ชาวเน็ตโพสต์ “แยกอโศก” แฮฟโน “ทางม้าลาย” บ่นวันเดียวทางม้าลายงอกอย่างกับปาฏิหาริย์!!

อย่างที่รู้ๆ กันดีว่าในศักราช 2019 ‘โซเชียลมีเดีย’ นับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งช่องทางสื่อสารที่สำคัญ ไม่ว่าจะใช้แชทคุยกับเพื่อน ตามฟอลโลว์คนที่เราชื่นชอบ และอีกส่วนหนึ่งก็เป็นช่องทางการแชร์ข่าวที่ฉับไวดุจสายฟ้าแลบ

แต่รู้หรือไม่ว่ายังมีอีกประโยชน์หนึ่งของโลกโซเชียล นั่นคือเอาไว้แชร์ให้เห็นถึงปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในบ้านเมือง เพื่อที่ว่าจะได้ให้เจ้าหน้าที่มาเร่งแก้ไขอย่างรวดเร็วมากขึ้น และมันก็ดูเหมือนกับว่าจะเป็นเช่นนั้นจริงๆ…

 

อ่ะๆ เห็นอะไรผิดปกติในภาพนี้ไหม

 

หลายคนอาจสงสัยว่าภาพข้างบน (ถ่ายจาก Google Street View ในเดือนกุมภาพันธ์ 2018) มีอะไรดูทะแม่งๆ คำตอบก็คือแยกแห่งนี้ ‘ไม่มีทางม้าลาย’ ซึ่งหากใครที่อยู่แถวๆ นั้นคงจะรู้ดีว่าผู้คนมักจะเดินสัญจรกันผ่านถนนเส้นนี้อยู่บ่อยๆ

ปัญหานี้เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นมานานจนลืมเลือนและชินชาไปแล้ว แต่ว่าบางคนก็ไม่นิ่งเฉยกับปัญหาลุกขึ้นมาเรียกร้อง แล้วที่น่าทึ่งก็คือหลังจากที่ทวีตออกไปแค่วันเดียว ‘ทางม้าลาย’ ก็งอกขึ้นมาอย่างปาฏิหาริย์!!

ทวิตเตอร์ ได้เล่าถึงเรื่องทางม้าลายงอกแบบงงๆ ที่เกิดขึ้นกับแยกอโศก ซึ่งเขาได้ใส่แคปชั่นเอาไว้ว่า

“เราจะอยู่ในประเทศที่ทำงานกันแบบนี้จริงๆเหรอ ถ้าเรื่องไหนไม่ลงโซเชียลเรื่องนั้นไม่คืบหน้าเหรอ หงุดหงิดฉิบหาย” 

 

มาลองดูกันว่า อีกกี่วันกันนะ

 

ผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง รับเรื่องแล้วจ้า!!

 

ไม่น่าเชื่อ นี่มันงานดี งานไวชัดๆ

 

จากทวีตนี้จะเห็นได้ว่าพลังโซเชียลมันช่างเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่จริงๆ แจ้งเรื่องแค่วันเดียวก็มีทางม้าลายเกิดขึ้นมาให้ได้ใช้งานกัน งานนี้ชาวทวิตเลยพากันคอมเมนต์ถึงเรื่องนี้

 

.

.

งานดี งานเดิน ต้องโซเชียล!!

 

ที่มา:


Tags:

Comments

Leave a Reply