สองรปภ. หนุ่มสอบติดมหาลัยฯ ดังพร้อมได้ทุน ใช้เวลาว่างช่วงปิดเทอมแบ่งเบาภาระพ่อแม่!!

แม้ว่าเรื่องของ ‘ฐานะ’ จะเป็นอุปสรรคสำหรับบางคน แต่ด้วยความตั้งใจมุนานะแล้วก็คงไม่มีอะไรมาขัดขวางการเดินทางตามความฝันได้

อย่างเช่นในกรณีของน้องวี และน้องชาย สองรปภ. หนุ่มที่แม้ฐานะทางบ้านจะไม่ค่อยสู้ดีนักหนำซ้ำยังต้องทำงานพิเศษหาเงินเลี้ยงชีพแต่ก็ยังสอบติดมหาวิทยาลัยดังได้ จนชาวเน็ตต่างชื่นชมกันเป็นยกใหญ่

 

น้องวี รปภ. ว่าที่นิสิตจุฬา

ภาพจาก mgonline

 

เมื่อประมาณไม่กี่วันก่อน โลกโซเชียลต่างก็แห่แชร์เรื่องราวของ นายวีระพงศ์ แซ่หาญ หรือวี  เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอายุ 18 ปี แห่งวัดเจดีย์หลวงวรวิหาร อ.เมือง จ.เชียงใหม่

โดยเหตุที่แชร์นั้นก็คือความที่น้องวีสามารถสอบติดคณะสัตวแพทย์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้ แม้ว่าจะทำงานหาเลี้ยงตัวเองมาตั้งแต่ยังเรียน ม.ปลาย อยู่ และระหว่างรอประกาศผลสอบก็เข้ามาเป็นยามอย่างที่เห็นกันอยู่นี้

 

ภาพจาก mgonline

 

น้องวีเล่าเขาจบมัธยมจากโรงเรียนท่าวังผาพิทยาคม จังหวัดน่าน ซึ่งระหว่างที่เรียนที่นั่นก็ตั้งใจเรียนเพราะอยากจะทำความฝันในการเป็นสัตวแพทย์ให้เป็นจริง กระทั่งชั้น ม.6 จึงได้เลือกคณะสัตวแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

 

หลังจากการสอบเสร็จสิ้นและอยู่ในช่วงปิดเทอมรอผลสอบ เขาก็มาที่ จ.เชียงใหม่ สมัครเข้าทำงานกับบริษัทชัยภูมิโปรการ์ด ทำหน้าที่เป็นรปภ. หารายได้ให้กับครอบครัว ตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา และเขาบอกว่าไม่อายกับอาชีพนี้แต่อย่างใด

จนกระทั่งวันที่ผลสอบถูกประกาศออกมา และรู้ว่าความฝันกลายเป็นความจริงเขาก็ดีใจจนน้ำตาไหลออกมา…

 

ภาพจาก mgonline

 

ในตอนนี้น้องวีได้ยื่นลาออกกับบริษัทเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และจะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ รับทุนต่อไป ซึ่งทุนที่ได้คือทุนจุฬาชนบท ประเภท ก

ซึ่งจะให้ทุนทั้งในส่วนของค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ค่าชุดนิสิตนักศึกษา ค่าเทอม ค่าพยาบาล และหอพัก ถือเป็นทุนหลักที่เขาได้รับ

 

เจออีกราย ‘น้องชาย’ เพื่อนร่วมโรงเรียนกับน้องวี สอบติดธรรมศาสตร์!!

ภาพจาก ข่าวช่องวัน

 

หลังจากข่าวของน้องวีแพร่สะพัดออกไป ก็มีการค้นพบหนุ่มรปภ. อีกคนหนึ่งที่มีความเก่งกาจไม่แพ้กัน และชื่อของเขาก็คือนายธรรมนูญ แซ่ย่าง หรือน้องชาย อายุ 18 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนกับน้องวีเพราะเรียนโรงเรียนเดียวกัน

 

ภาพจาก ข่าวช่องวัน

 

สำหรับน้องชายสามารถสอบเข้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้ พร้อมกับได้รับทุนธรรมศาสตร์ช้างเผือก ประจำปีการศึกษา 2562 ซึ่งเป็นทุนการศึกษาที่มอบให้กับนักเรียนที่มีผลการเรียนดีแต่ฐานะยากจน

โดยเขาเลือกเข้าเรียนสาขาการบริหารธุรกิจ คณะพาณิชศาสตร์และการบัญชี

 

ภาพจาก ข่าวช่องวัน

 

สำหรับการมาทำงานเป็นรปภ. นี้ (บริษัทเดียวกับน้องวี) เพราะที่บ้านมีฐานะยากจนและอยากจะแบ่งเบาภาระพ่อแม่ ในช่วงปิดเทอม พร้อมกันนี้ก็จะเก็บเงินไว้สำหรับเป็นทุนการศึกษาด้วย

 

เก่งทั้งคู่เลยนะเนี่ย!!

 

ที่มา: khaosod, one31

Comments

Leave a Reply