หนุ่มโดนตำรวจจับ หลังโพสต์ขู่วางระเบิดการแข่งขันฟุตบอล-ฆ่าแฟนบอล

ในหลายๆ ครั้งผู้คนมักพูดอะไรออกมาโดยขาดความยั้งคิด โดยเฉพาะในแง่ของความรุนแรง การขู่ฆ่าหรือขู่ทำร้ายผู้อื่น ไม่ว่าจะตั้งใจทำจริงหรือแค่คะนองปาก ซึ่งมักไม่เป็นผลดีทั้งต่อคนที่ได้ยินและตัวคนพูดเอง

ที่ผ่านมาเราอาจเคยได้ยินข่าวการขู่ก่อการร้ายหรือก่ออาชญากรรมขนาดใหญ่ แม้แต่พูดเล่นเรื่องระเบิดในสนามบิน ซึ่งก่อให้เกิดความวุ่นวายและความหวาดกลัวต่อคนหมู่มาก และเหตุการณ์นี้ก็เช่นกัน

 

 

ในวันพฤหัสบดีที่ 16 พฤษภาคม 2019 นั้นเป็นวันจัดการแข่งขันฟุตบอลระหว่างทีม Portsmouth กับ Sunderland ซึ่งการแข่งขันจะจัดขึ้นที่สนาม Fratton Park ประเทศอังกฤษ

แม้จะมีการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ แต่บัตรเข้าชมการแข่งขันนัดนี้ก็ขายหมดเกลี้ยงไปแล้ว ซึ่งคาดว่าคนดูจะมากันเต็มความจุ 21,100 ที่นั่งเลยทีเดียว

แต่แล้วก่อนหน้าวันแข่งขัน จู่ๆ ก็มีชายคนหนึ่งใช้ชื่อในทวิตเตอร์ว่า Kieran30971361 ทวีตข้อความทำนองจะก่อเหตุรุนแรงที่สนาม Fratton Park ใจความว่า

 

 

“อยากรู้จังว่าฉันจะยิงแฟนบอลทีม Portsmouth ได้สักกี่คน ทุกคนคงจำเหตุระเบิดที่ Manchester Arena ได้นะ (คือเหตุระเบิดที่งานคอนเสิร์ตของอาเรียนา แกรนเด เมื่อปี 2017) ลองคิดภาพ Fratton Park มีเสียงดัง ปัง! ขึ้นมาสิ พรุ่งนี้เรามาคอยดูกัน”

ต่อด้วย “Fratton Park ระเบิดตูมตาม แฟน Portsmouth ตายกันเกลื่อน ฮ่าๆๆๆ พาดหัวข่าววันพรุ่งนี้คงฮาน่าดูเลยว่ะ”

 

 

หลังจากได้เห็นทวีตดังกล่าว ทางสโมสรฟุตบอล Portsmouth ก็ได้ติดต่อประสานงานกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในทันที และเจ้าหน้าที่ก็จับตัวชายหนุ่มวัย 22 ปีคนโพสต์ขู่ได้ในคืนเดียวกันนั้นเอง

อย่างไรก็ตามทางทีมงานที่จัดการแข่งขันก็ยังคงจัดวางกำลังรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันเหตุการณ์รุนแรงที่อาจจะเกิดขึ้นได้

 

ที่มา Mirror


Tags:

Comments

Leave a Reply