ตำรวจเกาหลีบุกจับคนไทยคาผับ ผีน้อยร่วมให้กำลังใจ เตือนอย่าออกไปเที่ยว ถ้าไม่อยากโดนส่งกลับ

อย่างที่รู้กันดีว่าปัญหาเรื่อง ‘คนไทยแอบลักลอบเข้าไปทำงานในเกาหลีใต้’ กำลังกลายเป็นประเด็นที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากโซเชียลบ้านเรา และทางการของเกาหลีใต้เอง

เจ้าหน้าที่ตำรวจของเกาหลีใต้ก็ทำงานกันอย่างหนักเพื่อตามจับกุมตัวเหล่าแรงงานเถื่อน หรือที่เรียกว่า ‘ผีน้อย’ ทั้งหลาย ส่งตัวกลับประเทศไทยมาแล้วมากมาย

ล่าสุดก็มีเหตุการณ์บุกจับเหล่าผีน้อยอีกครั้งที่ผับแห่งหนึ่งในเมืองอุลซาน ในครั้งนี้เป็นการบุกจับครั้งใหญ่ก็ว่าได้เลยทีเดียว

 

และเรื่องก็กลายเป็นประเด็นเมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้แชร์คลิปวิดีโอเหตุการณ์บุกจับดังกล่าว

 

โดยคาดว่าผู้ใช้เฟซบุ๊กเจ้าของคลิปวิดีโอดังกล่าวนั้นเองก็เป็นคนไทยที่ไปทำงานอยู่ที่เกาหลีเช่นเดียวกัน และมีแคปชันแนวๆ ว่าให้กำลังใจกับผีน้อยคนอื่นๆ ที่ยังลักลอบขายแรงงานอยู่ที่เกาหลีใต้ ขอให้ปลอดภัยจากตำรวจ

เหตุการณ์ในคลิปจะได้ยินเสียงของผู้หญิง ถามถึงชื่อของคนรู้จักก่อนจะรู้ว่าคนที่ถามถึงนั้นถูกจับขึ้นรถไปแล้ว

นอกจากนี้ก็มีการพูดคุยกันเพิ่มเติมในคอมเมนต์ทำให้ทราบว่าเกิดขึ้นในผับแห่งหนึ่งในเมืองอุลซาน ซึ่งผับดังกล่าวเป็นผับของคนไทย มีคนถูกจับกุมทั้งหมดราวๆ 20 ราย ซึ่งคนที่โดนจับไปมีแต่คนที่เจ้าของโพสต์รู้จักทั้งนั้น

 

 

โพสต์ดังกล่าวได้รับความสนใจจากชาวเน็ตมากมาย มีคนแชร์ไปมากกว่า 400 ครั้ง หลายคนต่างก็ให้กำลังใจผู้คนที่ไปทำงานอยู่ในเกาหลี ว่าให้ระมัดระวังตัวอย่าให้โดนจับ

 

ขอให้คนที่อยู่ รอดปลอดภัย

 

ถ้าเศรษฐกิจบ้านเราดี ก็คงไม่ต้องไปลำบากที่ต่างแดน

 

เห็นแล้วสะเทือนใจ

.

 

แทกุกสลัมหมายความว่าคนไทย

 

อย่าให้คนไทยต้องบอยคอตสินค้าเกาหลีเลย

 

เรียกได้ว่าช่วงนี้มีข่าวแบบนี้ออกมาให้เห็นบ่อยๆ กันเลยทีเดียว ซึ่งล่าสุดทางกระทรวงการต่างประเทศของไทยกับเกาหลีก็ได้ตกลงร่วมมือที่จะแก้ไขปัญหาดังกล่าวจนเป็นรูปเป็นร่างขึ้นมาแล้ว

ก็การออกมาตรการให้ทำการลงทะเบียน ETA (Electronic Travel Authorization) ขอเข้าประเทศ (คล้ายๆ กับการทำวีซ่าขนาดย่อมๆ) เพื่อทำการคัดกรองนักท่องเที่ยวที่จะมาเที่ยวยังประเทศเกาหลีใต้จริงๆ

ซึ่งตอนนี้มาตรการดังกล่าวยังคงอยู่ในขั้นตอนพิจารณาร่างกฎหมายขึ้นมาเป็นขั้นเป็นตอน และหากประกาศออกมาใช้งานจริง ก็จะช่วยให้คนไทยที่ต้องการไปเที่ยวจริงๆ ถูกเจ้าหน้าที่ตม. ของเกาหลีปฏิเสธการเข้าเมือง

 

เรียบเรียงโดย #เหมียวหง่าว

Comments

Leave a Reply