โจรขโมยจักรยานไปขี่ เพื่อนของเจ้าของบังเอิญไปเห็นแล้วจำได้ ตามไปทวงคืนให้

“เพื่อนดีเป็นศรีแก่ตัว” คำพูดนี้เป็นจริงเสมอไม่ว่าเมื่อไหร่ นอกจากในแง่ของการพากันไปในทางที่ดี กล้าดุด่ากันเวลาอีกฝ่ายทำผิด เป็นกำลังใจเวลามีปัญหา และยังในแง่ของการรักษาผลประโยชนน์ของเพื่อนอีกด้วย

Rab Wardell หนุ่มจากประเทศสก็อตแลนด์มีเพื่อนรักอยู่คนหนึ่งชื่อว่า John Bailey และ John ก็มีจักรยาน Santa Cruz 5010 สีแดง ราคา 9,000 ปอนด์ (ประมาณ 360,000 บาท) อยู่คันหนึ่ง

 

Rab Wardell กับเพื่นของเขา และด้านหลังคือจักรยานที่หายไป

 

โชคร้ายที่วันหนึ่งจักรยานตัวแพงคันนี้ถูกใครบางคนขโมยไปพร้อมกับเสื้อแจ็กเก็ตสำหรับเล่นสโนว์บอร์ด และนาฬิกาข้อมือ 2 เรือน ที่มีคุณค่าทางจิตใจกับ John มากๆ

หลังจากนั้นไม่นาน Rab นัดไปปั่นจักรยานกับเพื่อนของเขา และในระหว่างที่กำลังจะเดินทางไปพบเพื่อนั่นเอง เขาก็สังเกตเห็นชายคนหนึ่งกำลังปั่นจักรยานที่ลักษณะคุ้นตามากๆ อยู่บนทางเท้า

 

หัวขโมยถูกกล้องวงจรปิดจับภาพเอาไว้ได้ขณะขี่จักรยานที่ขโมยมา

 

Rab เข้าไปคว้าตัวชายแปลกหน้าคนนั้นในทันที เพราะจักรยานรุ่นนี้มันเด่นมากๆ เนื่องจากมีราคาแพง ในละแวกนั้นจึงมีจำนวนน้อยคันสุดๆ

แถมเพื่อนของเขาก็แต่งเติมจักรยานไปบ้าง ทำให้มีจุดสังเกตว่ามันคือจักรยานคันเดียวกัน และที่สำคัญคือปกติคนที่ปั่นจักรยานรุ่นนี้เขาไม่เอามาปั่นบนทางเท้ากันหรอก

และที่ทำให้มั่นใจเข้าไปอีกว่าชายคนนี้คือหัวขโมยก็คือ เขาใส่เสื้อแจ็กเก็ตและหมวกแบบเดียวกับที่หัวขโมยใส่ตอนบุกเข้าไปขโมยของในบ้านของ John เลย

 

 จักรยาน Santa Cruz 5010 ของ John

 

ทีแรกชายคนนั้นปฏิเสธข้อกล่าวหา แต่พอรู้ตัวว่าคงดิ้นไม่หลุด ชายคนนั้นก็ขู่จะทำร้ายเขาด้วยโซ่ล็อกจักรยาน แต่สุดท้ายเขาก็ทิ้งหมวกกันน็อคและจักรยานไว้แล้ววิ่งหนีไป

Rab ได้จักรยานของเพื่อนเขาคืนมาในที่สุด แต่ก็อยากจะจับเจ้าหัวขโมยคนนี้มาลงโทษด้วย จึงส่งหมวกกันน็อคที่คนร้ายทิ้งไว้ให้กับทางตำรวจ ด้วยความหวังว่าอาจจะมีหลักฐานให้เอาผิดได้เร็วๆ นี้

 

ที่มา Mirror และ DailyRecord


Tags:

Comments

Leave a Reply