มาเลเซียออกโรงเตือน คนที่โหวตให้เด็กสาววัย 16 จบชีวิตตัวเอง อาจติดคุกสูงสุด 20 ปี

ก่อนหน้านี้มีข่าวของเด็กสาวชาวมาเลเซียวัย 16 ปี ที่ตัดสินใจจบชีวิตตัวเองลง หลังจากเปิดให้โหวต L/D ในอินสตาแกรมเพื่อเลิกให้เธอตายหรือจะมีชีวิตอยู่ ซึ่งผลโหวตกว่า 69% นั้นเลือกให้ D หรือ Die

ซึ่งจากการตายของเธอ ก็กลายเป็นประเด็นให้พูดถึงในอินเตอร์เน็ตอย่างมาก ถึงการตัดสินใจที่จะโหวตอะไรบนอินเตอร์เน็ตหรือโซเชียลมีเดีย

ข่าวเก่า: เด็กสาววัย 16 ปี ตัดสินใจจบชีวิตตัวเอง หลังเปิดโหวตใน IG และได้รับโหวตให้ตาย 69%

 

 

ล่าสุดทาง Free Malaysia Today ได้รายงานว่าหน่วยงานรัฐของประเทศมาเลเซียก็ออกมาเคลื่อนไหวในกรณีดังกล่าวแล้ว

โดยทางคณะกรรมการการสื่อสารและสื่อผสมแห่งมาเลเซีย (Malaysian Communications and Multimedia Commission (MCMC)) ออกมาเผยว่าคนที่โหวตให้สาวคนดังกล่าวฆ่าตัวตายอาจถูกปรับและจำคุกถึง 20 ปี

ซึ่งทาง MCMC ได้อ้างถึงมาตราที่ 305 แห่งประมวลกฎหมายอาญา ที่ว่าด้วยบุคคลที่ทำให้บุคคลที่มีอายุต่ำกว่า 18 ต้องฆ่าตัวตาย และขณะนี้ทางตำรวจกำลังเข้าสืบสวนและหาข้อมูลเกี่ยวกับเคสดังกล่าวอยู่

 

 

โดยที่ทาง MCMC ออกมาเผยดังกล่าว เพื่อต้องการให้สาธารณชนนั้นรู้จักการใช้โซเชียลมีเดียอย่างมีความรับผิดชอบ และคอยแจ้งเจ้าหน้าที่หากมีเบาะแสว่าคนใกล้ตัวมีพฤติกรรมจะฆ่าตัวตาย

เพื่อที่พวกเขาจะสามารถช่วยเหลือไว้ได้ทัน ก่อนจะเกิดเหตุการณ์ที่ไม่มีใครอยากให้เกิด

 

 

นอกจากนี้ Syed Saddiq รัฐมนตรีกระทรวงเยาวชนและการกีฬา ยังได้เรียกร้องให้ประชาชนช่วยกันให้ความสนใจกับปัญหาสุขภาพในหมู่เยาวชนด้วย

“ผมกังวลเกี่ยวกับเรื่องปัญหาสุขภาพจิตของเยาวชนเป็นอย่างมาก ถือว่าเป็นปัญหาระดับชาติที่ต้องจริงจังกับมันเสียที จะต้องมีการประชุมระดับชาติเกี่ยวกับเรื่องนี้” เขาโพสต์ข้อความดังกล่าวลงทวิตเตอร์

 

ที่มา World of Buzz, Free Malaysia Today


Tags:

Comments

Leave a Reply