ช่างภาพแฟชั่นเผยโปรเจกต์ “สีชมพูกับผู้ชาย” อีกหนึ่งมุมมองใหม่ๆ ที่เข้ากันได้อยู่นะ

ปกติ ‘สีชมพู’ มักจะเป็นสีที่แสดงถึงความน่ารัก สดใส อ่อนหวานของผู้หญิง เพราะคำนิยามนี้เองที่ทำให้ผู้ชายหลายคนไม่กล้าแตะต้องสีชมพู โดยเฉพาะการสวมใส่เสื้อผ้าสีชมพู เพราะกลัวว่าจะทำให้ดูไม่แมน

 

 

แต่นั่นก็ไม่ใช่ความจริงเสมอไป เพราะ Timur Celikdag ช่างภาพสายแฟชั่นลูกครึ่งตุรกี-เยอรมัน ผู้ซึ่งเคยทำงานร่วมกับนิตยสารแฟชั่นชื่อดังมากมายกลับไม่รู้สึกแบบนั้น

ทำให้ในปี 2013 เขาและนิตยสาร i-D ได้ร่วมมือกันสร้างโปรเจกต์ “สีชมพูกับความน่าหลงใหลแบบใหม่” (Pink it’s my new obsession)

 

 

โดย Timur กล่าวว่าที่เลือกใช้สีชมพูเป็นสีหลักในการถ่ายภาพโปรเจกต์นี้นั้น เป็นเพราะต้องการแสดงให้เห็นถึงคำนิยามใหม่ระหว่างสีชมพูและผู้ชาย เพื่อแสดงให้เห็นว่าแฟชั่นมีความหลากหลายมากขึ้น

โปรเจกต์นี้ยังได้สไตลิสต์ Elgar Johnson มาจัดชุดให้นายแบบทุกคนโดยใช้สีชมพูเป็นหลัก เพื่อสร้างเรื่องราวของสีชมพูกับผู้ชายขึ้นใหม่ แม้จะแตกต่างกับที่ในสังคมเคยกล่าวไว้ก็ตาม

 

.

 

Timur กล่าวต่อว่า “นายแบบสำหรับโปรเจกต์นี้ก็มีความหลากหลายสุดๆ ตั้งแต่นักแสดงริมถนน ไปจนถึงนายแบบมืออาชีพ”

“โดยภาพที่ผมชอบที่สุดสำหรับโปรเจกต์นี้คือรูปที่ผู้ชายใส่ชุดฟุตบอลสีชมพู เพราะมันให้ความรู้สึกถึงการเป็นกระบอกเสียงของการ ‘เปลี่ยนแปลง’ ได้ชัดเจนมาก”

 

.

 

“และสีชมพูนี่เองที่ช่วยสร้างบุคลิกของนายแบบในรูปแบบใหม่ๆ เราจึงได้รูปถ่าย ‘การเปลี่ยนแปลง’ ในแบบของเราเอง”

“โปรเจกต์นี้ยังทำให้ผมตระหนักได้ว่าบรรทัดฐานทางสังคม วัฒนธรรม และวิธีการแต่งตัวของเราในสมัยเด็กสามารถกำหนดรูปแบบ สไตล์ รวมถึงสีในการแต่งตัวของเราได้” เขากล่าว

 

ชุดลายดอกสีชมพูไม่ใช่ชุดต้องห้ามหรอกน่า

 

สไตล์นี้ก็ใส่ได้แบบคูลๆ

 

ใส่ชั้นในสีชมพูลายเสือดาวเบ่งกล้ามก็ยังเท่อยู่เลย

 

“สีชมพูไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด”

 

อีกหนึ่งมุมมองใหม่ๆ ของ “สีชมพู” ที่ไม่ได้ถูกจำกัดด้วยคำนิยามทางสังคมอีกต่อไป

 

ที่มา: i-d.vice, timur-celikdag, theymadethislondon


Tags:

Comments

Leave a Reply