ญี่ปุ่นเล็งส่ง “กันดั้ม” ขึ้นสู่อวกาศ เพื่อแสดงข้อความให้กำลังใจนักกีฬา ก่อนโอลิมปิก 2020

หากพูดถึง “กันดั้ม” แล้ว หลายๆ คนคงนึกถึงการ์ตูนแอนิเมชั่นหุ่นยนต์ยักษ์ที่ใช้สู้กันกลางสงครามในอวกาศ

ล่าสุดความฝันที่เราจะได้เห็นเจ้ากันดั้มออกมาล่องลอยอยู่บนอวกาศจะไม่ใช่ความฝันอีกต่อไป เมื่อทางองค์การวิจัยและพัฒนาการสำรวจอวกาศแห่งญี่ปุ่น (JAXA) กำลังเล็งที่จะส่งกันดั้มขึ้นไปในอวกาศก่อนโอลิมปิก 2020 นี้!!

 

 

โดยโครงการดังกล่าวเป็นโครงการที่ JAXA ร่วมมือกับคณะวิศวกรรมการบินและอวกาศของบัณฑิตวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์จากมหาวิทยาโตเกียว

พวกเขาเล็งส่งกันดั้มรุ่นออริจินัลอย่าง RX-78 กับ Zaku ของ Char ออกไปจากวงโคจรของโลก

 

 

เพียงทว่ากันดั้มที่พวกเขาจะส่งขึ้นไปในคราวนี้ ก็ไม่ใช่กันดั้มที่สูง 20 เมตรเหมือนที่ตั้งอยู่ในย่านโอไดบะแต่อย่างใด เนื่องจากเทคโนโลยีในปัจจุบันยังไม่สามารถทำได้ พวกเขาจึงพิจารณาและตัดสินใจที่จะส่งเป็นกันพลาขึ้นไปแทน

แต่กันพลาที่พวกเขาจะส่งไปก็ไม่ใช่กันพลาที่เราสามารถประกอบได้ที่บ้าน เพราะทาง JAXA และมหาวิทยาลัยโตเกียวจะสร้างพวกมันด้วยวัสดุพิเศษ และทำสีให้ทนต่อสภาพแวดล้อมในอวกาศ

 

 

จากกำหนดการนั้น พวกเขาจะทำการส่งกันดั้มออกจากสถานีอวกาศนานาชาติ (International Space Station) ไปพร้อมกับดาวเทียมจิ๋ว G-Satellite ที่มีขนาดเพียง 30 เซนติเมตรเท่านั้น ในช่วงเดือนมีนาคมหรือเมษายน

โดยกันดั้มของเรานั้นจะถูกเก็บอยู่ใน “ห้องนักบิน” ของดาวเทียม จนกระทั่งลอยออกไปนอกวงโคจรแล้ว ก็จะปล่อยพวกมันออกมายืนอยู่บนป้ายดิจิตัลบนดาวเทียม ที่มีข้อความให้กำลังใจนักกีฬา ซึ่งจะโชว์ข้อความเป็นสี 5 สีประจำโอลิมปิก

 

หน้าตาของดาวเทียม G-Satellite

 

ที่มา Soranews24, One Team Project, Japaaan Magazine


Tags:

Comments

Leave a Reply