พี่หมาห่วงแต่เจ้าของ ช่วยลากเขาออกจากรถหลังรถชน แล้วคอยอยู่เฝ้าข้างๆ

จริงๆ แล้วเจ้าหมา Athena ติดพี่สาวของ Isaiah Lenotte แต่พอเธอออกไปเรียนมหาวิทยาลัย มันก็เลยเพิ่งมาสนิทกับน้องชายที่ยังอยู่บ้านด้วยกัน

ตอนนี้เจ้าหมากับเขากลายเป็นคู่ที่สนิทกันที่สุดแล้ว Lenotte เล่าว่า “ตอนอยู่บ้านมันจะไม่ยอมอยู่ห่างจากผมเลย แล้วมันก็จะรอเจอผมตอนผมกลับมาบ้านด้วย ไม่มีหมาตัวไหนที่ผมเชื่อใจไปมากกว่านี้แล้ว”

 

 

แล้วเจ้าหมาก็ทำให้เขาได้เห็นว่ามันตอบแทนความเชื่อใจที่เขามีให้ได้อย่างไม่น่าเชื่อ

ช่วงก่อนหน้านี้มีวันหนึ่งที่ Lenotte ขับรถพาเจ้า Athena ออกไปตกปลาด้วยกัน วันนั้นเขากับเจ้าหมาต่างก็สนุกสนานกันมาก เหมือนเป็นวันปกติทั่วไปวันหนึ่ง

แต่ตอนที่เขาขับรถกลับบ้านเขาก็เกิดหน้ามืดขึ้นมา พอได้สติกลับมาอีกทีรถของเขาก็ชนต้นไม้ แล้วพุ่งไปจนช่วงหน้าของรถอยู่ในสระน้ำแล้ว

 

 

แม้ว่าเขาจะมีแผลและรอยขีดขวั่นตามตัวเต็มไปหมด เขาก็พยายามอย่างหนักที่จะเอาตัวเองและเจ้าหมาออกจากรถ เพราะเขารู้ดีว่ารถอาจจะติดไฟและระเบิดเมื่อไหร่ก็ได้

แต่พอ Lenotte เปิดประตูรถฝั่งคนนั่งออกได้แล้ว เจ้า Athena ต่างหากที่เป็นฝ่ายช่วยลากตัวเขาออกมาจากรถได้สำเร็จ

และถึงมันจะดูตื่นกลัวเอามากๆ จนอยากจะวิ่งหนีไป มันก็ยังคอยอยู่ใกล้ๆ เป็นเพื่อนชายหนุ่มอยู่ดี

 

 

ทันทีที่ Lenotte เดินออกมาถึงถนนใหญ่ได้เขาก็โทรบอกเรื่องที่เกิดขึ้นให้ครอบครัวรู้ แม่ของเขาจึงรีบมาหาพร้อมกับเรียกรถพยาบาลมาด้วย

พอมาถึงคุณแม่ก็เห็นว่า Athena นั่งตัวสั่นอยู่ เธอจึงพยายามพามันขึ้นไปบนรถเพื่อให้มันรู้สึกสงบมากขึ้น

แต่สุดท้ายก็ต้องปล่อยมันลงมาอยู่กับ Lenotte เหมือนเดิม เพราะพอมันไม่เห็นเจ้าของอยู่ด้วยมันก็ยิ่งร้อนใจ กว่าเจ้าหมาจะพักได้ก็ตอนที่มันเห็นว่าทีมพยาบาลพาตัวเจ้านายไปรักษาแล้วนั่นแหละ

 

 

สภาพรถหลังจากไปชนมา

 

หลังจากที่ Lenotte ขึ้นรถพยาบาลไปแล้ว เจ้า Athena ก็กลับบ้านไปกับคุณแม่เพราะว่ามันโชดดีไม่บาดเจ็บอะไรเลย

ไม่นาน Lenotte ก็ตามกลับบ้านมาเช่นกัน เขาเองก็ไม่ได้บาดเจ็บอะไรมากมาย เจ้าหมาดูอุ่นใจมากที่เห็นเจ้านายกลับมาหาอย่างปลอดภัย

 

 

จากเหตุการณ์ครั้งนั้นทำให้ Lenotte รู้ว่าเขาคิดไม่ผิดเลยที่ไว้ใจ Athena ถึงจะอยู่ในสถานการณ์หน้าสิ่วหน้าขวานมันก็ไม่ทิ้งเขาไปไหน มันเป็นห่วงชีวิตของเขามากกว่าความปลอพภัยของตัวเองซะอีก

 

 

ที่มา: the dodo


Tags:

Comments

Leave a Reply