นายกนิวซีแลนด์ปฏิเสธสินบนจากหนูน้อยวัย 11 ปี ที่ขอให้รัฐบาลทำวิจัยเรื่องพลังจิตและมังกร

กลายเป็นประเด็นที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในโลกออนไลน์ เมื่อ Victoria เด็กหญิงชาวนิวซีแลนด์วัย 11 ขวบ ได้เขียนจดหมายถึงนายกรัฐมนตรี Jacinda Ardern ขอร้องให้รัฐบาลทำวิจัยเกี่ยวกับ ‘พลังจิต’ และ ‘มังกร’ พร้อมกับแนบสินบน 5 ดอลลาร์นิวซีแลนด์ (ราว 100 บาท)

หลังจากนั้น Ardern นายกรัฐมนตรีก็ได้ออกแสดงความเสียใจที่เธอไม่สามารถทำตามคำขอร้องของหนูน้อยคนนี้ได้ เพราะรัฐบาลยังไม่มีโครงการวิจัยเรื่องดังกล่าว

เธอจึงส่งจดหมายตอบกลับและคืนเงินสินบนให้กับ Victoria

 

นายกรัฐมนตรี Jacinda Ardern 

 

พี่ชายของ Victoria ได้โพสต์รูปจดหมายตอบกลับจากนายกรัฐมนตรี พร้อมกับเงินสินบนลงในเว็บไซต์ Reddit (คล้ายกับพันทิปในบ้านเรา) ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา ในจดหมายเขียนไว้ว่า

“ถึง Victoria

ขอบคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับการติดต่อกับทางรัฐบาล

เรามีความสนใจอย่างมากเมื่อได้รับคำแนะนำเรื่องการทำวิจัยเกี่ยวกับพลังจิตและมังกร แต่ตอนนี้รัฐบาลยังไม่มีโครงการวิจัยเรื่องนี้ อย่างไรก็ตามเราขอคืนเงินสินบนให้กับเธอ ขอให้เธอโชคดีกับการศึกษาเรื่องพลังจิต โทรจิต และมังกร

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับจดหมาย!

ขอแสดงความนับถือ 

Jacinda Ardern

นายกรัฐมนตรี

ปล. ฉันจะจับตาดูมังกรเหล่านี้ให้ ว่าพวกมันใส่สูทหรือเปล่า”

 

 

พี่ชายเล่าว่า Victoria น้องสาวของเขามีความสนใจเกี่ยวกับพลังจิต หลังจากดูซีรีส์เรื่อง Stranger Things นอกจากนั้นเธอยังมีความฝันที่จะใช้พลังวิเศษในการฝึกมังกรของเธอ

เรื่องราวดังกล่าวได้สร้างรอยยิ้มและเสียงหัวเราะให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ซึ่งนี่ไม่ใช่เหตุการณ์ครั้งแรกที่นายกรัฐมนตรีหญิงของนิวซีแลนด์ตอบกลับจดหมายจากเด็กๆ

 

 

ก่อนหน้านี้ในเดือนมีนาคมนายกรัฐมนตรี Ardern ก็ได้ตอบจดหมายของหนูน้อยวัย 8 ขวบ ที่เสนอให้รัฐบาลห้ามไม่ให้ใช้ปืนอันตราย

จะเห็นได้ว่าจดหมายทุกๆ ฉบับที่เธอตอบกลับ เต็มไปด้วยความใส่ใจ และเธอยังมอบกำลังใจให้เด็กน้อยเหล่านั้นอีกด้วย

 

ที่มา: bbc, sbs, indiatoday


Tags:

Comments

Leave a Reply