียวกันที่พายุฝนพัดผ่านเมืองพอดี ทำให้มีฝนตกหนักมากๆ

 

 

ด้วยความที่เธอเป็นห่วงว่าหากแม่แมวและลูกแมวตากฝน พวกมันอาจจะไม่สบายและตายได้ เธอจึงโทรขอให้กลุ่มช่วยเหลือสัตว์ Sparkle Cat Rescue เข้ามาช่วยพาตัวพวกมันไปดูแล

Sarah Kelly ซึ่งเป็นคนรับเรื่องรีบออกไปช่วยเหลือครอบครัวแมวด้วยตัวเอง เพราะรู้ว่าสภาพอากาศเลวร้ายแบบนี้เป็นอันตรายกับพวกมัน

 

 

ตอนแรกเธอร้อนใจมากเพราะไปถึงก็ไม่เจอตัวพวกมันแล้ว เธอออกค้นหารอบๆ นั้นอย่างเร่งรีบ จนในที่สุดก็เจอครอบครัวแมวอยู่ในพุ่มไม้หลังบ้าน

เธอรีบอุ้มพวกมันมาไว้ในอ้อมแขนแล้วตรงไปที่รถทันที แล้วพอไปถึงรถเธอก็สังเกตว่าลูกแมวไม่ได้ตัวเปียกมากอย่างที่คิด แต่แม่แมวตัวเปียกชุ่มไปหมดเลยทีเดียว

Kelly เล่าว่า “แม่แมวขดตัวล้อมลูกๆ เอาไว้แล้วรับฝนที่ตกลงมาให้มากที่สุดเพื่อกำบังลูกแมว นั่นเป็นสาเหตุที่มันตัวเปียกโชก”

 

 

แม้จะมาอยู่ในรถอย่างปลอดภัยแล้ว แม่แมวก็ยังไม่หยุดดูแลลูกแมว มันโกยลูกเข้ามาชิดตัวแล้วมากที่สุดเพื่อให้ความอบอุ่น แล้วพยายามเลียขนลูกๆ ให้แห้ง

ตลอดเวลาที่ Kelly ขับรถกลับไปยังศูนย์ แม่แมวเอาแต่ดูแลลูกท่าเดียวโดยไม่สนใจเลียขนตัวเองที่เปียกเลย ใจมันห่วงแค่ลูกจริงๆ

 

 

แม้ว่าเธอจะช่วยครอบครัวแมวมาอย่างกะทันหัน เธอก็โชคดีที่อาสาสมัคร Christy สามารถพาพวกมันไปอยู่บ้านด้วยได้

ลูกแมวและแม่แมวก็เลยได้ไปอยู่ในบ้านที่อบอุ่นด้วยกัน แล้วไม่ต้องห่วงเลยว่าจะต้องเผชิญกับพายุฝน หรือว่าอากาศที่หนาวเย็นอีก

 

 

Sarah เล่าถึงพวกมันว่า “ตอนนี้แม่แมวกับลูกๆ ดูมีความสุขมากๆ พวกมันนอนกอดกัน แล้วก็เอาแต่ส่งเสียงเพอร์ พวกมันได้อยู่ในที่ที่อบอุ่นและปลอดภัยแล้ว”

ส่วนหนึ่งที่ทำให้เรื่องนี้จบลงด้วยดีเป็นเพราะอาสาสมัครไปช่วยพวกมันอย่างรวดเร็ว แต่อีกส่วนหนึ่งก็ต้องยกให้แม่แมวที่กำบังฝนให้ลูกๆ นี่แหละ ไม่งั้นพวกมันคงป่วยกันหมดแล้ว

 

 

ชมวิดีโอตอนไปช่วยแม่แมวและลูกๆ ได้เลย

 

ที่มา: Love Meow


Tags:

Comments

Leave a Reply